Tiêu dùng Thực trạng quản lý "công ty chia sẻ xe chuyên kinh doanh xe hạng sang"

Tiêu dùng Thực trạng quản lý "công ty chia sẻ xe chuyên kinh doanh xe hạng sang"

“Tôi đã mua Lexus với giá 7 triệu yên và Benz với giá 6 triệu yên vào tháng 6 năm nay. Trong 6 năm tới hoặc hơn, tôi sẽ phải trả khoản vay 200.000 yên trở lên mỗi tháng cho công ty điều hành chia sẻ xe hơi. Không hẳn, nhưng tôi không thể sống. Căn hộ đã hủy hợp đồng và tôi dự định sẽ sống ở nhà bố mẹ vợ trong tương lai." (Nam nạn nhân khoảng 30 tuổi).

"Công ty S", công ty chia sẻ xe hơi hạng sang, đã tạm dừng kinh doanh và hơn 600 chủ sở hữu đang chìm trong cảnh nợ nần.

Công ty S phát triển một dịch vụ chia sẻ xe giúp bạn có thể đi một chiếc xe hơi hạng sang với giá rẻ. Đồng thời, họ cũng tìm kiếm chủ sở hữu để mua và cung cấp xe hạng sang. Bằng cách mua một chiếc ô tô đã qua sử dụng hạng sang với khoản vay 7 năm thông qua một công ty liên kết của công ty S và cho người sử dụng vay, cổ tức sẽ được trả lại theo lợi nhuận. Công ty S trả phí vay và các chi phí khác, vì vậy đây là một công việc kinh doanh thực sự ngon lành, một khoản đầu tư kiếm tiền với chi phí bằng không".

Tuy nhiên, vào ngày 8 tháng 10, công ty S bất ngờ gửi email cho chủ sở hữu với nội dung “chúng tôi sẽ rút khỏi hoạt động kinh doanh vì không thể kỳ vọng hiệu quả kinh doanh sẽ phục hồi”. Kể từ đó, giám đốc đại diện đã ở ẩn trên mây. Người ta nói rằng họ đã hoàn toàn mất liên lạc với công ty.

ダウンロード (94).jpg


Hình ảnh trên là chiếc xe của những người chủ bị bỏ lại ở thành phố Soka, tỉnh Saitama. Có hơn 200 xe hơi sang trọng như Porsche, BMW và Benz. Tuy nhiên, việc thu hồi vốn không được tiến triển chậm do Công ty S đã tạm dừng kinh doanh.

"Ban đầu tôi nghĩ nó rất đáng ngờ. Ngoài đơn giá chính, tôi buộc phải mua nó với số tiền tăng cao khoảng 2 đến 3 triệu yên cho "phí thông số kỹ thuật đặc biệt" và "phí phụ kiện". Hơn nữa, mặc dù lúc đầu tôi nghe nói quãng đường đã sử dụng là 70.000 km, nhưng lúc kiểm tra xe mới thấy thực tế đã chạy hơn 110.000 km. Máy đo cũng bị cố tình giả và tôi hoàn toàn không nhận thấy. Chiếc Lexus mà tôi mua với giá 7 triệu yên, được một người bán hàng khác nói rằng dù tôi có bán nó đi nữa thì tôi cũng không mất 1 triệu yên. Benz vẫn đang được chia sẻ và tôi không biết nó ở đâu." (nạn nhân trên chia sẻ)

Các nạn nhân cũng nghi ngờ rằng đó là một tội ác có kế hoạch bán xe cũ với giá phi lý ngay từ đầu và mất hút với doanh số bán hàng.

Mặt khác, một nhân viên cũ đã tham gia vào hoạt động tiết lộ tình hình thực tế.

"Kể từ khi mở cửa vào năm 2018, cơ chế tự thành công. Đối với giá bán, chúng tôi có sử dụng 200.000 yên mỗi chiếc mỗi tháng, vì vậy tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có thể trả đủ cổ tức cho chủ sở hữu. Điều tồi tệ là công ty P, một bên mua đã tham gia vào quá trình huy động vốn vào tháng 6 năm ngoái khi dòng tiền bắt đầu xấu đi. Ở đó chỉ có những hàng kém chất lượng, hỏng hóc nhanh chóng mới được bán, và ngược lại, chi phí sửa chữa lại tăng cao".

Để xác minh sự thật, chúng tôi đã trực tiếp gặp ông U, giám đốc đại diện của Công ty S.

Hôm nay là thứ sáu. Bạn nghĩ gì về tình huống này?

"Xin lỗi, tôi không thể nói về bất cứ điều gì ngay bây giờ."

Tại sao bạn đột ngột ngừng kinh doanh?

“Sức mạnh của tôi không đủ. Đó là tất cả trách nhiệm của tôi với tư cách là một người quản lý ...Tôi thực sự xin lỗi các chủ sở hữu."

Có một số người nghi ngờ có kế hoạch phá sản.

"Chắc chắn là không"

Bạn định đối phó với các nạn nhân như thế nào trong tương lai?

"Chúng tôi sẽ trả lời một cách thiện chí trong khi tham khảo ý kiến của luật sư."

Ông U cứ cúi đầu nói xong, mặc kệ nghe thấy gì thì anh cũng im lặng.

Có vẻ như sự may rủi khi đặt niềm tin vào một câu chuyện quá hài hước lớn hơn tôi mong đợi.

 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top