Xã hội Vấn đề "bộ não corona" đang chi phối đất nước này ... Người Nhật có phải "90% là ngu ngốc và tự bạo"?

Xã hội Vấn đề "bộ não corona" đang chi phối đất nước này ... Người Nhật có phải "90% là ngu ngốc và tự bạo"?

Nhật Bản đầy những kẻ ngốc và những kẻ tự bạo

Tất cả các bạn đều biết từ kinh nghiệm của một năm bốn tháng đã sống chung với đại dịch corona sẽ được coi là "không ai cả" trừ khi bạn có lập trường "nó nguy hiểm".

Trong không khí đó, dữ liệu khách quan không có ý nghĩa. Dù sao, trong bầu không khí của "cảm giác", "sợ hãi", và "nguyên tắc định hướng mở rộng cuộc sống", dữ liệu bình tĩnh và giải thích sự kiện chỉ là một trở ngại.

Ví dụ điển hình nhất là sự từ chức của Yoichi Takahashi, cựu cố vấn đặc biệt của Nội các và là giáo sư tại Đại học Kaetsu. Hai dòng tweet của ông ta bốc cháy, và giới truyền thông chỉ trích ông ta một cách dữ dội, khiến phe đối lập ồn ào về việc kêu gọi thành lập quốc hội.

Các tweet được coi là có vấn đề như sau.

"Nhật Bản là về mức độ này của 'những làn sóng'. Khi nói đến việc hủy bỏ Thế vận hội."

"Tôi tự hỏi liệu tình trạng khẩn cấp của Nhật Bản không phải là tình trạng thiết quân luật theo quan điểm của châu Âu và Hoa Kỳ, mà là một cái gì đó giống như tình trạng đầy hơi."

Trong mỗi tweet, ông ấy đăng một biểu đồ "Thế giới của chúng ta trong dữ liệu" cho thấy thiệt hại ở Nhật Bản ít hơn các nước phương Tây và thêm một câu như một lời giải thích, nhưng TV không giới thiệu biểu đồ và nói rằng chỉ cắt bỏ (một phần của biểu đồ xuất hiện, nhưng phần cốt lõi bị ẩn bởi Telop).

Trước sự việc này, ông Takahashi đã bị giới truyền thông chỉ trích hoàn toàn, ví dụ như ông Shosuke Tanihara, MC của "Mezamashi 8" (hệ thống truyền hình Fuji), coi đây là vấn đề. Về nhận xét của ông Tanihara, phiên bản điện tử của Sports Hochi, với công việc là xem TV và tạo ra các bài báo về Kotatsu, đã đăng một bài viết đơn giản như dưới đây.

<Shosuke Tanihara tức giận với ông Yoichi Takahashi, người đã từ chức vì "nhận xét gây dậy sóng"

Toru Tamakawa, một nhân viên bình luận xuất hiện trong "Shinichi Hatori Morning Show" (TV Asahi), cho biết, "cố vấn đặc biệt của Nội các đang ở vị trí để gặp trực tiếp Thủ tướng và đưa ra lời khuyên. Thủ tướng sử dụng thuế quốc gia để chỉ định ông ấy để được tư vấn”. Sau đó, ông Takahashi nói trên Twitter rằng: “bạn nên kiểm tra lại trước khi nói. Không có chi phí quốc gia nào đối với tôi,” ông lập luận chống lại ông Tamagawa. Người ta nói rằng ông đã không được trả lương cho công việc của mình với tư cách là một cố vấn nội các.

Lời nhận xét của ông Tanihara có lẽ có nghĩa là, "tôi không thể tha thứ cho sự thật rằng có những người đã tử vong do corona, nhưng tôi không thể tha thứ cho sự lùn đi của 'làn sóng' và những thứ tương tự!" Tuy nhiên, dù nghĩ thế nào đi chăng nữa, thì những con số ở Nhật Bản là "làn sóng" khi so sánh với các quốc gia khác. Hơn nữa, như sẽ được trình bày ở phần sau, quan điểm tranh luận khác hẳn với ý định phát biểu của ông Takahashi.

Tại Nhật Bản, quốc gia có dân số 128 triệu người, tính đến ngày 29 tháng 5, đã có 735.465 người dương tính và 12.702 người tử vong. Tại Hoa Kỳ, có dân số gấp 2,6 lần, số người dương tính là 33.218.044 người và số người tử vong là 393.288 người. Hơn nữa, số người dương tính ở Tokyo vào ngày 7 tháng 4 năm ngoái, khi tình trạng khẩn cấp được ban bố trong "làn sóng đầu tiên", là 79 người.

Vấn đề là Nhật Bản đã khiếp sợ như thế nào trước loại virus này, làm kinh tế đình trệ, số vụ tự tử tăng đột biến so với Mỹ, nước đang phục hồi kinh tế mạnh mẽ. Đúng là Nhật Bản kém so với ở Đông Á, nhưng lại vượt trội hơn hẳn so với Châu Âu và Hoa Kỳ, đó là một thực tế nghiêm ngặt.

Hãy nói rõ ràng. Người Nhật đầy những kẻ ngốc và những kẻ tự bạo.

Khoảnh khắc "bộ não corona" được làm sáng tỏ

Vào mùa xuân năm 2020, nhiều phương tiện truyền thông, chính trị gia và chuyên gia khẳng định rằng "corona quá nguy hiểm", và mặc dù thiệt hại tương đối nhỏ, người dân đã bị đe dọa quá mức.

Và họ không còn có thể rút lại giọng điệu đó, đổi chủ, đổi sản phẩm như "di chứng", "biến thể", "trở nên trầm trọng hơn ở những người trẻ tuổi", "lây nhiễm dù chỉ một mật thay vì ba mật", v.v., Làm việc vì sợ hãi kích động.

Thành thật mà nói, cho đến khoảng tháng 5 năm ngoái, tôi đã rất sợ hãi vì tôi nghĩ đó là một "loại vi rút không xác định quá nguy hiểm."

Mỗi ngày sau đó, ti vi lại tiếp thêm sức mạnh kinh hoàng, thống đốc kêu gọi ở nhà với vẻ mặt bí ẩn, và chính trị gia tiếp tục cuộc phỏng vấn với vẻ mặt phẫn nộ. Và phe đối lập cáo buộc chính phủ không hành động trước tình hình quá nguy hiểm này. Các nhân viên y tế tham gia điều trị corona, và nhiều ý kiến trên TV và Twitter "cảm ơn các nhân viên y tế."

Nghịch lý thay, "bộ não corona" của đã được giải quyết vì cả nước Nhật phải chia sẻ nỗi sợ hãi quá mức về đại dịch corona này!”.

Không, đây không phải là một vấn đề lớn sao? Nỗi sợ hãi chỉ được khơi dậy bởi "công đoạn sản xuất" phủ sóng kinh dị quá mức, tiếng la hét của nhân viên y tế đang thực sự gặp khó khăn, tỷ lệ khẩu trang 99,5%, đo nhiệt độ tại các cửa hàng, bảng acrylic và khử trùng bằng cồn. Vậy thì sao? Tôi bắt đầu suy nghĩ.

Rốt cuộc, phòng chờ của các bệnh viện trong thành phố, trước đây rất đông đúc mà bạn có thể nhìn thấy từ bên ngoài, thường rất ồn ào, và xung quanh tôi không có người dương tính nào. Cho đến nay, chỉ có hai người đã không gặp một trong số họ trong khoảng tám năm. Tôi chỉ biết được từ báo cáo của Facebook.

Tuy nhiên, khi tôi nói điều này, có rất nhiều phản bác theo kiểu khuôn mẫu như “bạn có thể nói điều đó trước mặt nhân viên y tế không!” Và “bạn có thể nói điều đó trước mặt tang quyến được không!”. Nói cách khác, từ “làn sóng" của ông Takahashi đã bị chỉ trích đến mức nó hoàn toàn nuôi dưỡng một bầu không khí mà "corona không nên có bất kỳ phản đối nào đến mức nó quá nguy hiểm".

<Shosuke Tanihara tức giận với ông Yoichi Takahashi, người đã từ chức vì "nhận xét làn sóng"

Điều này cũng đúng với nhận xét của ông Tanihara trong chương trình. Ngay cả ông ấy, người đã thể hiện một người điều hành tuyệt vời với sự hài hước trong "King's Brunch" (loạt phim của đài TBS), đã say sưa nói rằng "corona quá nguy hiểm" và "những lời nhận xét thiếu tôn trọng đối với corona thật đáng chết". Tôi đã bị sốc vì điều đó đã xảy ra.

Không có lý do gì khiến mọi người phải sợ hãi ở cùng một mức độ

Điều khiến tôi trống rỗng đến nực cười khi nhìn thấy sự hỗn loạn này là mọi người nên khác biệt với nhau ở điểm đáng sợ, nhưng họ lại đồng nhất và sợ hãi quá mức đối với virus corona. Ngoài ra, những con người không biết sợ bị cáo buộc là nguồn dự trữ khủng bố có thể bị kỳ thị như một con người và giết người một cách điên cuồng.

Bạn đã quên rằng con người là những sinh vật mong manh dễ chết vì những lý do khác ngoài corona?


Tôi không sợ corona (hoặc hoàn toàn không) bởi vì trầm cảm và ung thư trẻ đáng sợ hơn nhiều đối với tôi. Năm người quen (bạn học đại học, sinh viên năm cuối đại học, đối tác kinh doanh, đồng bộ hóa công ty, vị hôn thê) có mối quan hệ thân thiết ở độ tuổi 20 và 30 đã chết do trầm cảm và ung thư vị thành niên, một người quen 42 tuổi ở Osaka phát hiện ra rằng ông ấy bị ung thư, và ông ấy đã nhìn thấy sự phát triển nhanh chóng từ đó.

Tôi vẫn ổn khi tôi đến thăm một cơ sở ở thành phố Akashi, tỉnh Hyogo, nơi có thể điều trị ung thư giai đoạn muộn. Tuy nhiên, 8 tháng sau, khi được chuyển đến bệnh viện ở Kyoto, ông gầy đi trông thấy, chỉ cần một tiếng đồng hồ là có thể ăn xong một bữa nhỏ. Trên đường về nhà, gần cổng vào bệnh viện, tôi rên rỉ, "tôi không muốn chết! Tôi cũng muốn uống bia với ông Nakagawa!" Và chết một tháng sau đó.

Ông ta nói rằng muốn để lại bằng chứng rằng ông ta còn sống và yêu cầu, "hãy đăng tôi trên tạp chí nào đó!" SPA hàng tuần! Ban biên tập yêu cầu đặc san "làm gì trước khi bệnh nhân ung thư ở độ tuổi 40 qua đời". Ông ta trả lời cuộc phỏng vấn với một số tư liệu về sự tự ti vào thời điểm mà không mong đợi mình sẽ chết trong tình trạng khỏe mạnh. “Ồ, điều này cho tôi một bằng chứng rằng tôi còn sống. Cảm ơn bạn."

Theo cách này, từ kinh nghiệm về cái chết của những người mà tôi thực sự tiếp xúc, trầm cảm và ung thư vị thành niên đối với tôi đáng sợ hơn rất nhiều so với corona.

Một cậu bé mất cha mẹ vì nhồi máu cơ tim khi còn nhỏ sẽ sợ bị nhồi máu cơ tim suốt đời, và những người có gia đình là nạn nhân của một vụ tai nạn xe hơi có thể không thể lái xe do chấn thương.

Việc mỗi cá nhân có "điều gì đó đáng sợ" vì lý do riêng là điều tự nhiên, nhưng điều buồn cười là virus corona có cảm giác như mọi người đều phải sợ hãi ở cùng một mức độ.

Chủ nghĩa toàn trị này cũng được phản ánh trong các phóng sự của "cảnh sát khẩu trang" và TV "Ah! Những người trẻ tuổi ở đó không đeo khẩu trang!".

Ví dụ: rõ ràng từ dữ liệu rằng hút thuốc lá khiến bạn có nhiều khả năng bị ung thư phổi hơn, nhưng những người hút thuốc bên ngoài các khu vực cai thuốc được chỉ định nói: “này, đừng hút thuốc!” Tôi sẽ không cẩn thận ngoại trừ vì thực tế là tôi không thích hút thuốc, và người hút thuốc cũng có thể nói, "Bạn được phép ở đây!"

Tuy nhiên, lý thuyết này không áp dụng cho "cảnh sát khẩu trang" ngày nay. Do "áp lực" tạo ra bởi phần lớn những người đeo khẩu trang, phái yếu sẽ cảm thấy đáng sợ khi bước ra ngoài mà không đeo khẩu trang.

Junichiro Nakagawa (Biên tập viên Net News)

 

Đính kèm

  • ダウンロード - 2021-05-21T150055.103.jpg
    ダウンロード - 2021-05-21T150055.103.jpg
    17.7 KB · Lượt xem: 221

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top