Covid-19 Mối quan hệ giữa sức mạnh của phản ứng phụ và hiệu quả vắc xin corona là gì?

[Giải đáp liên quan đến vắc xin]

Tiêm chủng cho những người không cao tuổi là một vấn đề cho tương lai, nhưng vẫn có những trường hợp người trẻ bị phản ứng phụ mạnh sau khi hoàn thành mũi tiêm thứ hai. Chúng tôi đã hỏi Riko Muranaka, một nhà nghiên cứu và bác sĩ tại Viện y học nhiệt đới Bernhard Nocht, Đức.

- Mối quan hệ giữa phản ứng phụ và hiệu quả là gì?

“Độ mạnh của phản ứng phụ cho biết hệ miễn dịch của người được tiêm chủng có sức mạnh phản ứng với chất lạ gọi là vắc xin, nhưng phản ứng phụ càng mạnh thì hiệu quả càng cao. Ngoài ra, vì sức mạnh của các phản ứng phụ không phải là sốt phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi người và không thể định lượng và đo lường được, câu chuyện phản ứng phụ càng mạnh thì vắc-xin càng hiệu quả được coi là một huyền thoại đô thị."

--Có sự khác biệt cá nhân nào không?

“Có sự khác biệt riêng về độ tuổi và thể chất của người tiêm chủng, và phản ứng miễn dịch cũng khác nhau, do đó, dù bạn có tiêm cùng một loại và lượng vắc xin thì cũng sẽ có sự khác biệt. Các tác dụng phụ của vắc-xin corona mới thường nhẹ hơn vì chất tiêm cũ hơn và nặng hơn, và có xu hướng mạnh hơn ở phụ nữ, nhưng ngay cả ở những người "cao tuổi, béo phì và nam giới" có phản ứng phụ yếu. Người ta đã xác nhận rằng có thể thu được hiệu quả vừa đủ."

--Có thể tiêm chủng cho trẻ em trong khoảng 10 tuổi không?

“Nhìn chung, lợi ích của việc tiêm chủng nhiều hơn rủi ro vì đáp ứng miễn dịch của trẻ em tốt hơn người lớn và khả năng điều chỉnh các phản ứng phụ cao hơn. Tuy nhiên, trong trường hợp virus corona mới, nguy cơ trầm trọng và tử vong ở trẻ em là cực kỳ thấp, so với nguy cơ phản ứng phụ cũng xuất hiện ở tần số cực thấp, chẳng hạn như sốc phản vệ, cục máu đông và viêm cơ tim / viêm màng ngoài tim. Vẫn còn một số cuộc tranh luận về những gì đang diễn ra."

 

Đính kèm

  • ダウンロード - 2021-08-06T093717.576.jpg
    ダウンロード - 2021-08-06T093717.576.jpg
    11.3 KB · Lượt xem: 227

Hãy đăng ký hoặc đăng nhập để gửi phản hồi

Bạn phải là thành viên mới có thể gửi phản hồi

Đăng ký

Hãy đăng ký làm thành viên. Việc này rất đơn giản!

Đăng nhập

Bạn là thành viên? Hãy đăng nhập tại đây.

Top