Xã hội Vì sao ổ dịch tại cơ sở dành cho người cao tuổi vẫn chưa biến mất ?

Xã hội Vì sao ổ dịch tại cơ sở dành cho người cao tuổi vẫn chưa biến mất ?

hw414_AS20210511003016_comm.jpg


Các trường hợp tử vong với số lượng lớn đã xảy ra ở tỉnh Hyogo tại một cơ sở dành cho người cao tuổi, nơi xảy ra ổ dịch Corona mới ( lây nhiễm tập thể ). Chính phủ và các bên liên quan cũng đang khẩn trương thực hiện các biện pháp, tuy nhiên tình hình khó khăn có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới do tình trạng lây nhiễm dễ lây lan đặc biệt đến các cơ sở chăm sóc điều dưỡng và khó khăn trong việc điều chỉnh nhập viện.

Tại Cơ sở Y tế Chăm sóc điều dưỡng ở thành phố Takarazuka, tỉnh Hyogo, tổng cộng 55 người, bao gồm 36 cư dân và 19 nhân viên, đã bị nhiễm bệnh sau giữa tháng 4. Theo cơ sở này, có 9 người tử vong, trong đó 8 người tử vong trong cơ sở mà không tìm đến bệnh viện.

Theo các quan chức của cơ sở, trung tâm y tế đã nhiều lần được yêu cầu nhập viện cho các bệnh nhân Corona. Tuy nhiên, vì cơ sở có các bác sĩ và y tá làm việc toàn thời gian nên người bệnh được yêu cầu “điều trị tại cơ sở”. Mặc dù phía cơ sở đã cho người bệnh thở oxy và sử dụng thuốc , họ lấy làm tiếc rằng "khi các triệu chứng trở nên nghiêm trọng, các thiết bị tại cơ sở chăm sóc điều dưỡng bị hạn chế."

Nhân viên của cơ sở đã đến một bệnh viện gần đó mà không cần đợi quyết định của trung tâm y tế, nhưng tất cả đều bị từ chối. Phía cơ sở đã gọi xe cấp cứu và đôi khi không thể tìm thấy bệnh viện ngay cả khi đã đợi 4 tiếng sau khi xe cấp cứu đến nơi.

Vào ngày 7, có thông tin cho biết 133 người đã bị nhiễm bệnh và 25 người đã thiệt mạng trong một lây nhiễm tập thể tại một cơ sở y tế ở Kobe.

Điểm chung của cả hai cơ sở là có những cư dân mắc chứng mất trí nhớ. Một số người tháo khẩu trang ra hoặc cho vào miệng, vì vậy không dễ dàng thực hiện các biện pháp triệt để chống lại sự lây nhiễm. Các nhân viên thường xuyên tiếp xúc với cơ thể cư dân để họ nhận được hỗ trợ, và rất khó để ngăn chặn hoàn toàn sự lây nhiễm. Ngoài ra, nếu cư dân của một cơ sở dành cho người cao tuổi bị nhiễm bệnh, cả "chăm sóc y tế" và "chăm sóc điều dưỡng" sẽ được yêu cầu. Theo người phụ trách các biện pháp Corona ở thành phố Himeji, "Nếu bị bệnh nặng, bạn sẽ nhập viện ngay lập tức, nhưng nếu bạn bị bệnh vừa hoặc nhẹ , người bệnh có thể do dự khi đưa ra quyết định." Điều này là do họ cho rằng bệnh viện sẽ không được chăm sóc đầy đủ nếu cần hỗ trợ về bài tiết hoặc chế độ ăn uống. Ngoài việc nhiều người không thể nhập viện do giường bệnh quá tải thì việc nhập viện của người dân cũng vốn đã gặp nhiều khó khăn”.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top