ý tưởng kinh doanh phát triển và xây dựng cộng đồng người vn tại nhật bản

ý tưởng kinh doanh phát triển và xây dựng cộng đồng người vn tại nhật bản

Nhằm mục đích hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam sống ở Nhật,mình đang có 1 kế hoạch tạo các trang web mua bán hàng cho Việt Nam và Nhật Bản.
gaikoujinshido.jpg


1/Kế hoạch sắp tới ở Nhật : mình sẽ kinh doanh tất cả mặt hàng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt đời sống của người Việt Nam sống tại Nhật. Chỉ cần mọi người lên mạng, vào trang web mình,đặt hàng mua bất kỳ thứ gì (từ mặt hàng lớn cho đến mặt hàng nhỏ như : nưóc mắm,chanh,ớt,v.v.v). Cty mình sẽ chuyển hàng đến nhà các bạn theo đường bưu điện, sau đó thì nhận tiền khi giao hàng. Riêng các bạn nào có mặt hàng cần cung cấp mua bán thì cũng có thể đăng ký trên trang web của cty mình cùng chung kinh doanh.

2/Kế hoạch ở VN : cty mình sẽ làm trạm trung chuyển thông qua trang web để đáp ứng nhu cầu của mọi người ở VN khi cần mua hàng ở Nhật, chuyển tiền,v.v.v. Mình có kế hoạch này từ những năm tháng còn sống ở Nhật, mỗi lúc chuyyển tiền về cho gia đình thì khó khăn cực kỳ, hi.hi.hi, còn nếu dể dàng thì mất tiền cho dịch vụ (mà càng ngày dịch vụ càng tăng giá % lên, chặt , chém không thương tiếc). Hi vọng tương lai sắp tới, các bạn ở Nhật sẽ không phải vướng mắc bận tâm việc chuyển tiền về VN nữa. Nhanh chóng trong 1 ngày,uy tín và % dịch vụ rẻ nhất Nhật Bản là mục tiêu hàng đầu của cty mình.

Nhằm tránh các vết xe đổ không thành công,không hiệu quả của các trang web mua bán khác, mình mong gửi bài này đến các bạn nào có quan tâm đến kinh doanh, góp ý và giúp mình xây dựng thành công việc kinh doanh cũng như kết hợp hỗ trợ lẫn nhau.

3/ Mở trường học Nhật ngữ tại Tokyo : 1 số anh chị mình đang có hướng mở 1 trường dạy học tiếng Nhật bởi người VN. Dĩ nhiên là giáo viên người Nhật,nhưng bộ phận văn phòng là người VN. Trường học chỉ dành riêng cho du học sinh Việt nam, khả năng là 2~3 lớp với sỹ số khoãng 60 học sinh/ toàn trường học. Hình thức sẽ phải đáp ứng được chất lượng như những trường Nhật ngữ khác ở Tokyo. Giáo viên Nhật cũng là tốt nghiệp đại học khoa sư phạm. Học sinh sẽ học trên máy vi tính/1 ng, làm bài kanji,bài test cũng bằng máy vi tính. Ý tưởng này rất hay nếu thành công. Mình hi vọng với sự trợ giúp của 1 số bạn giáo viên ở Nhật, trường học này sẽ có thể đưa học sinh Vn sang Nhật nhiều hơn, hỗ trợ cho người VN mình nhiều hơn. 1 năm để chúng tôi chuẩn bị mọi thứ, các bạn góp ý cho mình nhé.

Xin trân trọng cám ơn.

* Các điểm mong được góp ý hợp tác : (xin sửa lại nội dung cho thục tế hơn)

a/ Theo bạn, khi học Kanji, khó khăn nhất của các bạn là gì ?

b/ Khi học kanji, phương pháp bạn học như thế nào ?
a/học song song âm Hán khi học kanji
b/có học âm Hán 1 chút khi học sơ cấp, sau đó không quan tâm.
c/hoàn toàn không học âm Hán.

c/Trang web mua bán :
* Bạn có quan tâm đến việc mua bán bằng trang web không ? Và nều có, theo bạn thì những thứ gì bạn cần mua (hàng hoá VN)
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Bình luận (16)

kamikaze

Administrator
Move bài viết của bạn qua đây cho hợp nhé.
Về ý tưởng thì rất hay. Nhưng có vấn đề thế này:
1. Số người VN ở Nhật là bao nhiêu và nhu cầu mua hàng là bao nhiêu? Có lâu dài và có lợi không? Nếu ý tưởng chỉ là giúp ích cho người VN thì rất hay nhưng để làm kinh tế thì cần xem lại nguồn khách hàng.

2.Vấn đề chuyển tiền sẽ vượt qua các bước thủ tục như thế nào để tránh mang tiếng là "rửa tiền" ?

3.Mình không ủng hộ ý tưởng này. Sang đến Nhật rồi tại sao lại phải "Việt" mà không hoà đồng vào cộng đồng người nước ngoài ở Nhật nói riêng và cộng đồng người Nhật nói chung? Lý do gì để mở trường "Việt"? Có rẻ về học phí? Lợi thế cho người học là gì? Hay chỉ đơn thuần là giao tiếp bằng tiếng Việt với nhà trường ?
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

k5k4

New Member
Cám ơn Admin, mở trường "Việt" nhưng không sử dụng tiếng Việt, mình đồng ý với bạn vể việc hoà nhập với cộng đồng Nhật. Lý do mở trường Nhật (người Viêt quản lý) nhằm hỗ trợ vể kinh phí, hỗ trợ cuộc sống của du học sinh VN. Lợi thế của học sinh VN là sẽ được hỗ trợ tối đa về mọi phương diện nhằm đáp ứng cuộc sống , việc học tốt nhất ở Nhật. Nói rõ thêm : trường học này nếu được thành lập sẽ được hỗ trợ kinh phí của 1 số nhà mạnh thường quân người Nhật và người Việt. Giống như trường Đông Du ở VN vậy.

Vấn đề chuyển tiền, mình chưa nói chi tiết, nhưng chỉ đáp ứng tối đa 5Man/1 lần/ 1 tháng. Vì công ty mình cũng không có nhiều tiền đâu Admin ơi! Cám ơn sự góp ý sâu sắc của anh.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

kamikaze

Administrator
Mở trường Việt mà không sử dụng tiếng Việt thì hơi vô lý đấy. Chả lẽ người VN tiếng Nhật bập bẹ đến để xin hỗ trợ lại bắt họ nói tiếng Nhật? Về mục đích thì rất hay nhưng cách thực hiện sẽ gặp khó khăn. Là 1 trường Việt thì tất nhiên tâm lý người học/ khách hàng sẽ yêu cầu suy nghĩ cư xử theo cách Việt. Nhưng trường lại tồn tại trên đất Nhật do đó cần theo cách của Nhật. Để trung hoà được những yếu tố này không phải là dễ.

Và tồn tại trên đất Nhật nên chi phí sẽ không khác với mấy trường của người Nhật. Sẽ làm sao để có thể có chi phí để đãi ngộ hay gọi là "hỗ trợ đặc biệt" cho sinh viên người VN và lại có thể vừa cạnh tranh mang lại lợi ích kinh tế ?


Về mạnh thường quân thì với tư cách là một người trong cuộc xin có ý kiến là nếu bạn là chủ dự án thì nên xem xét cho thật kỹ. Đằng sau số tiền/ ý tưởng mạnh thường quân đưa ra là mục đích riêng của họ.
 

komaki

New Member
Ðề: ý tưởng kinh doanh phát triển và xây dựng cộng đồng người vn tại nhật bản

Về cái khoản chuyển tiền mình không ủng hộ .Mình không hiểu quá kỹ về luật tài chính của Nhật ,nhưng nếu bạn định làm theo kiểu chuyển tiền tay 3 như nhiều người VN vẫn bảo nhau , thì đó là vi phạm pháp luật. Có vụ bị bắt rồi, mọi người chắc biết. Một lý do nữa là, bạn nói phí chuyển tiền bị chặt chém và vất vả. Mình thấy chẳng vất vả tí nào. Mình vẫn sử dụng 3 năm nay, chưa từng gửi qua người VN bao giờ. Chuyển ngân hàng hay chuyển bưu điện thì chi phí cũng chỉ dưới 4sen. Bạn nào gửi đến cả trăm man cũng vậy. Chỉ việc đến ngân hàng chuyển khoản ,người nhà ở VN rút tiền từ tài khoản ra. Thời gian chỉ mất 2-3 ngày, nhanh, tiện lợi, an toàn .
Nhiều người Việt mình vì ngại tìm hiểu, sợ mất một chút tiền phí...mà phải nhùng nhằng , nếu có vấn đề gì thì cũng khó mà kiện cáo ,đòi hỏi. Nếu tính toán kĩ lại chưa chắc gửi tay 3 đã rẻ hơn qua ngân hàng.
Chịu khó tìm hiểu, hoà nhập, và sử dụng các dịch vụ tiện lợi trong cuộc sống ... chúng ta sẽ thấy tự tin ,hiểu biết hơn.
 

k5k4

New Member
Đúng rồi anh Komami, cám ơn sự góp ý của anh. Có lẽ ý tưởng này khó có thể thành công. Nhưng mình chắc chắn rằng tất cả việc làm đều thông qua luật pháp, có nghĩa vụ đóng thuế cho nước Nhật chứ không đơn giản làm theo cách lén lút. Tiền cũng sẽ được gủi thông qua ngân hàng, thông qua bưu điện, nên khhông có chuyện bất hợp pháp. Đây là ý tưởng của 1 anh bạn mình, tập hợp chung số tiền để chuyển về VN 1 lần (100 Man cũng là 4sen, mà 20man cũng là 4 sen, theo phương cách cùng nhau share). Mình thấy đây cũng là 1 cách hay. Anh bạn mình tiền đông thế mạnh, nên có ý tưởng như vậy. Nếu bạn gửi 20 Man mà chỉ tốn có 3~400yen thì quá good. Mình cũng đồng quan niệm với anh, nhưng nếu đúng pháp luật,uy tín,an toàn,chi phí rẽ thì mình sẽ suy nghĩ lại để lựa chọn.
 

kamikaze

Administrator
Chưa làm thì làm rồi sẽ biết. Gộp lại gửi 1 lần không mất tiền nhưng về VN lại mất công "phân phát" rồi thì đủ thứ như là nhận tiền ở Nhật trước hay sau. Rồi thế nào cũng sẽ xuất hiện người chuyển tiền trễ v.v... Thật ra nếu có cách làm hợp pháp mà rẻ thì các ngân hàng họ đã làm rồi. Tính ra cái công đi lấy ở VN rồi công đi chuyển ở Nhật v.v.. ra thì cũng chả lợi bao nhiêu.

Nói chung là người VN ở Nhật không nhiều nên nếu lấy đối tượng này làm khách hàng thì hơi khó làm ăn lâu dài.
 

k5k4

New Member
Re: Ðề: ý tưởng kinh doanh phát triển và xây dựng cộng đồng người vn tại nhật bản

Admin ah, ý tưởng mở trường Nhật ngữ ở Nhật bản, không phải là trường Việt, có lẽ mình không nói rõ ràng nên admin hiểu nhầm. Vốn là của người Việt 100%, còn cơ sở hoạt động không khác gì 1 trường Nhật ngữ thứ thiệt ở Nhật. Mình học trường Nhật ngữ Sinjuku ở Takada no baba - Tokyo.cũng đã từng mơ ước nếu đây là trường của VN. Việc quan trọng nhất là sự chuẩn bị cho học sinh khi tốt nghiệp ra trường sẽ chọn trường tiếp theo là Đại học nào, Senmon nào... mình cảm thấy học sinh VN mình rất thiệt thòi trong việc chuẩn bị. Bạn nào có sembai, có anh chị đã từng sống ở Nhật, đã đang làm ở Nhật thì thật sung sướng vì sẽ nhận được rất nhiều kinh nghiệm quí báu. Mình luôn tự hỏi rằng tại sao học sinh VN mình luôn học kém hơn học sinh TQ, HQ. Có thể giải thích rằng tại TQ có Kanji, tại HQ có văn phạm giống Nhật, họ học 1 thì mình phải học gấp 3,4 cho nên họ học giỏi, nhanh, còn mình thì lẹt đẹt. Cũng đúng phần nào. Nhưng mình lại có cách suy nghĩ khác, hs Vn mình chưa chắc thua kém đâu, có những bạn học xuất sắc kinh hoàng luôn, mình luôn bái phục. Và mình nhận được nhiều đóng góp kinh nghiệm rất hay, 1 người cho ý kiến, 2 người, ...100 người tạo thành 1 cộng đồng đoàn kết, cùng nhau luyện tập, cùng nhau tiến lên. Cách đây 10 năm, mạnh ai nấy học, mạnh ai nấy tiến, đếm trên đầu ngón tay bao nhiêu bạn đạt 1 kiu ? Ngày nay khác, chúng ta có cộng động, có tập thể, cùng nhau chia sẽ tài liệu, chúng ta đã lấy 1 kiu không phải là chuyện đếm sao trên trời. Ý tưởng mở Trường Nhật ngữ tại Nhật cũng là 1 ý kiến tuyệt vời nếu thực hiện được, lẽ dĩ nhiên là về mặt xây dựng cộng đồng, còn về mặt kinh tế có lẽ những người chủ dự án sẽ suy xét và thật kỹ lưỡng khi quyết định thành lập trường. Mình có góp mặt 1 cuộc họp về dự án, và cảm thấy rất vui vì đã có những anh chị có tinh thần và tiêu chí xây dựng cộng đồng người Việt. Dự án chỉ là dự án, nhưng nếu thành công, nó sẽ đem lại sự đóng góp tuy không lớn lao gì cả, nhưng cũng là đểm dựa tinh thần cho sinh viên VN học tại trường này. Có thể chi phí học rẽ hơn, có thể cuộc sống sinh hoạt sẽ linh hoạt hơn, và có thể luôn được chia sẽ những khó khăn trong việc học tiếng Nhật. Lúc ban đầu nghe dự án này, mình nghĩ khó có thể tiến bộ vì hs toàn là người Việt, lúc nào cũng nói tiếng Việt thỉ làm sao mà học tiếng Nhật tốt được. Nhưng với những người chủ dự án, họ bảo đảm khắc phục được việc này, cũng như mong muốn theo sát kèm cặp việc học của mỗi người 1 cách tốt nhất. Nghe thì rất là thích, hi vọng và chúc họ thành công.
Lĩnh vực này mình không hào hứng lắm, mình chỉ muốn góp sức xây dựng 1 số phần mềm học tiếng Nhật trên máy vi tính cho dự án này.
Xin trân trọng cám ơn mọi sự quan tâm và gó ý chia sẽ của tất cả các bạn.
 

kamikaze

Administrator
Không phải hiểu lầm đâu. Hiểu đúng đấy. Về ý tưởng thì đã nói là hoàn toàn ủng hộ. Ủng hộ tất cả những cái gì có ích cho mọi người. Về việc bác nói người TQ và Hàn Quốc học giỏi học nhanh. Cái này đúng. Nhưng, chỉ là về tiếng Nhật hay gia đoạn ban đầu. Còn mình đã từng học ở đại học và sau đại học với người những nước này. Khi đã có chút kiến thức tiếng Nhật và đi vào chuyên môn thì chưa biết ai hơn ai nhé!

Có 1 số chỗ mà mình không đồng ý. Đành rằng cộng đồng người VN mình cần giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Nhưng, không khéo vận hành thì vô tình sẽ tạo ra 1 "môi trường VN " - nơi mà ở đấy thay vì cố gắng nỗ lực thì sinh viên lại ỷ lại vào trung tâm, vào trường vì "đấy là trường Việt".

Sau khi đã học xong giai đoạn tiếng thì mình nghĩ nếu sinh viên tự thân vận động thì sẽ biết cách sử dụng các dịch vụ dành cho người nước ngoài và người Nhật tại Nhật.

Thứ 2 nữa là khi giới hạn chỉ người VN thì lợi ích về kinh tế sẽ như thế nào? Mỗi năm sẽ có bao nhiêu người VN qua Nhật và bao nhiêu người sẽ đến học ở trường mà các bạn lập ra?

P.S: Không phải bắt bẻ nhưng muốn nêu lên 1 ý kiến của người ngoài cuộc cho bạn suy nghĩ !
 

k5k4

New Member
Re: Ðề: ý tưởng kinh doanh phát triển và xây dựng cộng đồng người vn tại nhật bản

Mình đang xây dựng tổng quát 1 phần mềm học Kanji từ sơ cấp đến 1 kiu. Trong phần mềm này, học sinh có thể luyện tập học kanji 1 cách tốt nhất qua bài học, qua bài test. Có luôn phần tra tự điển, là 1 siêu tự điển thật sự. Có thể Tra theo số nét, tra theo âm Hán việt, tra theo cấp độ, tra theo ký tự,... mình đang tiến hành, hihihii, việc nhập dữ liệu là chua nhất. Mình phân tích và cố gắng khắc phục 1 số điểm yếu ở 1 số phần mềm tự điển khác. Xem 1 số forum khác, mình thấy dữ liệu thì cũng good , nhưng nó loạn xạ lên. Hi vọng mình sẽ xây dựng được 1 phần mềm có chất lượng tốt, cho mình, cho các bạn. Nếu khó khăn về dữ liệu, xin mọi người hỗ trợ.
 

kamikaze

Administrator
Re: Ðề: ý tưởng kinh doanh phát triển và xây dựng cộng đồng người vn tại nhật bản

Mình đang xây dựng tổng quát 1 phần mềm học Kanji từ sơ cấp đến 1 kiu. Trong phần mềm này, học sinh có thể luyện tập học kanji 1 cách tốt nhất qua bài học, qua bài test. Có luôn phần tra tự điển, là 1 siêu tự điển thật sự. Có thể Tra theo số nét, tra theo âm Hán việt, tra theo cấp độ, tra theo ký tự,... mình đang tiến hành, hihihii, việc nhập dữ liệu là chua nhất. Mình phân tích và cố gắng khắc phục 1 số điểm yếu ở 1 số phần mềm tự điển khác. Xem 1 số forum khác, mình thấy dữ liệu thì cũng good , nhưng nó loạn xạ lên. Hi vọng mình sẽ xây dựng được 1 phần mềm có chất lượng tốt, cho mình, cho các bạn. Nếu khó khăn về dữ liệu, xin mọi người hỗ trợ.

Cố gắng đừng bỏ cuộc giữa chừng nhé. Lúc bắt đầu hối hả/ hào hứng bao nhiêu thì sau đó nhiều người lại "xì hơi" rất nhanh.
 

-nbca-

dreamin' of ..
Re: Ðề: ý tưởng kinh doanh phát triển và xây dựng cộng đồng người vn tại nhật bản

Cố gắng đừng bỏ cuộc giữa chừng nhé. Lúc bắt đầu hối hả/ hào hứng bao nhiêu thì sau đó nhiều người lại "xì hơi" rất nhanh.

Trừ phi có động lực (sinh ra tiền chẳng hạn) nếu không thì phải cố gắng nhiều mới duy trì nổi.
 

kamikaze

Administrator
Re: Ðề: ý tưởng kinh doanh phát triển và xây dựng cộng đồng người vn tại nhật bản

Trừ phi có động lực (sinh ra tiền chẳng hạn) nếu không thì phải cố gắng nhiều mới duy trì nổi.
Nhiều khi sinh ra tiền mà cũng hết cả "công lực" để mà duy trì ấy. Nói chung nhìn vào rất dễ nhưng khi bắt tay vào thì rất khó. Và rất khổ với lời ra tiếng vào của người sử dụng.

Vừa đọc lại thấy bác này sửa bài và cho thêm cái này vào

(Xin lỗi, bài viết này chỉ mong muốn được các bạn nào quan tâm, cho ý kiến để xây dựng đóng góp. Mình thật sự không muốn 1 số bạn rãnh rỗi vào phá phách,spam nhảm nhí và có ý kiến đi ngược lại với đề tài.)

* Các điểm mong được góp ý hợp tác :

a/ Xây dựng hệ thống trang web luyện tiếng Nhật 2 phiên bản Nhật Việt gồm có : test Từ Vựng, test Kanji, test Reading và Listening. Trình độ từ Trung Cấp (3kiu) đến Nâng cao (1kiu).
Hệ thống làm bài tập sau mỗi ngày đến trường, tất cả sẽ chấm trên máy vi tính.

b/Trang web mua bán : mọi người góp ý những gì mà cộng động VN ở Nhật cần thiết, quan trọng.
Ví dụ : Cần mua gì nhất ? Cần hỗ trợ gì nhất?
Trong trang web này, mình cũng dự định sẽ giới thiệu việc làm 1 số quán, tiệm dành cho sinh viên VN.

Thiết nghĩ bác phải chấp nhận và có ý kiến quật ngã được ý kiến trái chiều mới may gì làm ra dự án chứ nhỉ? Bác không làm sáng tỏ được vấn đề thì làm sao thành công?Nên hãy để cho các ý kiến trái chiều được bày tỏ đi nhé.

a> Mình vẫn phản đối cái ý tưởng "phiển bản Nhật-Việt". Học tiếng gì thì hãy làm quen với tiếng đó thì hay hơn là bấu víu vào tiếng mẹ đẻ. Hơn nữa là máy tính nên rất dễ nhìn vào tiếng Việt mà không nhớ tiếng Nhật.

Về lâu về dài thì bác phải suy nghĩ đến cả nội dung nếu muốn tồn tại lâu. Bác có thể copy bài ở sách này sách nọ ra nhưng khi làm lớn lên việc bị người ta kiện về bản quyền cũng không phải là không xẩy ra. Do đó hãy nhờ hay tìm người sọan bài tập/bài học cho riêng phần mềm của mình/.

Và dù gì đi nữa dù có ôm máy tính suốt ngày mình vẫn cảm thấy không gì học hiểu quả bằng cách truyền thống là "giấy và bút". Máy tính chỉ là hỗ trợ.

b>Cái này chính bác phải tìm hiểu chứ hỏi người khác sẽ là chín người 10 ý. Kẻ muôn mua nước mắm, người thì cần thuốc lào Việt Nam v.v..

Về lĩnh vực này bác có biết trung tâm Me kông của ông Đỗ Thông Minh- Người đã sọan ra bảng tra Hán Tự mà bây giờ hầu hết mọi người học tiếng Nhật đều dùng đến? Và cũng là người đã cho ra không ít đầu sách về các lĩnh vực và có luôn 1 quán tạp hóa phục vụ người VN tại Tokyo?
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

k5k4

New Member
Cám ơn các bạn. Có người đầu tư cho dự án này, và mình đã nhận thực hiện cùng với nhóm 4 người. Mình chỉ ké sử dụng được phần tra cứu tự điển thôi, còn phần bài học và luyện tập kanji là thuộc bản quyền của dự án. Phần mềm này được áp dụng tiên phong thí điểm cho 1 cơ sở dạy tiếng Nhật ở HCM, mình cũng cảm thấy hào hứng lắm với hi vọng 4 tháng sau sẽ hoàn thành. Riêng phần tra tự điển thì được cho sử dụng free.
 

k5k4

New Member
Re: Ðề: ý tưởng kinh doanh phát triển và xây dựng cộng đồng người vn tại nhật bản

<<Thiết nghĩ bác phải chấp nhận và có ý kiến quật ngã được ý kiến trái chiều mới may gì làm ra dự án chứ nhỉ? Bác không làm sáng tỏ được vấn đề thì làm sao thành công?Nên hãy để cho các ý kiến trái chiều được bày tỏ đi nhé. >>

Vâng, những lời hữu ích của mọi người vẫn luôn là điều mình quan tâm. Các bạn nghĩ gì thì hãy góp ý cho mình. Dù trái chiều hay đi ngược vấn đề nhưng với tinh thần xây dựng thì mình vẫn tiếp thu.

<<<<a> Mình vẫn phản đối cái ý tưởng "phiển bản Nhật-Việt". Học tiếng gì thì hãy làm quen với tiếng đó thì hay hơn là bấu víu vào tiếng mẹ đẻ. Hơn nữa là máy tính nên rất dễ nhìn vào tiếng Việt mà không nhớ tiếng Nhật.

Về lâu về dài thì bác phải suy nghĩ đến cả nội dung nếu muốn tồn tại lâu. Bác có thể copy bài ở sách này sách nọ ra nhưng khi làm lớn lên việc bị người ta kiện về bản quyền cũng không phải là không xẩy ra. Do đó hãy nhờ hay tìm người sọan bài tập/bài học cho riêng phần mềm của mình/.>>>>
Vấn đề này mình cũng đã bàn thảo, mình sẽ luôn lưu ý.

b>Cái này chính bác phải tìm hiểu chứ hỏi người khác sẽ là chín người 10 ý. Kẻ muôn mua nước mắm, người thì cần thuốc lào Việt Nam v.v..

Về lĩnh vực này bác có biết trung tâm Me kông của ông Đỗ Thông Minh- Người đã sọan ra bảng tra Hán Tự mà bây giờ hầu hết mọi người học tiếng Nhật đều dùng đến? Và cũng là người đã cho ra không ít đầu sách về các lĩnh vực và có luôn 1 quán tạp hóa phục vụ người VN tại Tokyo?[/QUOTE]

Quán của thầy Thông Minh mình cũng đã từng ghé đến, mình hiểu ý kiến đóng góp của anh.
 

kamikaze

Administrator
Mà thôi sẽ không góp ý vào đây nữa làm mất t/g của bạn vào trả lời. Đã quyết thì cứ thẳng mà tiến đi. Nếu có việc gì cần sai bảo thì cứ nói nhé.
 

kimkiyokawa

New Member
Gõ 1 bài rõ dài rồi mất do rớt mạng, chán kinh! Thôi tóm tắt lại vậy
1. Về bán hàng VN qua internet: mình thấy có nhiều trang web bán hàng VN ở Nhật rồi, họ làm rất tốt. Mình cũng thường xuyên order rau quả và đồ ăn VN theo cách này.
2. Về dịch vụ chuyển tiền: nếu đảm bảo không vi phạm pháp luật thì mình ủng hộ 2 tay 2 chân, và mình sẽ là khách hàng thường xuyên nếu người nhà ở Vn nhận được tiền mặt là tiền Yên Nhật chứ không phải VND như chuyển khoản. Cái này hình như chỉ có Western Union làm được, không kể mấy dịch vụ chui. Nhưng bây giờ Western Union chỗ mình hay chuyển đóng cửa rồi.
3. Về mở trường tiếng Nhật: mình không biết gì về vấn đề này nên không dám có ý kiến. Nhưng vùng mình đang ở có trường dạy tiếng Nhật của Trung Quốc, học viên đa số là người TQ nhưng cũng có không ít học viên từ các nước khác.
Tóm lại, dự án này có cái tên rất hay nhưng không khả thi cho lắm nhỉ, đọc title mình cứ nghĩ bạn định quy hoạch 1 khu như kiểu Little Saigon, hì
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top