Doanh nghiệp Tiền hợp đồng là "22 yên". Mitsubishi Electric nhận đơn hàng nghiên cứu vệ tinh giám sát tên lửa với giá rẻ bất ngờ

Doanh nghiệp Tiền hợp đồng là "22 yên". Mitsubishi Electric nhận đơn hàng nghiên cứu vệ tinh giám sát tên lửa với giá rẻ bất ngờ

Số tiền hợp đồng 22 yên là sự bất ngờ. Khi Bộ Quốc đấu thầu cạnh tranh để ủy quyền nghiên cứu công nghệ giám sát tên lửa mới nhất bằng vệ tinh nhân tạo do Trung Quốc và Triều Tiên phát triển , Mitsubishi Electric, một nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn, đã nhận được đơn đặt hàng với giá 22 yên. Tin tức được tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với Bộ Quốc phòng. Một quan chức Bộ Quốc phòng cho biết: “Tôi rất ngạc nhiên với mức giá thấp nhất cho đến nay mà tôi từng nghe.

Xung quanh Nhật Bản, Trung Quốc và Nga đang phát triển các loại vũ khí siêu thanh lướt có tốc độ cao và quỹ đạo không đều. Triều Tiên cũng đang phát triển tên lửa có quỹ đạo không đều, gây ra mối đe dọa lớn. Bộ Quốc phòng đã dành ngân sách khoảng 88 triệu yên cho nghiên cứu các công nghệ mới để phát hiện và giám sát tên lửa bằng vệ tinh nhân tạo trong ngân sách năm 2020.

Trong số này, Mitsubishi Electric đã nhận được đơn đặt hàng nghiên cứu ứng dụng thực tế của "quan sát vành", cho phép phát hiện bằng cách bố trí nhiều vệ tinh nhân tạo ở cùng độ cao và giám sát tên lửa mới từ hướng ngang. Theo Bộ, một số công ty đã tham gia đấu thầu cạnh tranh và Bộ đã ký hợp đồng với Mitsubishi Electric, công ty đưa ra mức giá thấp nhất vào ngày 14/1.

Theo Bộ, trước đây có những giá thầu thấp vài trăm yên, nhưng gần đây thì không. Bộ chưa tiết lộ chi phí nghiên cứu và dự kiến, nhưng ước tính ít nhất là vài triệu yên. Số tiền dự thầu được tính là dưới 1 / 100.000, Bộ đã tham khảo ý kiến của luật sư xem hợp đồng có vấn đề gì không và xác nhận với Mitsubishi Electric là có thể tiến hành điều tra hay không, nhưng tất cả đều cho rằng không có vấn đề.

"Nếu là nỗ lực của doanh nghiệp thì sẽ ổn ..."

Tại sao giá thầu quá thấp? Bên liên quan chỉ ra, "Tôi nghĩ rằng họ thực sự muốn nhận được đơn đặt hàng vì tiềm năng tương lai của việc giám sát vệ tinh nhân tạo và nghiên cứu phát triển "quan sát vành đai". Mặt khác, bày tỏ lo ngại rằng "mặc dù gánh nặng cho chính phủ sẽ rẻ hơn và nếu là nỗ lực của doanh nghiệp thì sẽ ổn, nhưng nếu không phải vậy, có lẽ sẽ không đạt được sự hiểu biết của công chúng."

Mitsubishi Electric trả lời trong buổi phỏng vấn của Mainichi Shimbun rằng “ chúng tôi từ chối trả lời vì mối quan hệ hợp đồng với Bộ Quốc phòng".

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Đính kèm

  • 0c10 (1).jpg
    0c10 (1).jpg
    289.9 KB · Lượt xem: 181

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top