Thủ tục "Thị trấn con dấu" số 1 Nhật Bản bị "hiểu lầm và tổn hại danh tiếng" vì việc "loại bỏ con dấu"

Thủ tục "Thị trấn con dấu" số 1 Nhật Bản bị "hiểu lầm và tổn hại danh tiếng" vì việc "loại bỏ con dấu"

Khi chính phủ tiến hành "xóa bỏ con dấu" của thủ tục hành chính, vào chiều ngày 8, liên đoàn nghị viện của đảng dân chủ tự do đã đưa ra đề nghị với chính phủ rằng "thiệt hại đã gây ra bởi sự hiểu lầm và tin đồn." Có những người lên tiếng lo lắng từ "thị trấn con dấu".

"Loại bỏ nhanh chóng con dấu và thúc đẩy số hóa có tác động gì đến xã hội? Cần phải đứng vào vị trí của 100.000 người trong ngành." (đảng dân chủ tự do / Chủ tịch hội đồng con dấu, Minoru Kiuchi)

Cuộc họp chung của "Hội đồng con dấu" tổ chức tại trụ sở của đảng dân chủ tự do. Thủ tướng Suga đã chỉ thị về nguyên tắc bãi bỏ việc sử dụng con dấu trong thủ tục hành chính, nhưng hội đồng đang hướng tới việc bảo vệ “văn hóa con dấu”. Vào ngày 8, các thống đốc của tỉnh Yamanashi, một trong những khu vực sản xuất con dấu hàng đầu của Nhật Bản, đã vội vã đến và phàn nàn về "thiệt hại do tin đồn".

"Bằng cách xóa bỏ con dấu và sử dụng những từ ngắn gọn như vậy, chúng tôi đang phải chịu rất nhiều bất tiện cho các khu vực sản xuất của chúng tôi." (Thống đốc Kotaro Nagasaki, tỉnh Yamanashi)

Quận Rokugo của Thị trấn Ichikawa Misato thuộc tỉnh Yamanashi, chiếm khoảng một nửa sản lượng con dấu của cả nước và được biết đến là "thị trấn con dấu" số một Nhật Bản. Do virus corona mới, quá trình làm từ xa và số hóa đang tiến triển, và thị trấn đang dấy lên cảm giác khủng hoảng do xu hướng "bản thân con dấu là xấu".

"Văn hóa con dấu là một nền văn hóa quý giá, vì vậy tôi muốn yêu cầu bạn làm nhiều việc khác nhau để tạo ra một hệ thống mà bạn có thể để lại phía sau."

Vào chiều ngày 8, Hội đồng con dấu đã đến thăm tư dinh của Thủ tướng và trao yêu cầu nói rằng "niềm tin của người dân vào con dấu đã bị lung lay rất nhiều bởi sự 'vội vàng và thái quá'," và đã nhận được sự hiểu biết đầy đủ của người dân. Trong khi loại bỏ sự lãng phí của quản lý đòi hỏi phải có con dấu, việc tìm kiếm cách đối phó với "văn hóa con dấu" vẫn tiếp tục.

 

Đính kèm

  • ダウンロード (32).jpg
    ダウンロード (32).jpg
    10.2 KB · Lượt xem: 1,419

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top