Chính trị "Thanh toán một lần" "Hệ thống công chúa" ... Mako trở lại từ việc phản đối vấn đề kết hôn. "Thuyết được chờ đợi từ lâu về Thiên Hoàng Aiko"

Chính trị "Thanh toán một lần" "Hệ thống công chúa" ... Mako trở lại từ việc phản đối vấn đề kết hôn. "Thuyết được chờ đợi từ lâu về Thiên Hoàng Aiko"

Aiko sẽ trở thành "hoàng gia trưởng thành" vào năm sau

“Hoàng hậu Masako đã tổ chức sinh nhật lần thứ 57 vào ngày 9 tháng 12. Hoàng đã ủng hộ Thiên Hoàng và nhiệt liệt theo dõi con gái lớn của mình, Aiko, nhưng sự lớn lên của Aiko người đã bước sang tuổi 19 vào ngày 1 tháng 12, tám ngày trước đó, đặc biệt đáng chú ý. Aiko sẽ trở thành hoàng gia trưởng thành vào năm tới và sẽ có thể tham gia các nhiệm vụ chính thức. Khi đó, hành vi và tướng mạo của con cả của Thiên Hoàng sẽ rất tuyệt vời”.

images (1).jpg


Một người liên quan của cơ quan nội chính hoàng gia Nhật Bản cho biết: vào tháng 4, Aiko nhập học khoa tiếng Nhật và văn học Nhật Bản và khoa văn thư, đại học Gakushuin, nhưng buổi lễ nhập học đã bị hủy bỏ do dịch vi rút corona mới, và cô có thể tham gia các môn chuyên ngành như bài giảng văn học Nhật Bản và các lớp học trực tuyến như tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.

Hoàng hậu Masako cũng nói "tôi vô cùng xúc động."

Hoàng hậu Masako đề cập đến sự lớn lên của Aiko trong "cảm tượng" của bà ấy vào ngày sinh nhật.

"Khi tôi nghĩ về việc trở thành một người lớn của con gái vào năm tới, tôi cảm thấy nhớ về tuổi thơ của mình, và tôi vô cùng xúc động."

Người liên quan của cơ quan nội chính hoàng gia Nhật Bản nói trên vẫn tiếp tục.

"Mặc dù cuộc sống trong khuôn viên trường mà mình ngưỡng mộ do đống đổ nát của dịch bệnh là một sự tôn vinh, nhưng đối với Aiko, một loạt các nghi lễ thay thế và các sự kiện liên quan sẽ được thêm vào lịch sử và truyền thống của gia đình hoàng gia, cũng như các bước của Thiên Hoàng và Hoàng hậu. Đó là một cơ hội tuyệt vời để học hỏi. Trong quá trình đánh giá thời gian dành cho gia đình với Thiên hoàng và Hoàng hậu khi họ tiếp tục sống trong một tổ ấm, tôi cảm thấy rằng họ đang cố gắng củng cố thái độ của mình như một gia đình hoàng gia trưởng thành”.

Vượt qua nỗi lo về việc bỏ học và biếng ăn

Thời thơ ấu, Aiko được cho rằng cô mắc chứng rối loạn phát triển, và khi còn học ở trường tiểu học Gakushuin, cô được thông báo rằng cô sẽ không được đến trường do bị các nam sinh bạo hành. Khi học trung học nữ sinh ở Gakushuin, bị nghi ngờ mắc chứng biếng ăn vì cô gầy.

Với việc điều trị y tế kéo dài "rối loạn thích ứng" của Thiên hoàng, nó không phải là một quỹ đạo thuận buồm xuôi gió, nhưng tình hình đã thay đổi hoàn toàn trong vài năm gần đây. Tại lễ tốt nghiệp của trường trung học nữ sinh Gakushuin, cô cười nói trước báo giới: “tôi vô cùng biết ơn các thầy cô và bạn bè đã chăm sóc tôi, và tất cả những người có liên quan”.

Khi lần đầu tiên đến trường đại học để hướng dẫn cho các tân sinh viên vào tháng 10, cô đã nói báo chí “tôi muốn làm việc với nhiều thứ khác nhau trong khi đánh giá cao niềm vui mà tôi cảm thấy khi tôi có được kiến thức mới. Tôi đang làm điều đó.” Đã có nhiều người ấn tượng với câu trả lời trang nghiêm “không hổ danh là con trưởng của Thiên Hoàng” (người phía trên).

85% đồng ý với việc thừa nhận một nữ Thiên hoàng

Trong một cuộc thăm dò do Kyodo News đưa ra vào ngày 25 tháng 4, có tổng cộng 85% chọn "đồng ý" để thừa nhận một nữ thiên hoàng, và chỉ thuộc dòng dõi của mẹ. Tổng cộng 79% tán thành nữ thiên hoàng, những người chỉ có dòng dõi thiên hoàng bên mẹ ủng hộ. Xu hướng này có thể được coi là bằng chứng cho thấy sự trưởng thành duyên dáng của Aiko đã củng cố "thuyết chấp nhận thiên hoàng Aiko". Trong khi con gái lớn của gia đình Akishinomiya, Mako, đang gặp khó khăn do vấn đề hôn nhân, có thể lý thuyết được mong đợi từ lâu của thiên hoàng Aiko đang thay đổi. Các quan chức liên quan tiếp tục câu chuyện.

Liệu có phải là hệ "công chúa" cho cuộc sống của Mako sau khi kết hôn?

"Chính quyền Yoshihide Suga đang xem xét một nghiên cứu để đảm bảo sự kế vị ngai vàng một cách ổn định, nằm trong quyết định ngẫu nhiên của Luật đặc biệt về hưu trí của thiên hoàng để tránh thảo luận về việc thành lập cung nữ, có thể liên quan trực tiếp đến nữ thiên hoàng, và đang nghĩ đến việc thiết lập một hệ thống cho phép họ đảm nhận công vụ như một công chức quốc gia đặc biệt được gọi là "công chúa" ngay cả khi họ rời hoàng gia do kết hôn.

ダウンロード (7).jpg


Tuy nhiên, đây là một hệ thống đặc quyền vi phạm dân chủ, vốn dựa trên nguyên tắc bình đẳng theo luật, rằng chỉ phụ nữ của các công chức thuộc hoàng tộc mới được đặc cách làm công chức quốc gia. Với nhiều người mất việc do corona, nó không phải là một hệ thống rất dễ chấp nhận. Trên mạng có tin đồn rằng Mako sẽ từ chối nhận khoản tiền hơn 100 triệu yên chi trả một lần khi cô kết hôn với Kei Komuro, vì vậy cuộc sống của Mako sau khi kết hôn sẽ ổn định. Cũng có những phong trào cho rằng đó là một hệ thống đã được vặn vẹo để biến nó thành hiện thực.

Bên cạnh đó, hệ thống công chúa không ngăn cản sự suy tàn của hoàng gia, vì vậy nó không liên quan gì đến việc kế vị ngai vàng ổn định. Tôi không nghĩ rằng chúng tôi có thể nhận được sự ủng hộ của mọi người, nhưng chúng tôi đang thảo luận trực tiếp để biến con cháu của cựu hoàng gia đã rời hoàng tộc hơn 70 năm trước thành một gia đình hoàng gia, và cuối cùng là thành lập cung nữ và cung nữ. Tôi nghĩ đã đến lúc thảo luận về ưu nhược điểm của hoàng đế và ưu nhược điểm của nữ hoàng trên cùng một mặt bằng. Những gia đình hoàng tộc lớn tuổi cũng có một đời người, những hoàng gia nữ độc thân chỉ rời khỏi hoàng tộc do kết hôn.

Với tốc độ này, số lượng các gia đình hoàng gia sẽ tiếp tục giảm. Hiện tại, số lượng các gia đình hoàng gia sẽ tăng lên cho đến khi con trai cả của gia đình Akishinomiya, Yuhito, kết hôn. Tuy nhiên, ngay cả khi số lượng nữ thiên hoàng tăng lên một (khi Yuhito kết hôn), vẫn chưa rõ liệu có được ban phước với những đứa con sau đó hay không."

Sự xuất hiện của Aiko, người đã gợi nhớ đến Kuroda Sayako

Nhìn lại quá trình lựa chọn công chúa của hoàng đế (Kisaki) trải qua nhiều lần xoay vần trong nhiều năm, có thể nói rằng việc tìm được công chúa của Yuhito có dễ dàng đến vậy hay không. Áp lực về việc "sinh ra người kế vị" rõ ràng là vượt qua trường hợp của Hoàng hậu.

"Aiko đã một mình quay video do cơ quan nội chính hoàng gia Nhật Bản phát hành vào sinh nhật năm nay. Vào ngày sinh nhật của cô cho đến nay, cô chủ yếu là chụp hình như được tiếp xúc với Thiên Hoàng, nhưng từ khi tôi trở thành sinh viên đại học, cô đã chụp một mình với con chó "Yuri" của mình.

Aiko, người đang vững bước tiến tới ngày trở thành một người hoàng gia trưởng thành, người chịu trách nhiệm về các nghĩa vụ chính thức của hoàng gia là dì Kuroda, người đã hăng hái tham gia các nhiệm vụ chính thức cho đến khi kết hôn với tư cách là một nữ hoàng gia. Nếu là Aiko, tôi nghĩ rằng chủ nhân của dinh thự nữ, không phải công chúa, sẽ có thể phục vụ tốt." (người đã đề cập phía trên)

Trong lịch sử có 8 vị nữ thiên hoàng ở khoảng 10 tuổi. Nếu có người thứ chín, có thể chỉ có Aiko.

 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top