Xã hội Mất ngủ là dấu hiệu của bệnh tâm thần !? Những tổn thất tinh thần do làm việc từ xa trong thời gian dài là gì?

Xã hội Mất ngủ là dấu hiệu của bệnh tâm thần !? Những tổn thất tinh thần do làm việc từ xa trong thời gian dài là gì?

Xin chào, tôi là Akiko Mizuguchi, một nhà tâm lý học công cộng và nhân viên sức khỏe tâm thần. Khi cuộc chiến chống lại Corona mới tiếp tục, ban đầu chúng ta có thể đã quen với hình thức làm việc từ xa, nhưng chúng ta cũng có thể nhận thấy sự tích tụ của tổn thương tinh thần sau một năm . Lần này, tôi muốn nói về những tổn thất tinh thần bị tích tụ do làm việc từ xa.

Việc không thể "bật"/ "tắt" tốt trong cuộc sống gây ra tích lũy căng thẳng

OF3pa1aWCcRom2JxRnlEAZkStjtkGNYEy6n9G3j--WmoHHA0gFi6LQxJLtM7jEiDfyLRkK0CiAaQUFDmM9avalEuIV_nUE...jpg


Có hai lý do chính tại sao làm việc từ xa có thể dẫn đến tình trạng bất ổn về mặt tinh thần.

Một là do sự khó khăn trong việc "bật" và "tắt" trong cuộc sống , điều này thường xảy ra đối với những người không quen với hành động làm việc tại nhà, chẳng hạn như làm việc từ xa.

Hầu hết những người đã và đang làm việc đều nhận ra sự tách biệt của nơi làm việc và nơi nghỉ ngơi là nhà, đồng thời tâm trí và cơ thể cũng thực hiện nhịp điệu theo điều đó.

Tuy nhiên, nếu bạn làm việc tại nhà, bạn sẽ mất nơi nghỉ ngơi vì quan niệm nhà trở thành nơi làm việc. Bạn phải ở nhà trong tình trạng căng thẳng, điều này làm rối loạn hệ thần kinh tự chủ . Hệ thần kinh tự chủ là hệ thần kinh điều hòa hoạt động của các cơ quan tuần hoàn và cơ quan tiêu hóa của cơ thể, hai dây thần kinh giao cảm hoạt động và sinh ra căng thẳng và dây thần kinh phó giao cảm tạo ra giấc ngủ hoặc nghỉ ngơi xen kẽ.

Bằng cách làm việc tại nhà, ngay cả các dây thần kinh giao cảm sẽ hoạt động khi ở nhà, và sự cân bằng giữa hai dây thần kinh bị phá vỡ. Điều này có thể dẫn đến các rối loạn thể chất khác nhau như chất lượng giấc ngủ kém và thèm ăn, có thể dẫn đến rối loạn tâm thần.

Lúc đầu, mọi người sẽ cố gắng hết sức để thích nghi với áp lực của sự thay đổi. Ngay cả khi bạn chưa bao giờ bị rối loạn tâm thần, rất có thể tinh thần của bạn sẽ bị phá hủy và suy sụp sau một thời gian dài từ một năm trở lên do ảnh hưởng của áp lực thế giới bên ngoài được gọi là thảm họa Corona.

Giao tiếp niềm tin thông qua khoảng cách giữa các cá nhân

ダウンロード - 2021-09-06T171959.381.jpg


Điều còn lại là buồn phiền về tinh thần vì cảm giác cô đơn do thiếu giao tiếp. Trong công việc từ xa, giao tiếp phi ngôn ngữ chắc chắn là khó khăn, và giao tiếp chắc chắn bị mờ nhạt.

Giao tiếp phi ngôn ngữ thường được coi như nét mặt và cử chỉ, nhưng nó cũng được cho là bao gồm hành vi tiếp xúc như bắt tay và khoảng cách giữa các cá nhân trong quá trình giao tiếp. Càng tiếp xúc , khoảng cách giữa các cá nhân càng gần, điều này thể hiện mối quan hệ tin cậy.

Ngay cả trong làm việc từ xa, bạn có thể nhìn thấy nét mặt của người khác tại một cuộc họp, nhưng việc đọc nét mặt của người kia trên màn hình sẽ khó hơn nhìn trực diện và nếu bạn tiếp tục cố gắng đọc, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi . Khi giao tiếp bị suy yếu, sẽ có ít cơ hội thỏa mãn mong muốn được người khác công nhận và kết quả là cảm giác cô đơn càng tăng lên. Những nhu cầu công nhận không được đáp ứng có thể dẫn đến cảm giác bất lực và mặc cảm.

Ngày nay, chúng ta vẫn đang giữ khoảng cách nhất định với những người mà chúng ta có quan hệ thân thiết, và khoảng thời gian đó đã kéo dài hơn một năm. Sự lo lắng cứ như vậy tích tụ trong một thời gian dài có thể dẫn đến suy nghĩ sai hướng, có thể gây ra những bất ổn trong tinh thần .

Ý thức về việc chuyển đổi và giao tiếp

Trước hết, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi do làm việc từ xa, hãy lưu đến việc "bật" và "tắt" . Một cách hiệu quả là thay quần áo như bạn vẫn thường làm khi đi làm tại công ty. Việc có một không gian riêng để làm việc cũng rất hiệu quả. Điều đó có thể khó khăn đối với những người sống một mình, nhưng điều đó không quan trọng bằng cách nào nếu bạn có thể nhận ra một nơi để làm việc một mình, chẳng hạn như di chuyển một chiếc bàn có thể di chuyển và làm việc trong không gian này.

Phân chia thời gian làm việc của bạn một cách có ý thức và lặp lại chu trình. Bằng cách lặp lại cùng một nhịp điệu, sự rối loạn của hệ thần kinh tự chủ có thể được điều chỉnh.

Đừng chờ đợi những vấn đề trong giao tiếp mà hãy có ý thức tự chủ động giải quyết chúng. Những gì hiệu quả không chỉ là giao tiếp kinh doanh bằng e-mail hoặc trò chuyện, mà còn là một chút thông tin cá nhân. Đây là giao tiếp diễn ra tự nhiên khi tôi đến văn phòng. Nếu đồng nghiệp của tôi mặc thứ gì đó mà tôi thường không thấy họ mặc khi đi làm, tôi nghĩ rằng tôi sẽ giao tiếp một cách tự nhiên bằng cách đặt câu hỏi về điều đó nếu muốn có một mối quan hệ trò chuyện. Việc liên lạc được thực hiện bằng e-mail hoặc tương tự. Nội dung có thể là những điều rất tầm thường. Ví dụ, "Hãy cẩn thận về Corona !" "Hãy đi ăn trưa khi Corona kết thúc!" Bằng cách đó, giao tiếp mới từ phía đối phương cũng sẽ được sinh ra.

Giao tiếp được thiết lập bởi mối quan hệ từ hai phía. Mong muốn được chấp thuận cũng được thỏa mãn bởi mối quan hệ với đối phương.

Nếu bạn không có bất kỳ vấn đề gì và bạn có các triệu chứng thể chất như mất ngủ, đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang bắt đầu cảm thấy không khỏe. Hãy cố gắng thử các nội dung trên. Nguyên nhân của việc làm việc từ xa dẫn đến rối loạn tâm thần được cho là sự rối loạn của hệ thần kinh tự chủ do bản thân không thể tách biệt được công việc và cuộc sống, và cảm giác cô đơn do thiếu giao tiếp. Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã quen với công việc từ xa nhưng có các triệu chứng như mất ngủ, hãy nghi ngờ rằng có thể bạn đang bị rối loạn tâm thần.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top