Về việc dùng wireless của hàng xóm?

toanvt

New Member
Mình mới sang Nhật, chưa lắp được Internet. Mình dùng Laptop thì thấy hàng xóm có mạng wireless mà không yêu cầu key. Mình rất muốn sử dụng, để liên lạc về với mọi người ở Việt Nam. Nhưng lo sợ luật pháp Nhật không cho phép, nên muốn hỏi mọi người về vấn đề này?

Nếu có thể mọi người giải đáp giúp mình nhé,
 

kamikaze

Administrator
Hỏi thế này là chứng tỏ đã dùng thử rồi phải không?Về mặt pháp luật thì cũng là một hình thức "ăn cắp" nhưng mà cũng chưa thấy ai bị bắt về vụ này. Tuy thế nếu có "tạm" sử dụng thì chỉ ở mức độ bình thường. Không dùng để hack hay làm những việc để bị truy ip thì sẽ gặp rắc rối.
 

toanvt

New Member
Cảm ơn bạn đã trả lời nhé. Hic, nếu không dùng thì sao hỏi mọi người ở đây được, với lại buồn quá, cả ngày lủi thủi một mình nên đành liều vậy.:) Mình cũng hiểu đây là một dạng ăn cắp mà, nên cũng chỉ dám vào mạng thôi, không dám làm gì khác cả, mong là chủ của nó sẽ thông cảm. Mình sẽ phải cố gắng mà mắc Internet thôi (Nghe đâu chỉ mất khoảng 2000 Yen/ 1 thang).
 

yamaha

Ảnh với chả ọt...Spacy...sh
Hi!!!
An tâm đi...tốc độ mạng ở Nhật rất cao..bèo nhất cũng là 8MB/s vì vậy xài ké chút xíu không nhằm nhò gì đâu...Bác hàng xóm dùng Wilesess mà không biết cách khoá lại thì cũng thuộc dạng chẳng biết gì về mạng đâu..an tâm.he he.. Nói là nói vậy thôi chứ cũng nên học tính tự giác của Nhật..( không phải của mình thì đừng có động tới) Nếu có điều kiện thì mắc internet ngay dùng cho nó sướng. Như chỗ mình đây cũng có tới 4 thằng phát Wilesees trong đó có 3 thằng không có kye ...Tuy nhiên mình vẫn đăng ký internet, dùng đồ của mình vẫn sướng hơn.
Vậy nha...Chúc giáng Sinh vui vẻ
 

YukiSakura

Tia nắng mặt trời
Ủa vậy hả? Thế mà lúc lâu rồi đọc trên báo Tuổi Trẻ có 1 thằng người Nhật viết bài là : ở Nhật thì wireless được bảo mật rất nhiều nên ko thể xài free như ở VN (thực tế là ở 1 số trường ĐH hay quán cafe ở VN thì wireless là miễn phí, bạn xài thoải mái chứ ko phải là ăn cắp gì cả). Ông đó còn so sánh là "phải chi ở Nhật cũng được free như VN" !?
Tốc độ internet ở Nhật là 8MB/s hay 8Mbit/s vậy bạn? Nếu là 8MB/s thì rất cao đó, ko biết là ASDL hay leased line? Nhưng cho dù 8Mbit/s thì cũng cao hơn ở VN rất nhiều (khoảng 50Kbit/s)
 

kamikaze

Administrator
Kỹ thuật bảo mật của các thiết bị thì rất cao. Tuy nhiên người dùng không biết cài đặt nên vô tình để ngỏ thôi(đa số là tự cài đặt và để ngỏ). Còn bảo mật ở các tổ chức, công ty, quán cafe thì rất cao và ít ai mò vào được.

Tốc độ là 8MB/S, 12bm/s, 40mb/s, 100mb/s tùy theo giá tiền. 12mb/s là cỡ 2500 yên/tháng. Hiện nay mình đang dùng cable 100mb/s thì cỡ 4500 yên/tháng (cả phí điện thọai).

Tốc độ tối đa hiện nay là 1GB.
 
Bác Kami đang xài dv của thằng nào vậy, hiện ở nhà đang dùng của YahooBB+NTT tốc độ 8Mbps sao 1 tháng tới 5sen (lúc đầu không có line dt).:cry:
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

kamikaze

Administrator
Dùng hikari của NTT nishinihon. Dạo này internet xuống giá rồi mà. Nếu cao quá thì thay đổi provider đi cho nhanh.
 

@.ca

New Member
hahaha vui quá cái màn sài internet chùa ...ở canada ...trong trung tâm thành phố Montreal ,chính phủ cho sài internet miễn phí !
Nói chung sinh viên ít có ai thích rả tiền internet cả ...nên sài chùa ...hahahaha .
Bạn ơi chắc không có tội gì đâu ...cứ nhắm mắt sài đại đi ...để giành $ làm chuyện khác !
Lâu lâu súi bậy ...
 

@.ca

New Member
Đi lấy chồng thì không phải chuyện bậy ...nên anh không dám súi em ơi ...:dethuong: và chuyện lấy chồng lấy vợ là ...giống như chuyện ...đi tù không biên bản vậy đó ...nên ...đâu ai muốn đi tù với không lý do ...hehehe đúng không ?
 

kamikaze

Administrator
Nói chung thì dùng bình thường thì chẳng ai bắt cả. Sóng của anh không khoa để chạy vào máy tôi nên tôi dùng mà. Mình vẫn hay dùng khi đi đến các nhà gai hay tạm nghỉ ở chỗ nào đấy. Xung quang nhà cũng có wireless mở. Chỗ nào cẩn thận thì họ khóa lại còn nữa thì chẳng ai khóa cả.
 

@.ca

New Member
Mình sài internet cùa từ hồi còn là sinh viên lận ...đến bây giờ vẫn sài chùa mà ...đến nỗi bây giờ gần như là sài chùa khắp mọi nơi ...,cứ tự nhiên đi mà ...có gì đâu mà áy náy ...chẳng tội tình gì đâu ,khi nào mình gắn internet riêng cho nhà mình sài ...thì nhớ khóa lại ...không là nó làm chậm mình thế thôi.:cuoi:lại súi bậy ...hhee
 
Top