Rất cần sự giúp đỡ của các bác !

MadDogSeiji

New Member
Là thế này ạ , sau khi finished xong lần thứ 2 bộ manga Ichigo 100% ( bộ manga đã làm cho một thằng ngu như em phải khóc ) . Cũng lại có cái cảm giác là cuộc sống bây lâu nay trờ nên ngu ngốc , thực tại chết tiệt này , cả cuộc sống cũng trở nên nhàm chán , ngu ngốc ,. .... . Và cũng từ bộ manga này mà cái gọi là ước mơ ngu ngốc , mơ hồ , tạm bợ cho có của em giờ đã trở nên rõ ráng hơn rồi , phải nói là rất rõ ràng . Đó là được học tập , sinh sống là làm việc tại Nhật , nghe có vẻ xa vời với một thằng nhóc năm nay lên lớp 9 với lực học của bò , chẳng lại ạ mà còn thường xuyên trốn tiết Hóa lên sân thượng đọc truyện bới vì đơn giản là quá sợ môn Hóa . Nhưng mà mỗi khi nghĩ đến ước mơ ấy , tim cứ lại đập muốn banh cái lồng ngực , cảm thấy cuộc sống trở nên có chút thú vị hơn trước , muốn học chỉ cần ở mức khá để cơ hội được học tập , làm việc và sinh sống tại Jap thành hiện thực thôi .




Còn rất nhiều , rất nhiều lý do nữa sẽ kể chi tiết ở bên dưới , nhưng mục đích thật sự đó là nhờ các bác đã có kinh nghiệm , đang sống ở Nhật bản chỉ dạy tỉ mì từng bước từ chưa học tiếng Nhật cho tới sau khi học xong thì phải làm gì ( yêu cầu giúp đỡ này chắc chắn là hơi quá rồi , một newbie như em mới vào , chưa đóng ghóp gì mà đã lên tiếng nhờ giúp đỡ rồi , nhưng vẫn mong các bác giúp đỡ cho em )



Và lý do em nhờ giúp đỡ đó chính là : đây thực sự là một ngôi nhà Jap + Viet mà các bác đã xây dựng nên , những bài viết thực sự giá trị , đến cả thằng ngu với học lực hạng 49 trên 50 của số học sinh trong lớp ( nói rõ hơn là lớp em có 50 học sinh , thì em hạng 49 rồi , .... (_ _") ) , khi giúp đỡ cho các bác khác cùng cảnh ngộ thì có thể nói là tận tình , nhưng khống phải là không nghiêm khắc mà còn rất nghiêm túc nữa , ..... còn vài thứ nữa không tiện kể vì nó khá là lố bịch , đó là những thứ thấy được sau khi dạo một vòng quanh ngôi nhà Jap + Viet này . Chi tiết cần giúp đỡ sẽ viết ở dưới ạ




*** Những điều thích ở Nhật ***

1) Đó chính là liên quan đến trường học , những bộ đồng phục cả nam lẫn nữ trông rất là cool , nhất là những bạn gái mặc đồ thủy thủ , trông mà thích , nhưng vần còn nhờ "gió" nhiều . Trường học rộng rãi , có sân thượng . Lớp học thì mỗi người ngồi một bàn , chả bù với trường trung học em đang học bây giờ, 2 người một bàn , mà em lại bị bệnh sợ gái nên không thể nào tập trung học được , các bác không tin à ? Mỗi lần thấy ở đâu có con gái là ngại ra chỗ ấy , nhiều khi muốn đi tiểu mà gặp nguyên đám con gái ngồi trên cái bồn hoa bên cạnh là mình phải nhịn đến khi đánh trống lên lớp mới dám đi . Còn nữa, do trường đang đập ra xây lại , để cho mậy cậu lớp 6 ,7 học nên khối 9 sẽ bị dồn lớp , ------> đông người , ngại , khó học . Còn trường ở Jap thì lớp nào cũng chỉ cho số học sinh vừa đủ thôi , còn có cả dãy được ngồi kế cửa sỗ nữa , trông mà phát thèm . Ah , khi đi vào trường , phải bỏ dày của mình vào tủ đã được định sắn , sau đó lấy dày trông như dày múa balê để mang vào .


2) Là cách sống của người Jap , hồi này em có đọc một bài của bác nào ấy , quên mất tên rồi ( komin na sai , không biết viết có đúng không nhỉ ? Cái từ này là do em coi anime riết rồi biết , hình như là xin lỗi , còn cảm ơn là alli gator thì phải ) về cách sống của người Jap , đó là đi đâu cũng chào hỏi , mới đọc thấy có vẻ hơi thừa , tại tính em ít nói nên gặp ai cũng chẳng nói gì , nhưng đây chính là cách sống của người Nhật


3) Là khi đọc vài bộ manga , mà tiêu biểu nhất là Dâu tây 100% , em đã biết thêm được rằng , khi đã học cấp III thì các bác ấy đã đi kiếm tiền rồi . Nghe thấy thật thú vị , mang chút tự lập trong ấy nữa . Lí do thấy thú vị là vì ngoài xin tiền đóng tiền học , xin tiền ăn hay tiền tiêu cũng phải xin ba mẹ , lúc mình xin cứ cảm thấy như đang ăn bám ấy , chẳng hay chút nào .


4) Là cách thiết kế nhà của Nhật bản , không biết bây giờ còn kiểu nhà mà có cửa bằng giấy có thể kéo được với cái sàn nhà trông như từng mảnh ghép lại không nhỉ ? Với lại , mọi người trong nhà đều có phòng riêng , thật là đã . Với lại phía trước của ngôi nhà , có một cái gì đó hình như gọi là sảnh thì phải , mọi người có thể ngồi đó và cùng nhau nói chuyện phiếm hay bựa cũng good , thật là tuyệt


5) Là về phương tiện đi lại , xem trong truyện tranh thì thấy mọi người khi đi học chủ yếu là đi bộ , nhưng hình như thông dụng nhất là tàu điện thì phải , với lại đi xe đạp khỏi cần luật lệ gì cả , cứ lạng lách đánh võng thoải mái cho dẻo dai + khỏe người


Và còn rất nhiều điều khiến cho em thấy thích thú ở nước Nhật lắm , nhưng mà hình như đã lạc đề rất nhiều rồi . Xuống phần chính thôi




*** Cần giúp đỡ ***


Hiện tại , em đang học lớp 9 trường Hoàng Văn Thụ , học lực như đã biết là tệ hơn cả ngu , chả có điểm gì tốt , lâu lâu trở mặt với mấy thằng bạn cho vui . Em chỉ biết tiếng Anh thôi , có được 1 cái bằng , trình độ tiếng anh thì cỡ 7~8/10 . Em không biết tiếng Jap , chỉ biết vài chữ bựa như Komin na sai , Alli gator , Ô hai ô , hết . Ngày mai sẽ đi học tiếng Jap , và có một số vấn đề cần hỏi như sau :


1) Hiện tại em muốn được học ở trường của Nhật , liệu có cách nào khả thi không ạ ?


2) Nếu như muốn học rành rõi tiếng Jap như người ở đó luôn thì tốn bao nhiêu thời gian ạ ?

3) Nếu như được thì các bác có thể chỉ em hết từ A - Z nhưng việc cần làm , những thứ cần thiết , trình độ cần để có thể sang học , sống là làm việc tại Nhật không ạ ?

Xin chân thành cảm ơn
 

kamikaze

Administrator
Xin lỗi trả lời ngắn gọn nhé:
1. Tất nhiên là cơ hội mở ra cho tất cả mọi người.
2. Rành như người Nhật thì không biết dành cả đời ở Nhật có đủ không. Có lẽ thế!
3. Nếu là lớp 9 thì cố gắng học chương trình ở trong trường cho tốt và nếu có thể thì tranh thủ đi học tiếng Nhật trước.
Con đường dễ và cũng nhiều chông gai nhất là thi vào khoa nào (của trường đại học Vn)đó liên quan đến Nhật và kiếm được học bổng để qua Nhật.
 
Top