Giáo dục Nhật Bản : Hướng đến đưa vào chính thức hệ thống giáo viên bộ môn của trường tiểu học. Nhiệm vụ cấp bách để đảm bảo nguồn nhân lực chuyên môn

Giáo dục Nhật Bản : Hướng đến đưa vào chính thức hệ thống giáo viên bộ môn của trường tiểu học. Nhiệm vụ cấp bách để đảm bảo nguồn nhân lực chuyên môn

Vào tháng 1, Hội đồng Giáo dục Quốc Gia, cơ quan xem xét các phương pháp giáo dục ở các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, đã thông báo về việc đưa vào chính thức một "hệ thống giáo viên bộ môn", trong đó giáo viên chuyên môn cao phụ trách các môn khoa học, toán và tiếng Anh của học sinh tiểu học lớp 5 và lớp 6 từ năm thứ Lệnh Hòa thứ 4 ( Năm 2022 ). Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản đang nghiên cứu nội dung hệ thống cụ thể, lên kế hoạch đưa ra phương hướng triển vọng trong mùa hè này.

Giải quyết "Khoảng cách năm 1 trường trung học cơ sở"

Một trong những mục tiêu là chuyển tiếp suôn sẻ từ cấp tiểu học lên trung học cơ sở. Sự thay đổi từ “hệ thống chủ nhiệm lớp” ở các trường tiểu học, nơi hầu như tất cả các môn học đều do giáo viên chủ nhiệm dạy, sang “hệ thống chủ nhiệm lớp” ở các trường trung học cơ sở, nơi giáo viên dạy từng môn là khác nhau, tạo ra “khoảng cách năm 1 ” và được chỉ ra là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc không đến trường. Bằng cách giới thiệu hệ thống giáo viên bộ môn cho các học sinh lớp trên trường tiểu học có thể thúc đẩy sự thích nghi của các em với môi trường mới.

Một hiệu ứng lớn khác có thể mong đợi là sự “cải cách phong cách làm việc” của những giáo viên vô cùng bận rộn. Không chỉ giảm bớt gánh nặng cho giáo viên nếu giảm số môn phụ trách mà còn nâng cao chất lượng tiết dạy bằng cách tập trung nghiên cứu tài liệu giảng dạy cho các môn học cụ thể.

Tại các chính quyền địa phương tự đưa vào hệ thống

Hiệu quả đã được nhận thấy ở các chính quyền địa phương đã tự mình áp dụng hệ thống giáo viên bộ môn. Tại thành phố Yokohama, khoảng một phần tư số trường tiểu học của thành phố, giáo viên phân công các môn học phụ trách, và các giáo viên cho biết, "Việc nghiên cứu tài liệu giảng dạy đã được tăng cường và khả năng giảng dạy đã được cải thiện." chúng tôi có thể xem tài liệu học sinh nộp qua các khung giờ trống trong ngày." Ở tỉnh Hyogo, nơi tất cả giáo viên các trường tiểu học công lập đều phân công môn học phụ trách theo lĩnh vực chuyên môn, trẻ em cũng nói rằng bài học rất dễ hiểu.

20201222-00079932-otonans-000-4-view.jpg


Mặt khác, vấn đề là đảm bảo nguồn nhân lực. Theo Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản, mặc dù trong hệ thống giáo viên bộ môn của chính quyền địa phương đang tự thúc đẩy như âm nhạc , khoa học với các thí nghiệm kỹ năng thực hành, nhưng có rất ít ví dụ về việc đưa vào trong môn tiếng anh và toán, và dường như có sự thiếu hụt giáo viên trình độ chuyên môn cao trong bối cảnh . Do ảnh hưởng của virus Corona mới, việc đưa vào giảng dạy một lớp học 35 người đã được quyết định để tránh "mật độ" trong lớp học và khi công nghệ thông tin và truyền thông hóa trong các bài học ngày càng tiến bộ, nhu cầu đảm bảo an toàn cho giáo viên cũng như duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục sẽ chỉ tăng lên. Tuy nhiên, một số người chỉ ra rằng số lượng người có nguyện vọng làm giáo viên đã giảm do tỷ lệ tuyển dụng giảm và năng lực chỉ đạo cũng giảm. Khi đội ngũ giáo viên trở nên trẻ hóa, vẫn còn lo ngại về việc phát triển các năng lực chỉ đạo mà một số môn học sẽ không được hệ thống giáo viên bộ môn phụ trách.

Việc giải quyết thách thức chắc chắn không là điều đơn giản. Trong thông báo để hướng tới đảm bảo nguồn nhân lực, sự linh hoạt hóa của các điều kiện để được cấp giấy phép giáo viên để có thể giảng dạy cả bậc tiểu học và trung học cơ sở đang được đề xuất . Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản đang được yêu cầu tạo ra một hệ thống không dựa vào hiện trường.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Đính kèm

  • ダウンロード - 2021-02-22T104549.689.jpg
    ダウンロード - 2021-02-22T104549.689.jpg
    10.8 KB · Lượt xem: 182

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top