Covid-19 Tình hình Corona ngày 2 tháng 3 : Xác nhận 11.506 ca nhiễm mới trên toàn quốc , 87 người tử vong.

Covid-19 Tình hình Corona ngày 2 tháng 3 : Xác nhận 11.506 ca nhiễm mới trên toàn quốc , 87 người tử vong.

ダウンロード (2).jpg


Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đã công bố vào ngày 2 rằng có 11.506 trường hợp nhĩm Corona mới đã được xác nhận trên toàn quốc, ít hơn khoảng 3.600 so với thứ Năm tuần trước. Có 87 người tử vong.

Số ca nhiễm mới tại các tỉnh lớn là 414 ca ở Hokkaido, 952 ca ở Tokyo, 691 ca ở Aichi, 698 ca ở Osaka và 482 ca ở Fukuoka.

Quá trình chuyển đổi Corona sang loại 5 , tại sao trợ cấp cho các tổ chức y tế được tiếp tục ?

Ngay cả sau khi Corona mới được phân loại là "loại 5" giống như cúm theo mùa từ ngày 8 tháng 5, chính phủ có kế hoạch tiếp tục hỗ trợ đặc biệt cho bệnh nhân và các cơ sở y tế cho đến cuối tháng 9. Chi phí phải trả của bệnh nhân sẽ là bao nhiêu ? Tại sao vẫn có ngoại lệ ?

Cho đến nay, chi phí y tế ngoại trú cho bệnh nhân Corona chỉ được thanh toán bởi bệnh nhân trong lần khám đầu tiên.

Nếu thuộc loại 5, bệnh nhân sẽ phải chịu phí khám, phí kê đơn, phí thuốc hạ sốt và các khoản bổ sung đặc biệt cho phí y tế.

Chi phí của loại thuốc điều trị Corona đắt tiền, dao động từ 90.000 đến 250.000 yên, sẽ tiếp tục được chi trả bởi công quỹ. Chi phí tự trả (lên tới 4.450 yên) gần bằng chi phí điều trị ngoại trú đối với bệnh cúm theo mùa và đơn thuốc hạ sốt và Tamiflu. Một quan chức cấp cao của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi cho biết: "Gánh nặng sẽ giảm xuống ngang với bệnh cúm và công chúng sẽ hài lòng với điều này."

Chi phí y tế nằm viện hiện được miễn phí, nhưng sau khi chuyển đổi sang Loại 5, ngay cả khi hệ thống chăm sóc y tế chi phí cao được áp dụng thì nó vẫn đắt hơn chi phí nằm viện vì bệnh cúm, vì vậy sẽ được trợ cấp tối đa 20.000 yên mỗi tháng .

Theo tính toán của chính phủ, nếu một bệnh nhân bị bệnh vừa phải từ 75 tuổi trở lên có thu nhập hàng năm chịu thuế cư trú dưới 3,83 triệu yên phải nhập viện trong 10 ngày, khoản đồng thanh toán sẽ là 37.600 yên.

Chính phủ có kế hoạch tiếp tục hỗ trợ các tổ chức y tế đang ứng phó với Corona.

Đối với các cơ sở y tế đã điều trị ngoại trú hoặc nhập viện cho bệnh nhân Corona , tổng số tiền "bổ sung đặc biệt" cho phí y tế sẽ giảm xuống còn khoảng một nửa số tiền hiện tại, nhưng sẽ tiếp tục được chi trả. Chính phủ sẽ tiếp tục thanh toán "phí bảo đảm giường bệnh" bằng cách bỏ giường bệnh chuyên dụng sau khi giảm giá.

Lý do tại sao tiếp tục cung cấp hỗ trợ đặc biệt cho cả bệnh nhân và cơ sở y tế là vì chính phủ đã xác định rằng "các biện pháp giảm thiểu thay đổi mạnh mẽ" là cần thiết. Nếu sau khi chuyển sang loại 5, chi phí phải trả của bệnh nhân sẽ tăng đột biến và có thể họ sẽ cố chịu đựng để không đi khám bệnh dù rất cần thiết.

Nếu không có sự hỗ trợ của các tổ chức y tế, có nguy cơ sẽ không thể tăng các chi phí cần thiết để kiểm soát lây nhiễm trong bệnh viện và đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế. Hiệp hội Y tế Nhật Bản tuyên bố rằng ngay cả khi Corona trở thành loại 5, khả năng lây nhiễm cũng sẽ không thay đổi.

( Nguồn tiếng Nhật : Mainichi , Yahoo )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top