Kinh tế Nhật Bản : Doanh số bách hóa toàn quốc trong tháng 6 tăng gấp 3 lần so với năm trước , gần như trở lại mức trước Corona .

Kinh tế Nhật Bản : Doanh số bách hóa toàn quốc trong tháng 6 tăng gấp 3 lần so với năm trước , gần như trở lại mức trước Corona .

2023-07-24T063919Z_1_LYNXMPEJ6N05M_RTROPTP_2_JAPAN-CITYSCAPE.jpg


Vào ngày 24, Hiệp hội các cửa hàng bách hóa Nhật Bản đã công bố tổng quan về doanh số bán hàng của các cửa hàng bách hóa trên toàn quốc trong tháng 6. Tổng doanh thu ước đạt khoảng 441,2 tỷ yên, tăng 7,0% so với cùng tháng năm trước và tăng trong 16 tháng liên tiếp (sau khi điều chỉnh số lượng cửa hàng). So với năm 2019 trước Corona, doanh thu đã giảm 5,1% và người ta cho rằng xu hướng phục hồi đang tiếp tục. Nhu cầu trong nước nổi bật mạnh mẽ.

Đầu tháng 6, bão và mưa lớn ảnh hưởng đến thời tiết, nhưng từ giữa tháng 6 trở đi, cơ hội ra ngoài tăng lên. Các mặt hàng như quần áo, phụ kiện và mỹ phẩm tiêu thụ tốt, đặc biệt là vào mùa hè và doanh số bán hàng được thúc đẩy nhờ tác động của đồng yên yếu hơn và nhu cầu trong nước sau khi các hạn chế nhập cảnh kết thúc.

Lượng khách vào cửa hàng tăng 3,5% so với cùng tháng năm trước (tháng thứ 16 liên tiếp) và giảm 19,7% so với năm 2019. Trong đó, khách du lịch nội địa thậm chí còn tăng trưởng cao hơn, tăng 71,2 điểm so với tháng trước lên 320,3% (tháng thứ 15 liên tiếp), chiếm 6,4%. Doanh số bán hàng lên tới 28 tỷ yên, mức cao nhất kể từ tháng 2 năm 2020 khi cuộc khủng hoảng Corona xảy ra. So với năm 2019, doanh thu đã giảm 0,8%, gần như trở lại mức trước đại dịch.

Thị trường trong nước tăng 1,8% (16 tháng liên tục/tỷ lệ 93,6%), và giảm 5,3% so với năm 2019.

Theo quận, thành phố (10 thành phố) nơi du lịch trong nước và sản phẩm cao cấp tiêu thụ tốt vượt kết quả so với năm trước ở 9 quận, cho thấy mức tăng hai con số là 10,1%, nhưng khu vực nông thôn (7 quận khác với 10 thành phố) giảm 1,9%.

Theo sản phẩm, 4 trong số 5 mặt hàng chính đã vượt doanh số bán hàng của năm trước. Đồ dùng cá nhân (tăng 10,4%) và hàng tạp hóa (tăng 12,0%) cho thấy mức tăng trưởng hai con số. Ngoài các sản phẩm cao cấp như hàng hiệu, đồng hồ và trang sức, mỹ phẩm (tăng 18,7%), ngoài nhu cầu trong nước, các sản phẩm trang điểm và chống tia cực tím cũng đang tiêu thụ tốt. Các mặt hàng đi mưa như túi xách, giày dép, đồ du lịch, ô dù cũng bán chạy.

Các mặt hàng quần áo chủ lực chủ yếu là quần áo mùa hè như áo khoác và váy, và việc bán hàng đã có một khởi đầu thuận lợi. Đối với thực phẩm, doanh số bán đồ ngọt và đồ ăn kèm tiếp tục tăng mạnh do các sự kiện ẩm thực như hội chợ sản phẩm và nhu cầu về quà lưu niệm. Trong mùa bán hàng nhân Ngày của Cha, đồ uống có cồn, bánh kẹo nổi tiếng và trang phục thường ngày đã xếp hạng tiêu thụ cao. Các công ty đều ghi nhận con số khả quan trong nửa đầu của mùa bán hàng giữa năm.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top