Người Nhật Chỉ cần tăng thời gian đi bộ 10 phút mỗi ngày sẽ giảm được 28% nguy cơ tử vong [Phát triển điều trị bệnh tiểu đường]

Người Nhật Chỉ cần tăng thời gian đi bộ 10 phút mỗi ngày sẽ giảm được 28% nguy cơ tử vong [Phát triển điều trị bệnh tiểu đường]

[Phát triển điều trị bệnh tiểu đường]

Tôi biết rằng tập thể dục rất tốt để ngăn ngừa các bệnh liên quan đến lối sống như bệnh tiểu đường, nhưng tôi bận rộn với công việc, việc nhà và chăm sóc con cái và không có thời gian để tập thể dục. Dù bạn có thay thế bằng chính mình thì bạn cũng có thể hiểu được cảm giác đó. Nếu bạn có thời gian tập thể dục, bạn muốn sử dụng nó để ngủ, nghỉ ngơi, thư giãn với gia đình và sở thích của bạn.

Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị bạn nên tập thể dục cường độ trung bình, chẳng hạn như đi bộ, ít nhất 150 phút, hoặc tập thể dục cường độ cao, chẳng hạn như chạy hoặc bơi, 75 phút trở lên mỗi tuần trong hướng dẫn tập thể dục người lớn.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, với sự ra đời của các ứng dụng sức khỏe trên điện thoại thông minh và thiết bị đeo có thể được sử dụng hàng ngày, người ta đã có thể đo lường các bước đi bộ và các chuyển động cơ thể khác nhau, và kết quả nghiên cứu về tập thể dục đã tiến thêm một bước nữa.

Tham khảo là thông báo từ Đại học Bắc Carolina ở Hoa Kỳ. Từ năm 2011 đến năm 2015, 16.732 phụ nữ trên 60 tuổi và trung bình 72 tuổi được yêu cầu đeo thiết bị đeo tay và theo dõi hoạt động thể chất của họ 4-7 ngày một tuần.

Có hai loại hoạt động thể chất trong một khoảng thời gian ngắn: "các bài tập như đi bộ từ 10 phút trở lên mà ít bị gián đoạn hơn", "việc nhà như dọn dẹp và giặt giũ, leo cầu thang và các động tác và bài tập hàng ngày như đi bộ để ô tô". Chúng tôi chia nó thành hai loại và điều tra các trường hợp tử vong do mọi nguyên nhân cho đến năm 2019.

Sau đó, nguy cơ tử vong giảm 32% đối với những người đi 2000 bước trở lên mỗi ngày, nhưng giảm nguy cơ tử vong 28% ngay cả khi họ không tập thể dục, chỉ cần tăng số bước mỗi ngày lên 1000 bước so với trường hợp số lượng bước nhỏ. Người ta nói rằng tốt nhất là tăng 4500 bước mỗi ngày để sống lâu hơn, nhưng kết quả là nó không phải "tập thể dục trong 10 phút hoặc hơn mà ít bị gián đoạn hơn" như đi bộ.

■ Chỉ cần giảm thời gian ngồi xuống một chút là được

Một nghiên cứu tại Đại học California cũng cho kết quả tương tự. Trong nghiên cứu này của các sinh viên tại trường đại học, ngồi trong thời gian dài làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, trầm cảm, tiểu đường loại 2, béo phì,… và hãy đứng lên và di chuyển mỗi giờ một lần và nguy cơ đó sẽ thấp hơn .

Người ta nói rằng nếu bạn muốn tăng 1000 bước mỗi ngày, bạn nên đi bộ khoảng 10 phút. 10 phút = 1000 bước. Không phải là bạn có thể kiếm được nhiều tiền như vậy sao? Bạn không cần phải tiếp tục đi bộ trong 10 phút.

Nếu bạn đi mua sắm một lần, bạn phải mất 10 phút để đi đi lại lại từ nhà đến cửa hàng và quan sát xung quanh cửa hàng. "1000 bước mỗi ngày" là một thiết lập mục tiêu có thể đạt được ngay lập tức trong cuộc sống hàng ngày.

5 phút, 3 phút, 1 phút cũng được. Đứng và di chuyển thường xuyên nhất có thể. Tất cả những gì bạn cần là cảm giác "hãy di chuyển cơ thể của bạn".

Những người làm việc tại nhà và không đi làm hàng ngày đã đánh mất cơ hội kiếm được bước quý giá. Đã chưa đầy một năm rưỡi kể từ khi sự lây lan của bệnh corona được nói đến, và những người làm việc tại nhà sẽ tiếp tục làm việc theo cách tương tự, vì vậy tôi nghĩ rằng tác động của việc giảm các bước đối với sức khỏe thể chất trong tương lai là không thể.

Sẽ là tốt nhất nếu bạn có thói quen tăng số lượng hoạt động trong cuộc sống hàng ngày của mình. Bạn chỉ cần rút ngắn thời gian ngồi một chút là được. "Sau khi làm việc một giờ, hãy đi vệ sinh hoặc đánh răng trong phòng tắm" "đi bộ xung quanh nhà hoặc văn phòng của bạn trong giờ nghỉ trưa" "đường trở lại nhà ga về nhà, hãy đi đường vòng thay vì đường tắt" hãy đi xa nhất có thể.

(Masaya Sakamoto / Giáo sư, Khoa Y, Đại học Quốc tế Y tế và Phúc lợi Giám đốc, Khoa Nội, Đại học Y tế và Phúc lợi Quốc tế, giám đốc ban hợp tác khu vực)

 

Đính kèm

  • ダウンロード (8).jpg
    ダウンロード (8).jpg
    8 KB · Lượt xem: 93

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Văn hóa xã hội 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top