Xả tress Hỏi mượn đất

Xả tress Hỏi mượn đất

Muốn nói rất nhiều về Dịu Dàng nhưng thôi có lẽ ai tiếp xúc với nàng như Bi, chồn, và một vài người nữa cũng muốn xa lánh với tính cách như giờ của DỊu.

Mượn gió bẻ măng tí nào! Cũng không phải ghét bỏ gì cả đâu. Cũng tiếp xúc với Dịu khá lâu, cũng rất tôn trọng với kiến thức tiếng Nhật cũng như những góp ý trong các bài dịch, cũng quý Dịu, nên mới nói ra những suy nghĩ của cá nhân ra để làm sao mọi người hiểu nhau cùng tiến tới, những góp ý của Dịu không sai, cái này như cu Bi có nói, BQT TNC sẽ cố gắng tiếp thu. Và mong rằng không còn có gì đó nữa để cả đôi bên cùng nhau tiến bộ. Hìhi.

Cả ngày hôm nay cứ hóng coi có bài nào ngoáy vào nữa hok, mãi mới thấy bài của cu Bi ^0^
 
Bình luận (56)

kamikaze

Administrator
@Ri "phê bình" dịu và bác thieu-i-ot xong rồi thì cho ý kiến thật khách quan về chỗ này đi nào:

2.jpg


Một nick admin đáng ra nên cư xử trung dung, bình tĩnh thì lại kích động thành viên văng tục có nên chấp nhận?

P/S:Chỉ là ý kiến theo tư cách một cá nhân nhòm vào chứ đừng kết luận rằng "cả trang web thông tin Nhật Bản đang phê bình admin của TNC" nhé!
 

rikishi

New Member
Nếu nói đúng ra, topic này ngày hôm đó em đã khóa lại không cho ai vào viết, sau đó Prisoner có ngỏ lời muốn mở lại để vào comment, em đã mở lại topic để bác ấy có lời. Việc Prisoner mắng là một chuyện, còn chuyện anh đang nói về vấn đề của Admin, em xin được phép có lời phê bình, bên phía trong phòng họp bên đấy cũng đã có nhắc nhở mọi người chú ý cẩn thận trong câu nói sau khi Diudang post hình lên.

Xin được nhận khuyết điểm này và nhắc nhở các thành viên chú ý hơn trong cách viết bài.
 

diudang189

*-: a happi-girl :-*
Thành viên BQT
@ Bạn diudang189: tôi không thích đôi co với bạn nữa vì tôi rất tôn trọng admin của ttnb đã mất thời gian vào đây giải quyết vấn đề vốn dĩ chẳng có gì cả.

Đây không phải là đôi co, mà nói để người chưa hiểu hãy hiểu ra thôi. Bạn vào đây "khuyên" tôi nên xin lỗi bạn, rồi xem lại sự việc thế nào, chẳng phải bạn mới phải là người phải đi xin lỗi sao!

Còn bạn vào đây "khuyên" người ta xin lỗi ko được rồi quay ngoắt đi bằng câu trả lời như vậy cũng ko đàng hoàng rồi.

Sẵn tiện ở đây tôi cũng xin hỏi admin kamikaze luôn có phải đang có người mạo danh nhận "quen biết" với admin ko?

Thì tôi lịch sự tôi mới PM cho admin. Có gì mà cả gan với dám ở đây nhỉ. Tôi quen biết, tôi hỏi thăm, tôi liên hệ. Có gì phải thắc mắc nhỉ.
Việc đó là việc riêng của tôi và admin cơ mà :).

Vì tôi cũng thấy lạ là "người quen biết" lại phải liên lạc bằng tin nhắn ở profile với những lời lẽ rất khách khí và cũng không dám nhận là người quen ở tin nhắn này!

Dear Anh,
Xin phép cho em gọi hơi thân mật một chút như vậy vì em cũng biết đến anh và 4rum mình từ lâu rồi.
Em là thành viên của khá nhiều diễn đàn tiếng Nhật và hiện tại tuy không thường xuyên vào 4rum mình nhưng cũng biết đến những bài viết của anh.
Hiện tại bên trang http://tiengnhatclub.com/4rum/ đang mở 1 cuộc thi JBlog. Sẽ rộng rãi và hòa đồng hơn nếu tất cả các 4rum tiếng Nhật đều biết tới và tham gia.
Hiện tại các website tiếng Nhật chưa có nhiều mối quan hệ với nhau, tuy nhiên em cũng biết các admin giữa các diễn đàn vẫn có mối liên hệ gì đó ^^. Nếu được anh có thể cho phép Ban tổ chức post bài sang bên mình được không ạ. Em nghĩ Ban tổ chức cuộc thi đó sẽ không ngại nêu tên các website mà họ post bài giới thiệu. Như thế các web tiếng Nhật sẽ có 1 cầu nối nào đó.
Em cảm ơn anh.
http://www.thongtinnhatban.net/fr/members/kamikaze-with-tourou.html

Đương nhiên, những việc đã công khai trên diễn đàn thế này cần được giải quyết công khai, đừng lý lẽ chối vòng bằng câu "Việc đó là việc riêng của tôi và admin cơ mà :)". Nếu là việc riêng thì hãy liên lạc bằng cách khác, còn cách hành xử không rõ ràng (nhận là người quen, nhưng viết tin ko thấy có gì là của người quen cả) thì với tư cách là thành viên của TTNB.net hi vọng sẽ có được câu trả lời rõ ràng của admin kamikaze - tránh những trường hợp lợi dụng lý lẽ là người quen của admin để viết bài ko rõ ràng tại đây!
 

kardict

New Member
E cũng ko hiểu lý do gì " Dịu lại nói cuộc thi jblog là quảng bá cho hình ảnh của TNC ". E cũng xin được đưa ra quan điểm của mình. Nếu Dịu đọc kỹ nội quy khi là thành viên của TNC hay Cũng như ở bên ttnb.net ở đây. Mục đích có diễn đàn hoàn toàn phi lợi nhuận :(. Ko hề có một chút tư lợi nào. Vậy quảng bá hình ảnh để làm gì ạ ? Dịu dàng có thể giải thích đc cho BI ko ?
 

diudang189

*-: a happi-girl :-*
Thành viên BQT
Em là Bi2Bi bên diễn đàn TNC cũng có vài lời với bạn Dịu, thiếu iot ở đây.
Chính bản thân dịu dàng cũng thấy được Bác thiếu i-ot viết những từ quá khó coi như ở bên TNC mà Dịu rõ ràng cũng chỉ để ý đến í kiến tốt của bác Thiếu i-ot mà ko hề nhận xét gì về cách bác ý hành văn dẫn đến sự phán kháng của đối phương. Nó cũng là điều đương nhiên thôi khi người ta bị kích động mà chẳng biết đó là ai. Sự phản kháng là điều tất nhiên. Lấy Ví Dụ đơn giản nhất. " Khi một người xa lạ mà lạ lẫm ở đâu đó tới chơi nhà. Ông ta sử dụng những từ ngữ ko hay nói về mình. Thực sự dù mình có sai đi chăng nữa thì cũng chẳng lể ông nhé đây là nhà tôi chứ ko phải nhà ông mà lên mặt dậy đời. Tôi có sai thật nhưng ko phải vì thế mà ông ăn nói như vậy. Ông chưa đủ tư cách dậy đời tôi.".
Mâu thuẫn muốn giải quyết đc phải đạt tới đỉnh điểm khi người với người tranh luận đến hết mức mà hai bên bình tĩnh cảm thấy có thể chấp nhận được. Sau đó nhìn lại thì ngẫm ai sai chỗ nào ai đúng chỗ nào. TNC có sai khi khoá topic. TNC có sai khi chưa lắng nghe thành viên. TNC cũng ko phải không đúng.
Dịu dàng hỏi lửng câu " Văn hoá nút thanks có í nghĩa gì".
Lần đầu tiên khi đọc topic đó Bi2Bi đã nghĩ rằng đó là một góp í tốt nhưng với lời lẽ ko được tình cảm lắm Bi cũng chẳng tham gia vì cũng chẳng liên quan. . Sau đó nếu dịu dàng để ý thì Bác i-ót có reply cũng ko mấy được điềm đạm cho lắm. Nói người khác ngạo mạn, tự cao. Bi2Bi thấy ức chế bức xúc nên cũng nói vài lời chêm vào. Cũng đc dịu dàng Trả lời rằng :" Bị ngậm miệng lại đi. ko biết gì thì đừng đổ dầu vào lửa nữa". Nói vậy Bi cũng hơi buồn ... Bi chẳng nghĩ dịu lại nói như thế! Cũng lâu ko nói chuyện với Dịu Bi nghĩ Dịu cũng là ví nóng thay cho bác i ốt, nóng thay cho quan điểm của dịu cùng với bác ấy nên nói như vậy.
Nếu như Bác iốt viết đc những lời như bên này cũng như cafe chồn nói thì đâu xảy ra chuyện gì. Ai cũng muốn cầu tiến. TNC cũng chẳng ngoại lệ. TTNB.net cũng vậy.
Từ lâu chẳng nói chuyện gì với dịu muốn tìm hiểu cái tâm trạng của Dịu bây giờ thế nào lên lướt qua tất cả các bài Dịu Viết thì Bi cũng ko muốn nói gì hơn. Chẳng biết chia sẻ thế nào. Nhưng Bi nghĩ Dịu nên Dịu dàng như cái tên của mình có lẽ sẽ có nhiều người quý mến dịu hơn. Cái cá tính của Dịu Bây giờ khiến một người còn ít kinh nghiệm về cuộc sống như cũng cảm thấy hơi khó chịu. Chẳng biết Bi nói đúng hay sai nghĩ gì thì nói vậy Dịu cũng ko phải nghe lời Bi nói. Đó chỉ là quan điểm của BI mà thôi.
Cũng cảm ơn addmin đã cho chia sẻ tâm sự tại đây.
Muốn nói rất nhiều về Dịu Dàng nhưng thôi có lẽ ai tiếp xúc với nàng như Bi, chồn, và một vài người nữa cũng muốn xa lánh với tính cách như giờ của DỊu.

Không hiểu có phải ngộ nhận là Bi2Bi đã dành chút cảm tình gì cho Dịu ko mà viết nhiều như thế kia? Dù sao thì đáp lại tấm thiện tình đó Dịu cũng xin có vài điều thế này:

- Điều đầu tiên muốn ở Bi2Bi là hãy mạnh mẽ lên, mạnh mẽ với chính sự tự tin của mình chứ ko phải cách thể hiện trong câu comment mà Dịu đã góp ý.

- Thứ 2, nên xác định rõ đâu là việc của ta, đâu ko phải việc của ta. VD như việc Bi2Bi là Mod nhưng lại vào một topic có thể gọi là nhạy cảm phát ngôn những lời lẽ ko bình tĩnh chút nào như thế là ko thể chấp nhận được. Ko hiểu là sau vụ việc đó trong khu vực riêng của BQT có nhắc nhở Bi2Bi về vấn đề đó ko, nếu ko thì quả là có vấn đề.

- Thứ 3, Dịu hành xử thế nào - nghĩa là Dịu chấp nhận cuộc sống như thế rồi. Dịu cũng ko cần níu kéo những người chỉ biết đánh giá con người một phía. Cũng như bác thieu-i-ot phát ngôn bên kia, về phần từ ngữ có thể là phản cảm, nhưng nội dung thì Dịu hoàn toàn đồng ý. Dịu ko ủng hộ cách dùng từ ngữ như vậy, nhưng Dịu cũng ko cần lên tiếng phản đối, vì Dịu tôn trọng BQT, Dịu xác định đó là việc BQT phải giải quyết chứ ko phải là những thành viên bình thường như Dịu phải can thiệp vào. Và chẳng phải, khi bác thieu-i-ot được cho cơ hội bên này đã bày tỏ sự việc bằng những ngôn từ hết sức nhã nhặn và nhiều người cũng phải công nhận ý kiến đóng góp đó sao. Sao Bi2Bi ko nghĩ, nếu BQT bên đó hành xử hợp lý thì bác thieu-i-ot đã có cách viết nhã nhặn rồi chứ ko phải là một loạt bài bức xúc, thiếu nhã nhặn của ko chỉ bác thieu-i-ot mà rất nhiều người, có cả "chức sắc" ở đó sao.

Còn nhiều điều cần nói với Bi2Bi, dù biết có nói Bi2Bi cũng ko dễ mà hiểu được điều Dịu muốn nói. Thôi thì, mỗi người một cuộc sống và hãy biết tự lo cho mình - và mong Bi2Bi cũng vậy.
 

diudang189

*-: a happi-girl :-*
Thành viên BQT
E cũng ko hiểu lý do gì " Dịu lại nói cuộc thi jblog là quảng bá cho hình ảnh của TNC ". E cũng xin được đưa ra quan điểm của mình. Nếu Dịu đọc kỹ nội quy khi là thành viên của TNC hay Cũng như ở bên ttnb.net ở đây. Mục đích có diễn đàn hoàn toàn phi lợi nhuận :(. Ko hề có một chút tư lợi nào. Vậy quảng bá hình ảnh để làm gì ạ ? Dịu dàng có thể giải thích đc cho BI ko ?

Có lẽ sẽ làm Bi2Bi thấy tự ái vì nói rằng câu hỏi trên chứng tỏ Bi2Bi "ngây thơ" quá.

- Thứ nhất nhé, Dịu đã thắc mắc "không biết có phải TNC đang đánh bóng tên tuổi của mình bằng cuộc thi JBlog hay ko?" thì đã đưa ra dẫn chứng rồi đó. VD: thử search trên google "Cuộc thi JBlog Online" sẽ thấy được "nỗ lực" đi quảng cáo của các bạn. Không hiểu Bi2Bi thuộc BQT có biết kế hoạch quảng bá cho cuộc thi này của BTC ko?

Nếu chỉ đơn thuần là cuộc thi của 1 diễn đàn thì ko những ko cần đi quảng cáo như thế, mà ngược lại, người ta còn phải chọn lọc những thành viên hiện tại của diễn đàn mới được tham gia viết bài.

Còn BTC bên đó lý luận là tạo cơ hội cho tất cả mọi người thì đúng là "coi trời bằng vung", lý do thì xin xem ở bài phân tích của bác thieu-i-ot nhé >> http://www.thongtinnhatban.net/fr/t11202.html#post42436

- "Diễn đàn phi lợi nhuận" << hầu như mọi diễn đàn đều vậy, nhưng phi lợi nhuận ko có nghĩa là diễn đàn ko cần được quảng bá.

- Quảng bá hình ảnh thì thu hút được nhiều người đến với diễn đàn của mình chứ sao. Nhiều diễn đàn vẫn tự nhận là thành công khi có nhiều thành viên, hay nhiều người vào đọc. Và liên quan cả đến mặt kinh tế nữa nếu diễn đàn đó cho gắn quảng cáo lên trang của mình.
 

kardict

New Member
Híc Bi chỉ cảm thấy câu comment đó " ko phải là của một người phụ nữ Vn thường nói mà thôi ".
Cũng xin tự nói xấu về mình: Bi đã từng tát 4 cái không thương tiếc một bạn gái trong lớp học khi chửi Bi Khi Bi đứng ngoài cửa sổ lớp học đó nghe thầy giáo Giảng và bạn đó đã ngang nhiên “ chửi Bi” Bi bước vào lớp học đó và đã hành động như thế vì cảm thấy mình bị xúc phạm. Cả lớp sững sờ. Thầy giáo cũng chỉ giám đưa BI lên ban giám hiệu giải quyết.Bi bị bêu gương trước toàn trường và Bi cũng chẳng cảm thấy điều đó mình làm sai vì lúc đó Bi nghĩ con gái cũng như con trai Bình đẳng chẳng có gì phải lể cả.
Bi cũng như chị Dậu tức nước sẽ vỡ bờ. Điều Bi nói với dịu chỉ là quan tâm vì Dịu là người Bi đã từng quen cũng từng nói chuyện là "Bạn" của Bi.
 

kardict

New Member
Có lẽ sẽ làm Bi2Bi thấy tự ái vì nói rằng câu hỏi trên chứng tỏ Bi2Bi "ngây thơ" quá.

- Thứ nhất nhé, Dịu đã thắc mắc "không biết có phải TNC đang đánh bóng tên tuổi của mình bằng cuộc thi JBlog hay ko?" thì đã đưa ra dẫn chứng rồi đó. VD: thử search trên google "Cuộc thi JBlog Online" sẽ thấy được "nỗ lực" đi quảng cáo của các bạn. Không hiểu Bi2Bi thuộc BQT có biết kế hoạch quảng bá cho cuộc thi này của BTC ko?

Nếu chỉ đơn thuần là cuộc thi của 1 diễn đàn thì ko những ko cần đi quảng cáo như thế, mà ngược lại, người ta còn phải chọn lọc những thành viên hiện tại của diễn đàn mới được tham gia viết bài.

Còn BTC bên đó lý luận là tạo cơ hội cho tất cả mọi người thì đúng là "coi trời bằng vung", lý do thì xin xem ở bài phân tích của bác thieu-i-ot nhé >> http://www.thongtinnhatban.net/fr/t11202.html#post42436

- "Diễn đàn phi lợi nhuận" << hầu như mọi diễn đàn đều vậy, nhưng phi lợi nhuận ko có nghĩa là diễn đàn ko cần được quảng bá.

- Quảng bá hình ảnh thì thu hút được nhiều người đến với diễn đàn của mình chứ sao. Nhiều diễn đàn vẫn tự nhận là thành công khi có nhiều thành viên, hay nhiều người vào đọc. Và liên quan cả đến mặt kinh tế nữa nếu diễn đàn đó cho gắn quảng cáo lên trang của mình.

Chính Bi2Bi là người trực tiếp lên 1 trong 2 í tưởng cho việc PR. Nhưng ko nghĩ sâu sa như Dịu để ý đến cả những điều như Dịu nói. Có thể Dịu đi rất nhiều diễn đàn đã thấy rất nhiều sự ngang trái của nó.
Về việc có nhiều thành viên có số lần truy cập càng lớn Bi cũng học qua thương mại điện tử cũng biết cách kiếm tiền từ đó chứ ?
Cái Nick Bi2Bi này cũng chính là từ viết tắt của từ B2B " Business to Business" một từ chuyên ngành của thương mại điện tử.
Nếu TNC có lời Bi đã chẳng lên í tưởng cho họ. Dịu nghĩ Bi ngây thơ Bi cũng thấy đúng vì hầu hết ai gặp Bi đều nói BI như vậy. Bi ko phủ nhận.
Còn những câu từ ngữ mà thành viên nói tạo cơ hội cho tất cả mọi người. Bi cũng xin giải thích. Admin là dân kỹ thuật, Bi là dân kinh tế ko phải nhà văn anh ấy viết ra được những từ đó đã xin ý kiến của mọi người. Chẳng ai comment câu nào. Việc dùng từ ngữ nói thật là dân kinh tế như Bi và dân kỹ thuật như mấy anh sẽ ko đấu lại đc Dịu. Dịu là bậc thầy mà ko hiểu được ai là người viết ra những từ ấy. Sao Dịu không thử đặt địa vị của mình nếu như Dịu nói chuyện với một người kỹ thuật về kỹ thuật thì dịu khó nói hơn đúng ko và cũng ko thể hiểu biết sâu rộng kiến thức bằng họ đc.
 

diudang189

*-: a happi-girl :-*
Thành viên BQT
Híc Bi chỉ cảm thấy câu comment đó " ko phải là của một người phụ nữ Vn thường nói mà thôi ".
Cũng xin tự nói xấu về mình: Bi đã từng tát 4 cái không thương tiếc một bạn gái trong lớp học khi chửi Bi Khi Bi đứng ngoài cửa sổ lớp học đó nghe thầy giáo Giảng và bạn đó đã ngang nhiên “ chửi Bi” Bi bước vào lớp học đó và đã hành động như thế vì cảm thấy mình bị xúc phạm. Cả lớp sững sờ. Thầy giáo cũng chỉ giám đưa BI lên ban giám hiệu giải quyết.Bi bị bêu gương trước toàn trường và Bi cũng chẳng cảm thấy điều đó mình làm sai vì lúc đó Bi nghĩ con gái cũng như con trai Bình đẳng chẳng có gì phải lể cả.
Bi cũng như chị Dậu tức nước sẽ vỡ bờ. Điều Bi nói với dịu chỉ là quan tâm vì Dịu là người Bi đã từng quen cũng từng nói chuyện là "Bạn" của Bi.
Bi đang áp đặt hay ngộ nhận về phụ nữ VN thế kia? :))

Phụ nữ VN theo cách hiểu của Dịu, ko chỉ là 3 đảm đang, mà còn là "giặc đến nhà cũng phải đánh" >> dịu dàng và mạnh mẽ ->- <> vẫn đang bị trêu cố gắng "vừa hồng vừa chuyên" đây -cl-

Bi cứ từ từ mà tìm hiểu thêm về người phụ nữ VN đi nhé!
 

diudang189

*-: a happi-girl :-*
Thành viên BQT
Chính Bi2Bi là người trực tiếp lên 1 trong 2 í tưởng cho việc PR. Nhưng ko nghĩ sâu sa như Dịu để ý đến cả những điều như Dịu nói. Có thể Dịu đi rất nhiều diễn đàn đã thấy rất nhiều sự ngang trái của nó.
Về việc có nhiều thành viên có số lần truy cập càng lớn Bi cũng học qua thương mại điện tử cũng biết cách kiếm tiền từ đó chứ ?
Cái Nick Bi2Bi này cũng chính là từ viết tắt của từ B2B " Business to Business" một từ chuyên ngành của thương mại điện tử.
Nếu TNC có lời Bi đã chẳng lên í tưởng cho họ. Dịu nghĩ Bi ngây thơ Bi cũng thấy đúng vì hầu hết ai gặp Bi đều nói BI như vậy. Bi ko phủ nhận.
Còn những câu từ ngữ mà thành viên nói tạo cơ hội cho tất cả mọi người. Bi cũng xin giải thích. Admin là dân kỹ thuật, Bi là dân kinh tế ko phải nhà văn anh ấy viết ra được những từ đó đã xin ý kiến của mọi người. Chẳng ai comment câu nào. Việc dùng từ ngữ nói thật là dân kinh tế như Bi và dân kỹ thuật như mấy anh sẽ ko đấu lại đc Dịu. Dịu là bậc thầy mà ko hiểu được ai là người viết ra những từ ấy. Sao Dịu không thử đặt địa vị của mình nếu như Dịu nói chuyện với một người kỹ thuật về kỹ thuật thì dịu khó nói hơn đúng ko và cũng ko thể hiểu biết sâu rộng kiến thức bằng họ đc.

Bi xem lại nhé, Dịu ko hề khẳng định việc TNC đánh bóng mình bằng Jblog, mà đặt vào đó 1 dấu hỏi - nhưng đâu có ai trả lời? Sau đó là quyết định đóng topic của 1 admin và sau đó nữa là topic ko còn.

Còn việc dùng câu chữ thế nào có lẽ Dịu ko cần sự giải thích ở đây, chẳng phải BQT TNC/BTC Jblog nên giải thích ngay ở bài phản ánh của bác thieu-i-ot ở bên đó hay sao. Và nếu BTC Jblog còn muốn giải thích có lẽ bây giờ trả lời cho bài viết kia của bác thieu-i-ot vẫn chưa quá muộn.

Và cũng đừng so người nọ, so người kia, so họ học gì, làm gì với mình nữa. Hãy nhìn nhận sự việc tại thời điểm hiện tại và giải quyết nó thì tốt hơn.
 

kardict

New Member
Cảm ơn sự góp í của Dịu ! dù biết là có thank rồi ko phải spam chứ anh kamikaze ^^. Vẫn mong gặp Dịu để xem người phụ nữ này là ai ^^. Độ chín của Dịu nhiều hơn của Bi nhưng mà hihi có lẽ Bi cũng gần chín rồi đấy ;)). Còn nhiều điều thú vị ở phía trước. Muốn xem Dịu như thế nào :)). thanks for seeing ^^
 

rikishi

New Member
Chính Bi2Bi là người trực tiếp lên 1 trong 2 í tưởng cho việc PR. Nhưng ko nghĩ sâu sa như Dịu để ý đến cả những điều như Dịu nói. Có thể Dịu đi rất nhiều diễn đàn đã thấy rất nhiều sự ngang trái của nó.
Về việc có nhiều thành viên có số lần truy cập càng lớn Bi cũng học qua thương mại điện tử cũng biết cách kiếm tiền từ đó chứ ?
Cái Nick Bi2Bi này cũng chính là từ viết tắt của từ B2B " Business to Business" một từ chuyên ngành của thương mại điện tử.
Nếu TNC có lời Bi đã chẳng lên í tưởng cho họ. Dịu nghĩ Bi ngây thơ Bi cũng thấy đúng vì hầu hết ai gặp Bi đều nói BI như vậy. Bi ko phủ nhận.
Còn những câu từ ngữ mà thành viên nói tạo cơ hội cho tất cả mọi người. Bi cũng xin giải thích. Admin là dân kỹ thuật, Bi là dân kinh tế ko phải nhà văn anh ấy viết ra được những từ đó đã xin ý kiến của mọi người. Chẳng ai comment câu nào. Việc dùng từ ngữ nói thật là dân kinh tế như Bi và dân kỹ thuật như mấy anh sẽ ko đấu lại đc Dịu. Dịu là bậc thầy mà ko hiểu được ai là người viết ra những từ ấy. Sao Dịu không thử đặt địa vị của mình nếu như Dịu nói chuyện với một người kỹ thuật về kỹ thuật thì dịu khó nói hơn đúng ko và cũng ko thể hiểu biết sâu rộng kiến thức bằng họ đc.
Có vụ kinh doanh kiểu này nữa hả? Hihi, trước giờ có biểt đâu, cu Bi rành về cái này, chắc đang kinh doanh gì đây nên mới đổi sang B2B. Ớ rứa thì cái Facebook, yahoo, skype, paltalk hay google đó, mỗi thành viên tham gia là đã góp tiền cho người ta hả?
 

arikas

New Member
2. Không hiểu nút Thanks có tác dụng gì?

Chắc không đơn giản là để cảm ơn rồi.

Phản đối nhau rồi vẫn Thanks nhau. http://i1098.photobucket.com/albums/...udang189/1.jpg

Thành viên chửi bậy/nói bẩn vẫn Thanks nhiệt tình, từ Min đến Mem. http://i1098.photobucket.com/albums/...udang189/2.jpg

Vì em cũng thank mấy bài đó nên em xin được nói chút. Lý do em thank bài của bác thieu-i-ot hay bài của 1 số thành viên khác trong topic đó là vì những bài đó có nhiều điểm đúng (chứ ko phải câu nào cũng đúng) mà em đồng tình, chứ không phải hùa theo ạ.

Ai nói em ba phải cũng được nhưng em nghĩ mỗi người đều có quan điểm, góc nhìn riêng của mình, chẳng thế áp đặt người này là đúng hoàn toàn người kia sai hoàn toàn. Có điều em nghĩ rằng khi góp ý, dù có nói thẳng thì cũng nên tránh dùng từ ngữ khiến người khác thấy không thoải mái, không những khó làm người khác tiếp thu mà lại còn dễ sinh hiểu lầm và cãi nhau. Em xin hết ạ.
 

diudang189

*-: a happi-girl :-*
Thành viên BQT
Anh kami trả lời hộ em câu dưới đây nhé:

http://www.thongtinnhatban.net/fr/t11202-2.html#post42464

Sẵn tiện ở đây tôi cũng xin hỏi admin kamikaze luôn có phải đang có người mạo danh nhận "quen biết" với admin ko?

Thì tôi lịch sự tôi mới PM cho admin. Có gì mà cả gan với dám ở đây nhỉ. Tôi quen biết, tôi hỏi thăm, tôi liên hệ. Có gì phải thắc mắc nhỉ.
Việc đó là việc riêng của tôi và admin cơ mà :).

Vì tôi cũng thấy lạ là "người quen biết" lại phải liên lạc bằng tin nhắn ở profile với những lời lẽ rất khách khí và cũng không dám nhận là người quen ở tin nhắn này!

Dear Anh,
Xin phép cho em gọi hơi thân mật một chút như vậy vì em cũng biết đến anh và 4rum mình từ lâu rồi.
Em là thành viên của khá nhiều diễn đàn tiếng Nhật và hiện tại tuy không thường xuyên vào 4rum mình nhưng cũng biết đến những bài viết của anh.
Hiện tại bên trang http://tiengnhatclub.com/4rum/ đang mở 1 cuộc thi JBlog. Sẽ rộng rãi và hòa đồng hơn nếu tất cả các 4rum tiếng Nhật đều biết tới và tham gia.
Hiện tại các website tiếng Nhật chưa có nhiều mối quan hệ với nhau, tuy nhiên em cũng biết các admin giữa các diễn đàn vẫn có mối liên hệ gì đó ^^. Nếu được anh có thể cho phép Ban tổ chức post bài sang bên mình được không ạ. Em nghĩ Ban tổ chức cuộc thi đó sẽ không ngại nêu tên các website mà họ post bài giới thiệu. Như thế các web tiếng Nhật sẽ có 1 cầu nối nào đó.
Em cảm ơn anh.
http://www.thongtinnhatban.net/fr/members/kamikaze-with-tourou.html

Đương nhiên, những việc đã công khai trên diễn đàn thế này cần được giải quyết công khai, đừng lý lẽ chối vòng bằng câu "Việc đó là việc riêng của tôi và admin cơ mà :)". Nếu là việc riêng thì hãy liên lạc bằng cách khác, còn cách hành xử không rõ ràng (nhận là người quen, nhưng viết tin ko thấy có gì là của người quen cả) thì với tư cách là thành viên của TTNB.net hi vọng sẽ có được câu trả lời rõ ràng của admin kamikaze - tránh những trường hợp lợi dụng lý lẽ là người quen của admin để viết bài ko rõ ràng tại đây!
 

kamikaze

Administrator
Sẵn tiện ở đây tôi cũng xin hỏi admin kamikaze luôn có phải đang có người mạo danh nhận "quen biết" với admin ko?

Trả lời câu hỏi này của dịu dàng nhé.

Tuỳ định nghĩa về "quen biết" thôi. Nếu như chỉ đăng ký nick ở ttnb.net cũng đã xem là quen biết thì có lẽ đúng là có "quen biết" với tourou. Còn nếu không phải như thế thì là không "quen biết".

Thật ra cũng không biết sự hiện diện của nick tourou cho đến khi nhận được post kia ở profile.

P.S: Giả sử có ai quen biết ở ngoài đời đi nữa thì lên đây- tại ttnb.net- cũng sẽ phải chấp nhận luật chơi bình đẳng thôi. Do đó có lẽ có "quen biết" hay không cũng không vấn đề lắm. Luật ở đây là có "đóng góp", "chia sẻ" hay không thôi.
 

diudang189

*-: a happi-girl :-*
Thành viên BQT
kamikaze nói:
Ngoài ra, ttnb.net đã cấm triệt để vấn đề quảng cáo.

Vì những lý do trên mà xin lỗi là không thể đăng bài giới thiệu được.

(Hôm qua 1 nick khác cũng mang bài giới thiệu(quảng cáo) về chuyện này qua ttnb.net nhưng sau khi bàn thì bên này đã cho ẩn).
http://www.thongtinnhatban.net/fr/members/kamikaze-with-tourou.html

Cấm triệt quảng cáo, nhưng việc hỏi dò để quảng cáo có được ko ạ? Nếu được thì chắc ko tránh khỏi trường hợp lại hỏi dò trên profile/thậm chí trên diễn đàn như vậy. Còn nếu ko được, sao admin vẫn cho tồn tại câu hỏi dò đó ở profile của mình?

"1 nick khác" kia đã sang quảng cáo, bài bị cho ẩn nhưng nick có bị xử lý theo quy định của diễn đàn ko ạ?
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top