Công nghệ "Trạm N-NOSE" ở Umeda, Osaka, lần đầu tiên ở Kansai kiểm tra nguy cơ ung thư từ 1 giọt nước tiểu

Công nghệ "Trạm N-NOSE" ở Umeda, Osaka, lần đầu tiên ở Kansai kiểm tra nguy cơ ung thư từ 1 giọt nước tiểu

"Trạm N-NOSE OSAKA" (1 Umeda, Kita-ku, thành phố Osaka), nơi nhận mẫu cho thử nghiệm "N-NOSE" xác định nguy cơ ung thư từ nước tiểu sẽ khai trương vào ngày 18 tháng 1 tại số 1 ở Umeda, Osaka. Mở ở tầng hầm đầu tiên của tòa nhà Issei. Đây sẽ là buổi khai trương đầu tiên ở Kansai. Điều hành bởi HIROTSU Bioscience (Chiyoda-ku, Tokyo). (Umeda Keizai Shimbun)

ダウンロード - 2021-01-22T142018.516.jpg


Giám đốc công ty Takaaki Hirotsu đã sử dụng một loại tuyến trùng tốt hơn 1,5 lần so với con chó mà ông đang nghiên cứu tại Đại học Kyushu và sử dụng nước tiểu, lấy cảm hứng từ nghiên cứu "chó có thể đánh hơi bệnh nhân ung thư". Họ đã nghiên cứu và phát triển "N-NOSE", một xét nghiệm có thể đánh giá nguy cơ ung thư chỉ với một giọt nước tiểu. Tuyến trùng là một sinh vật nhỏ có chiều dài khoảng 1 mm và có đặc điểm là "thu thập các chất thải từ tế bào ung thư và thoát ra từ nước tiểu của người khỏe mạnh trong mùi đặc biệt."

Thử nghiệm đã được đưa vào sử dụng thực tế thông qua các cơ sở y tế từ tháng 1 năm ngoái, nhưng do sự lây lan của virus corona mới, nhiều bệnh viện đã ngừng hoặc giảm tầm soát ung thư, và nhiều người sợ lây nhiễm và từ chối tầm soát ung thư. Để đáp ứng xu hướng này, công ty đã mở "trạm N-NOSE" tại Tokyo và Fukuoka vào ngày 1 tháng 11 năm ngoái, nơi việc kiểm tra có thể được thực hiện mà không cần thông qua cơ sở y tế. Người ta nói rằng khoảng 100 người mang mẫu (nước tiểu) mỗi ngày tại mỗi cơ sở.

Trong các nghiên cứu lâm sàng, tuyến trùng được tìm thấy ở 15 loại bệnh nhân ung thư, bao gồm dạ dày, ruột kết, phổi, sữa và tuyến tụy, với 86,3% cơ hội được phát hiện và phản ứng với ung thư giai đoạn đầu 0 và 1. Phí kiểm tra là 11550 yên mỗi lần.

Haruka Nagamizo, người phát ngôn của công ty cho biết "bởi vì phương pháp xét nghiệm này dễ dàng và giá thành rẻ, nó được sử dụng như một" xét nghiệm sàng lọc sơ cấp (xét nghiệm như một lối vào để tầm soát ung thư) "dẫn từ việc phát hiện sớm ung thư đến điều trị sớm."

Quy trình của xét nghiệm là đặt trước lịch trình mang mẫu đến cơ sở sau khi mua bộ xét nghiệm trên trang web chuyên dụng. Vào ngày được chỉ định, cho nước tiểu thu được trong vòng 4 giờ vào một thùng đặc biệt và gửi đi. Kết quả xét nghiệm sẽ được gửi qua đường bưu điện khoảng 6 tuần sau đó, và nguy cơ ung thư cao và thấp sẽ được hiển thị trên biểu đồ mã hóa ba màu. Nếu nguy cơ mắc ung thư cao thì nên đi khám và chẩn đoán xác định bệnh.

Vào ngày đầu tiên khai trương, một phụ nữ khoảng 40 tuổi sống ở Osaka mang mẫu đến cho biết: “năm ngoái, người quen của tôi qua đời vì ung thư vòm họng, và tôi nhận ra tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư. Trong tình trạng các bệnh viện khó có thể hỗ trợ như hiện nay, việc đi khám rất khó. Phương thức kiểm tra này rất dễ thực hiện và bạn có thể thoát khỏi sự lo lắng của mình. Nếu kết quả là nguy cơ ung thư cao sẽ là cơ hội để đến bệnh viện”.

Giờ làm việc từ 8h00 đến 16h00 (thứ 7 bắt đầu từ 9h00). Đóng cửa vào chủ nhật và các ngày lễ.

 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top