Người Nhật Trẻ hóa tuổi bị cận thị nghiêm trọng, ngoài ra còn có nguy cơ mù lòa. 3 điều bạn có thể làm ở nhà

Người Nhật Trẻ hóa tuổi bị cận thị nghiêm trọng, ngoài ra còn có nguy cơ mù lòa. 3 điều bạn có thể làm ở nhà

Người ta nói rằng thị lực của trẻ em đang giảm do thời gian ở nhà tăng lên do đại dịch corona và thời gian chúng tiếp xúc lâu hơn với các thiết bị kết nối như điện thoại thông minh, máy tính bảng và bảng điều khiển trò chơi. Làm thế nào để có thể ngăn chặn nó? Chúng tôi đã hỏi Shuichi Shioikawa, một trợ lý giáo sư tại Đại học Y tế và Phúc lợi Quốc tế Fukuoka và là một người huấn luyện thị lực. (Ayako Honda)

Cận thị được quan tâm nhiều nhất. Cận thị thường phát triển khi độ sâu của nhãn cầu (chiều dài trục) từ giác mạc đến võng mạc tăng lên. Nó thường phát triển sau các lớp trên của trường tiểu học, đang vào mùa tăng trưởng, nhưng theo ông Shioikawa, tình trạng "gia tăng dân số bị cận thị và trẻ hóa tuổi cận thị" đã trở nên nghiêm trọng trong những năm gần đây. "Khi bắt đầu càng trẻ, sự tiến triển của cận thị càng nhanh và càng có nhiều khả năng trở thành 'cận thị nặng'."

Cận thị nặng có thể dẫn đến các bệnh về võng mạc và thần kinh thị giác, và trong trường hợp xấu nhất là mù lòa. Ông Shioikawa nói, "nếu bạn thấy các dấu hiệu cận thị ở các lớp dưới của trường tiểu học, bạn nên đến gặp bác sĩ nhãn khoa ngay lập tức và được điều trị để kiểm soát sự tiến triển."

Tại sao lại bị cận thị? Ngoài yếu tố di truyền, ảnh hưởng của môi trường sống là rất lớn. Trong số đó, “khoảng cách giữa mắt và vật thể” là yếu tố chính. Khoảng cách càng gần và thời gian nhìn càng dài thì kích thích kéo dài trục mắt càng mạnh. Khi sử dụng thiết bị kết nối như điện thoại thông minh và bảng điều khiển trò chơi, người ta nói rằng khoảng cách đến màn hình thường nhỏ hơn 20 cm, và cận thị là cực kỳ dễ dàng tiến triển.

Việc giảm thời gian ở ngoài trời trong ngày cũng là một yếu tố dẫn đến cận thị. Điều này là do ánh sáng mặt trời có chứa "ánh sáng tím (ánh sáng tím có bước sóng ngắn)" được cho là có tác dụng ngăn chặn bệnh cận thị. "Cuộc sống trong đại dịch corona có đầy đủ các yếu tố môi trường làm trầm trọng thêm tình trạng cận thị."

Có thể làm gì ở nhà để bảo vệ thị lực của con mình?

Điều tốt nhất nên làm là không sử dụng thiết bị di động hoặc trò chơi, hoặc dành ít thời gian nhất có thể, nhưng thực tế là rất khó.

Hãy ghi nhớ "khoảng cách giữa mắt bạn và màn hình" và giữ nó cách xa ít nhất 40 cm. Để điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn trên bàn làm việc mà không cần cầm trên tay hoặc kết nối trò chơi của bạn với TV và chiếu lên màn hình lớn để giữ khoảng cách. Cố gắng dành hai giờ mỗi ngày ở ngoài trời. Bạn chỉ có thể ra ngoài trong bóng râm hoặc trên ban công của ngôi nhà của bạn. Cho mắt nghỉ ngơi sau khi nhìn chằm chằm vào khu vực đó trong một khoảng thời gian nhất định. Theo hướng dẫn, nếu bạn nhìn nó trong 20 phút, hãy nhìn về phía trước khoảng 6 mét trong khoảng 20 giây.

Ông Shioikawa cho biết “trẻ em ít cảm thấy mỏi mắt và nhìn lâu vào các vật ở gần một cách vô thức. Tôi muốn bố mẹ hạn chế việc đó”.

Theo một công ty dược phẩm điều tra, trong đại dịch corona cứ 1 trong 5 người có tình trạng mắt "trở nên tồi tệ hơn"

Theo một cuộc khảo sát trên Internet do công ty dược phẩm Rohto (thành phố Osaka) thực hiện vào tháng 10 năm ngoái trên các bà mẹ ở độ tuổi 30 và 40 có con (539 người được hỏi), "thị lực của trẻ kém hơn so với trước dịch corona. 18,6% bà mẹ trả lời rằng họ đã được "chẩn đoán" hoặc "cảm thấy tồi tệ hơn", và 24,4% các bà mẹ có con trong độ tuổi tiểu học trở lên. 55,2% số người được hỏi trả lời rằng con họ "tiếp xúc lâu hơn với các thiết bị kết nối", và 60,8% những người đang học tiểu học trở lên.

Theo điều tra thống kê về sức khỏe học đường của Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ (năm 2020), 37,52% học sinh tiểu học và 58,29% học sinh trung học cơ sở có thị lực dưới 1,0.

 

Đính kèm

  • ダウンロード - 2021-10-12T101129.119.jpg
    ダウンロード - 2021-10-12T101129.119.jpg
    5.8 KB · Lượt xem: 300

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top