Lịch sử Thời đại của luật loại trừ nhập cư Nhật Bản tại Hoa Kỳ

Lịch sử Thời đại của luật loại trừ nhập cư Nhật Bản tại Hoa Kỳ

Có một thành phố tên là Monterey trên bờ biển phía tây của Hoa Kỳ, giữa San Francisco và Los Angeles. Nơi đó bây giờ là một khu nghỉ mát, nhưng ngày xưa nó là một thị trấn nhỏ tập trung vào đánh cá. Ba căn nhà cũ đang bị bỏ lại đây. Cho đến ngay trước Thế chiến thứ hai, người Nhật là Tanaka và Okamoto vẫn sống trong ngôi nhà ở giữa.

images (9).jpg


Nếu bạn nhìn vào trong nhà từ cửa sổ, bạn sẽ thấy tờ báo Nhật Bản "Nhật Bản và Hoa Kỳ" đã được xuất bản vào thời điểm đó. Và trên bức tường phía sau là hình ảnh quê hương và hai con cá chép. Chính xác thì họ đang nghĩ gì trong ngôi nhà nhỏ này?

Lần này là câu chuyện của một người nhập cư California đã sống ở nước ngoài.

Người Nhật bắt đầu định cư ở California vào khoảng năm 1900.

Vào những năm 1930, hầu hết ngư dân Monterey là người gốc Sicily, nhưng khoảng 10% trong số họ là người Nhật. Vào ban đêm, họ ra khơi và đánh bắt cá mòi, cá hồi và bào ngư. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ thuộc về giáo hội trưởng làng, vì vậy họ đóng cửa vào tối thứ 7. Ngoài ra, vào ngày trăng tròn, ánh sáng rực rỡ không thể nhìn rõ đàn cá trên biển, vì vậy họ không bao giờ đi ra biển.

Những người Nhật Bản di cư ra nước ngoài được cho là bắt đầu vào năm 1868 (năm đầu tiên của thời Minh Trị) khi 153 người chuyển đến Hawaii. Từ khoảng năm 1900, số lượng người nhập cư tăng lên nhanh chóng do sự nghèo đói của các vùng nông thôn và tình trạng bỏ trốn khỏi tuyển quân, và người ta nói rằng vào khoảng năm 1920, có tới 125.000 người Nhật ở Hoa Kỳ.

Trước sự gia tăng nhanh chóng của người nhập cư Nhật Bản, tình trạng chống Nhật ngày càng gia tăng ở Hoa Kỳ.

Năm 1908, "hiệp định giữa các quý ông Nhật-Mỹ" được ký kết và Nhật Bản tự nguyện cấm du khách Nhật Bản trừ gia đình, du khách đã kết hôn và du lịch đến Hoa Kỳ, nhưng cảm giác chống Nhật Bản vẫn chưa giảm bớt.

Năm 1913, "luật đất đai nước ngoài" được thông qua ở California, cấm người Nhật sở hữu đất và thậm chí cho thuê đất vào năm 1920.

Trong cuộc bầu cử năm này, một thượng nghị sĩ kêu gọi Nhật Bản đang làm một áp phích bầu cử như vậy.

ダウンロード - 2020-12-02T101501.178.jpg


Cuối cùng, vào ngày 1 tháng 7 năm 1924, "luật nhập cư mới (luật loại trừ nhập cư Nhật Bản)" được thực thi, và những người nhập cư mới hoàn toàn bị cấm. Tất nhiên, ý thức chống Mỹ gia tăng ở Nhật Bản, và thậm chí từ "đấu gạo" được đặt ra để đối lập với " thuyết hiểm họa gia vàng".

Trong xu thế đó, chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ.

Không cần phải nói, mối quan hệ tồi tệ nhất giữa hai nước là cuộc tấn công vào tháng 12 năm 1941 vào vịnh Pearl.

Khi chiến tranh Thái Bình Dương nổ ra, Hoa Kỳ đã ngay lập tức bắt giữ và bỏ tù khoảng 1300 nhà lãnh đạo của xã hội Nhật Bản với tư cách là “những người nước ngoài thù địch”.

Ngoài ra, vào ngày 19 tháng 2 năm 1942, tổng thống Franklin Roosevelt đã ký lệnh hành chính 9066, theo đó sẽ gửi 120.000 người gốc Nhật đến trại tạm giam.

Tất nhiên, tất cả các ngư dân Monterey sẽ bị giam giữ vào lúc này.

Lần đầu tiên vào tháng 8 năm 1988, chính phủ Hoa Kỳ chính thức xin lỗi về việc giam giữ, nhưng khoảng thời gian đã mất của những người nhập cư không bao giờ trở lại.

 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top