Pháp luật Nhật Bản : Sự nhất trí của Đảng cầm quyền trong việc nghiêm khắc hóa hình phạt cho tội phạm vị thành niên.

Pháp luật Nhật Bản : Sự nhất trí của Đảng cầm quyền trong việc nghiêm khắc hóa hình phạt cho tội phạm vị thành niên.

Đảng Dân chủ tự do và Đảng Công minh đã nhất trí biện pháp mở rộng tội phạm đối tượng “gửi tới công tố viên ” ( tạm giam ) trong thủ tục hình sự tương tự như người trưởng thành của tội phạm từ 18 đến 19 tuổi tại cuộc đàm phám liên quan đến sửa đổi Luật vị thành niên vào ngày 24. Luật hiện hành được giới hạn cho các vụ án nghiêm trọng như giết người, dẫn đến nghiêm khắc hóa các hình phạt cho tội phạm vị thành viên. Chính phủ dựa trên ý kiến của Đảng cầm quyền, sẽ xem xét sửa đổi luật sau khi thảo luận với Hội đồng lập pháp ( cơ quan tư vấn của Bộ trưởng Bộ tư pháp ) .

Luật vị thành niên về tất cả các vụ án vị thành niên đã gây ra bởi những đối tượng chưa đủ 20 tuổi , ban hành hệ thống “gửi tất cả các trường hợp” gửi đến tòa án xét xử các vấn đề gia đình cho phía điều tra. Tòa án gia đình sẽ xem xét nguyên nhân, bao gồm cả tiểu sử cá nhân và hoàn cảnh gia đình của đương sự, quyết định xử lý cần thiết để phục hồi. Tuy nhiên, để những vụ án cố ý gây chết người do các tội phạm 16 tuổi trở lên gây ra như tội giết người hay tội cố tình gây thương tích dẫn đến tử vong nhận được một phiên tòa hình sự giống như người trưởng thành , về nguyên tắc, tòa án gia đình sẽ tiến hành “gửi đến công tố viên”.

Cuộc đàm phán vào ngày 24 nhất trí việc duy trì hệ thống gửi tất cả các trường hợp dưới 20 tuổi và biện pháp mở rộng đối tượng của việc gửi đến công tố viên giới hạn đến độ tuổi từ 18 đến 19. Trong tương lai, sẽ đàm phán về các tiêu chuẩn đối tượng mới, nhưng có một đề xuất nổi lên rằng sẽ coi là tội phạm "tù giam và cải tạo một năm trở lên" bao gồm cưỡng bức quan hệ tình dục và cướp.

Cuộc đàm phán về vấn đề quy định của Luật vị thành niên đã cấm “đưa tin giả thuyết” nghi phạm vị thành niên như ảnh mặt và tên thật được xác định, cũng đặt ra vấn đề sửa đổi luật chỉ cho phép các vụ án tàn bạo của độ tuổi 18 đến 19. Trong tương lai, sẽ có những xem xét về phạm vi và ảnh hưởng, nhưng Đảng cầm quyền cũng có ý kiến thận trọng và có lẽ sẽ gây tranh cãi.

( Tham khảo )
 

Đính kèm

  • dtđc.jpg
    dtđc.jpg
    172.9 KB · Lượt xem: 2,928

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top