Địa danh Có bao nhiêu tuyến đường quốc lộ tại Nhật Bản ?

Địa danh Có bao nhiêu tuyến đường quốc lộ tại Nhật Bản ?

"Tuyến quốc lộ 1 đến tuyến quốc lộ 3 được kết nối với nhau. Bạn có biết điều đó không?" Tôi biết rằng Tuyến quốc lộ 1 đã được sử dụng ở Hakone Ekiden ( một cuộc thi chạy tiếp sức đường dài ở Nhật Bản ) , nhưng tôi không bao giờ biết rằng tuyến quốc lộ 1 được kết nối với tuyến quốc lộ 3.

Ban đầu tôi không biết chính xác có bao nhiêu tuyến đường quốc lộ. Tôi muốn biết vì nên tôi quyết định tìm kiếm thử.

Đường quốc lộ được đánh số bắt đầu từ Tokyo ・ Nihonbashi. Tuyến quốc lộ 1 chạy từ Tokyo・Nihonbashi đến Osaka, tuyến quốc lộ 2 chạy từ Osaka đến Kitakyushu và tuyến quốc lộ 3 chạy từ Kitakyushu đến Kagoshima. Tên có thay đổi trên đường đi, nhưng đó là một con đường kết nối.

Có bao nhiêu tuyến đường quốc lộ ? Câu trả lời là có tới 507 tuyến ! Tôi không biết rằng có nhiều tuyến đường quốc lộ đến mức này , vì vậy tôi hơi ngạc nhiên. Tuy nhiên, vẫn còn thiếu số do ảnh hưởng của việc sửa đổi Luật Giao thông đường bộ và sự sát nhập của các tuyến đường. Hiện tại, các tuyến quốc lộ từ 59 đến 100, 109 đến 111 và 214 đến 216 dường như vẫn còn đang thiếu (tính đến tháng 11 năm 2019).

Tôi hiểu rằng có nhiều quốc lộ trên khắp Nhật Bản, nhưng tuyến đường quốc lộ dài nhất là tuyến nào ? Tuyến đường quốc lộ dài nhất là tuyến quốc lộ 4 giữa Tokyo và Aomori. Tuyến đường dài 743,6 km. Tuyến quốc lộ 4 ban đầu đã là đường Nikko và Oushuu trong thời Edo. Bây giờ, đó là đường cho xe chạy, nhưng tôi rất ngưỡng mộ khi nghĩ rằng ngày xưa mọi người thường đi bộ trên quãng đường dài này.

Tuyến đường quốc lộ ngắn nhất là tuyến quốc lộ 174 ở Kobe và khoảng cách là 187m ! Tôi nghĩ rằng có thể đi bộ trong 2,3 phút. Tuyến quốc lộ 174 nối cảng Kobe với Tuyến quốc lộ 2 ở Kobe và dường như đây là con đường không thể thiếu để vận chuyển hàng hóa.

Điều thú vị là cũng có một tuyến quốc lộ trên biển. Đó là tuyến quốc lộ 58 ít được biết đến nối liền thành phố Kagoshima và thành phố Naha. Tổng chiều dài là 857,6km, chiều dài dài nhất Nhật Bản. Con đường thực tế là khoảng 270 km, và hầu hết các phần nằm trên biển.

quoclo58.jpg


Tôi nghĩ rằng tuyến đường quốc lộ chỉ là những con đường được xây dựng bằng nhựa đường, nhưng ngay cả khi không có đường hoặc cầu, nếu có thể đến bằng phà hoặc thuyền sẽ được công nhận là tuyến quốc lộ. Tuyến quốc lộ trên biển có cái gì đó rất lãng mạn nhỉ ?

Những tuyến đường quốc lộ được sử dụng tình cờ. Tôi đã tìm kiếm thử và tìm thấy nhiều chủ đề thú vị. Tôi muốn tiếp tục sử dụng đường quốc lộ để đi khắp nơi !

( Tham khảo )
 

Đính kèm

  • quoclo.jpg
    quoclo.jpg
    89.8 KB · Lượt xem: 2,020
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top