Covid-19 Khả năng người không có triệu chứng có thể bị nhiễm bệnh mà không được phát hiện

Covid-19 Khả năng người không có triệu chứng có thể bị nhiễm bệnh mà không được phát hiện

Viện nghiên cứu bệnh truyền nhiễm quốc gia (viện nghiên cứu truyền nhiễm) đã công bố kết quả phân tích mới về việc lây nhiễm trong nước dựa trên thông tin di truyền của loại virus corona mới. Ngay cả trong khoảng thời gian dịch bắt đầu dịu xuống sau tháng 3, sự lây lan không được phát hiện ra, kể từ cuối tháng 6, có khả năng các vi rút có đặc điểm di truyền chung đã lây lan trên toàn quốc.

Đến ngày 16 tháng 7, viện nghiên cứu bệnh truyền nhiễm đã thu thập mẫu bệnh phẩm của tổng số khoảng 3700 người, bao gồm cả những người đã được xác nhận là bị nhiễm bệnh ở Nhật Bản. Vì các phân tử di truyền của virus corona mới dần dần thay đổi trong quá trình lây nhiễm ở người, và đã kiểm tra mức độ giống nhau của các loại virus thu được từ các cá thể bị nhiễm khác nhau bằng cách so sánh bộ gen của chúng (tổng thông tin di truyền).

Theo một phân tích được công bố vào ngày 5 tháng 8, một loại vi-rút có gen đột biến đã được tìm thấy vào giữa tháng 6 trong khoảng ba tháng, so với "chủng châu Âu" nó được cho là đã dẫn đến sự bùng phát kể từ tháng 3. Một loại virus có cùng đặc điểm sau đó đã được tìm thấy trong hàng trăm mẫu kiểm tra trên toàn quốc.

Từ các mẫu bệnh phẩm thu được cho đến nay, không có vi rút nào liên kết có đặc điểm này giống như chủng châu Âu đã được xác nhận. Tuy nhiên, viện nghiên cứu bệnh truyền nhiễm chỉ ra rằng có khả năng lây nhiễm ở những người không có triệu chứng liên kết âm thầm mà không hề hay biết. Với việc tiếp tục mở lại hoạt động kinh tế, khiến nhóm người bị nhiễm virus không hoàn toàn dịu xuống kể từ cuối tháng 6, theo phân tích thì không riêng ở Tokyo, "người ta suy đoán rằng nó có thể đã lan ra cả nước".

 

Đính kèm

  • hw414_AS20200806001627_comm.jpg
    hw414_AS20200806001627_comm.jpg
    60 KB · Lượt xem: 4,247

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top