Hiroshima

Bình luận (2)

hamham

chú béo chú béo chú béo
Ðề: Hiroshima

Nhắc đến Hiroshima, người ta thương nhắc đến việc Nhật Bản bị Mĩ ném bom vào ngày 6 tháng 8 năm 1945. Cho đến nay thì Hiroshima,đặc biệt là khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima và Miyazima là những điểm du lịch quan trọng của Hiroshima.

Khu tưởng niệm hòa bình.thường được biết với cái tên 原爆ドーム(genbaku domu). Khu tưởng niệm hòa bình khá rộng bao gồm genbaku domu, bảo tàng hòa bình... TRong đó genbaku domu ban đầu được xây dựng vào năm 1915, và là nhà triển lãm thương mại tỉnh Hiroshima. Tuy nhiên trong vụ ném bom thì đây là công trình chịu được sự công phá nặng nhất.Tòa nhà được bảo tồn nguyên trạng ngay sau vụ nổ.

IMG_5052.JPG


IMG_5081.JPG


IMG_5095.jpg

Hình ảnh 2 em bé đang rung chuông hòa bình

Bảo tàng hòa bình (vé vào cừa với người lớn là 50yên,hihi) là nơi lưu giữ tất cả các hình ảnh, đồ vật liên quan đến vụ ném bom năm 1945, bao gồm tất cả từ sự hình thành của tỉnh Hiroshima, đến hình ảnh những người đã chết do vụ ném bom, đến những j còn sót lại như mảnh da, tóc, mảnh quần áo của người đã mất...Có lẽ khi nhìn những vật chứng đó,thì ko ai là ko xúc động.

IMG_5109.JPG


IMG_51061.jpg

Nơi tưởng niệm những người xấu xố đã chết tại vụ ném bom. TỪ đây có thể nhìn ra genbaku dome

IMG_5114.JPG

Hình ảnh thành phố Hiroshima xinh đẹp, yên bình trước giờ bị ném bom. ĐÂy là mô hình được dựng lại, được trưng bày trong bảo tàng.

IMG_5112.jpg

Giờ phút bị ném bom là 8h15p ngày 6 tháng 8 năm 1945.

IMG_5117.JPG

Chỉ trong thóang chốc, tất cả đã tan tành như thế này.
 

hamham

chú béo chú béo chú béo
Ðề: Hiroshima

Ngoài ra, điểm tham quan thu hút nhiều khách du nhất ở Hiroshima là cổng đền thờ thần đạo Itsukushima ở Miyajima. Đây là 1 cảnh cổng nổi tiếng của Nhật Bản. Từ xa xưa, Miyajima được người dân nơi đây xem là một hòn đảo rất linh thiêng. Họ tin rằng bản đảo đó chính là hiện thân của vị thần biển. Và cánh cổng đó là nơi trú ngụ thiêng liêng của vị thần ấy. Ngoài ra, cánh cổng Itsukusima còn nổi tiếng vì được xây dựng ở giữa biển. Khi thủy triều hạ xuống thì du khách có thể đi ra chân cổng. Tớ cố rình để đi ra vào lúc thủy triều lên, thế mà thế nào lại ra vào lúc nước cạn,hic.
IMG_5253.JPG

Thủy triều hạ, nên có thể đi bộ ra đến chân cổng

Đứng sừng sững trên mặt biển, chiếc cổng tuyệt đẹp O-torii hướng thẳng tới đền thờ Itsukushima, chính là biểu tượng của đảo Miyajima. Chiếc cổng O-torii hiện tại là chiếc được xây dựng năm 1875, lần xây dựng thứ tám tính từ thời Heian (794-1192). Cổng cao 16 mét trên mặt biển, bộ mái dài 24 mét, và những cây cột chính, làm từ những cây gỗ nguyên, có đường kính 1 mét. Cổng O-torii tự đứng vững bằng kết cấu khung của mình, không hề có bộ phận nào chôn dưới mặt đất.
IMG_5228.JPG

ĐỂ đi được đến đảo, cần phải đi = tàu, đây là khung cảnh nhìn từ trên tàu vào.


Chỉ cách cổng O-torii vài chục mét là ngôi đền Thần đạo nổi tiếng nhất đảo Miyajima, Đền Itsukushima, được xây dựng lần đầu năm 593 và sau đó được Taira-no-Kiyomori mở rộng tới quy mô như ngày nay vào năm 1168. Là một trong những ví dụ khác thường nhất về kiến trúc tôn giáo trên thế giới, đền nằm trong danh sách Di sản Quốc gia của Chính phủ Nhật Bản. Tòan bộ quần thể bao gồm ngôi đền chính, nhiều đền thờ nhỏ khác bố trí bao quanh, một sân khấu kịch Noh, một phòng tấu nhạc và nhiều cây cầu cùng hành lang nối liền các khu vực khác nhau trong đền. Tổng chiều dài các hành lang lên đến 300 mét. Xây dựng trên bãi đất ven biển và dập dềnh trên mặt biển khi triều lên, ngôi đền thờ phượng ba vị thần biển của Thần đạo: thần Ichikishima, Tagori và Tagitsu, được tin là đang ngự bên trong ngôi chính điện của đền. Công trình hòan tòan không sử dụng một chiếc đinh kim lọai nào trong khi xây dựng và những kẻ hở giữa các tấm sàn được tính tóan khéo léo sao cho có thể giảm bớt áp lực của triều cường khi có bão lớn. Một vài tấm gỗ cổ được dùng để làm ván sàn có kích thước tới 1,5 mét rộng và trên 10 mét dài, và những tấm gỗ khổng lồ này đã được vận chuyển vượt hàng trăm dặm từ miền Bắc Nhật Bản để tới Miyajima.

IMG_5314.JPG


IMG_5291.JPG


IMG_5301.JPG


IMG_5308.JPG


IMG_5313.JPG


IMG_5320.JPG


Điều thú vị là giống như ở Nara, bạn có thể bắt gặp những chú hươu đi lại. Có điều khác là hươu ở đây khá hiền lành, ko đòi ăn như ở Nara.
IMG_5235.JPG
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top