Về nhà học DH

Nhocnago

New Member
Định học lấy bằng DH, nhưng Nhóc kô biết ngành nghề nào để kiếm việc dễ dàng ở Nhật. Nhờ tư vấn ah. Xin thưa, nghề dành cho nữ.
 

kamikaze

Administrator
Thích học gì thì cứ học đi chẳng có thể đoán trước được thời cuộc. Nhưng mà muốn sang Nhật thì tiếng Nhật vẫn là cái món cần phải vượt qua trước đã.
 

Nhocnago

New Member
Ðề: Về nhà học DH

Theo như anh Ad "muốn học gì cứ học" điều đó có nghĩa là có thể "hợp thức hoá" tất cả các ngành nghề đi xuất khẩu lao động sang Nhật, dưới dạng kĩ sư ư? Chỉ cần có bằng ĐH là ok hử?
 

kamikaze

Administrator
Muốn học để đi qua Nhật thì học mấy ngành tự nhiên ấy như chế tạo máy v.v.. hay là học tiếng Nhật(cử nhân tiếng Nhật) cũng được.
 

susubuta

New Member
Muốn học để đi qua Nhật thì học mấy ngành tự nhiên ấy như chế tạo máy v.v.. hay là học tiếng Nhật(cử nhân tiếng Nhật) cũng được.

theo mình nghĩ bên Nhật phát triển những ngành điện tử,thế nên bạn nên học điện điện tử ra sẽ có lương cao.Còn nếu cảm thấy con gái ko học đc những ngành đó ổn thì bạn có thể học kinh doanh,hay mở tiệm ăn.Bên Nhật có dạy tiếng Việt cho người Nhật không nhĩ.Thấy trường mình có nhiều anh người Nhật học tiếng Việt lắm
 

Nhocnago

New Member
Chào cả nhà, nhóc về VN được gần 5 tháng rồi chưa đi làm gì cả, đầu lúc nào cũng nhớ về Nhật Bản :(. Đi làm mà chưa có bằng ĐH như nhóc, cty Nhật cũng chỉ trả 3 triệu là hết đát. Nhìn lương bổng song ngó sang vật giá đời sống, hết muốn đi làm! Vì sinh hoạt phí giờ ở VN cao quá, ăn ở trọ, rồi xăng cộ, những mối quan hệ... Nản lắm! Định đi luyện thi để học lên ĐH, và muốn xác nhận lần nữa với anh Ad, nhóc đã từng có visa Tu nghiệp rồi thì liệu sau này có thể trở lại Nhật bằng visa lao động kỹ thuật không? Em "nghe nói" là rất khó... :(Cho em chút niềm tin đi Ad.
 

kamikaze

Administrator
Nhóc về mà chả mang quà biếu ai cả nên không thể "cho chút niềm tìn" được đâu hehe...
Có visa tu nghiệp rồi thì nên học ngành giống với ngành đã tu nghiệp thì sẽ dễ giải thích khi qua theo dạng kỹ thuật.
Vấn đề là có ai biết cách làm visa hay không chứ không phải là cánh cửa đã khép lại đâu. Vậy nên đi học thì cố học tiếp đi và đừng quên đi học luôn cả tiếng Nhật.
 

Nhocnago

New Member
^^ nhóc làm bên ngành nhựa hồi Tu nghiệp, nhưng đã có bằng Trung Cấp nghề I.T trước khi sang Nhật. Lúc ấy có liên thông lên ĐH, nhưng nhóc đã chỉ học Trung cấp hà. Mà học lọt chọt nên cũng chẳng nên thân nên hình gì, mặc dù lấy được cái bằng tốt nghiệp. Tuy nhiên, thực sự thích mày mò và nghiền ngẫm trên máy tính ^^. Sao giờ Ad nhỉ?
 

Nhocnago

New Member
Là ngành gì ta? Cơ khí hả? Em - con gái hihi. Mà Ad, em muốn học I.T nhiều nhiều, hoặc là tiếng Nhật hà. Em - chẳng có ai định hướng, tư duy cứ đi lung tung, chẳng có lập trường... :(
 

kamikaze

Administrator
Con gái con trai gì đâu vấn đề nhỉ. Thế thì cứ học IT đi rồi đến khi tốt nghiệp lại tính. Biết đâu sau khi tốt nghiệp lại đối ý.
 

Nhocnago

New Member
Làm cơ khí tuy vận dụng tay chân nhiều, không có phải nhức đầu như viết Code, nhưng do chẳng thấy tuyển con gái làm cơ khí đi Nhật...
 

hanh80

New Member
^^ nhóc làm bên ngành nhựa hồi Tu nghiệp,
Nhóc là girl , đi làm ngành nhựa có cực lắm không ???
Nếu là con gái thì học ngoại ngữ giỏi đi, giỏi tiếng jp thì lương cũng khá mà, bằng cấp nếu có trí thì từ từ học lên (học buổi tối) cũng đc mà!!
Mà có vẻ như đã số TNS từ jp trở về đều có tâm trạng chán nản như thế nhỉ!!! hjhj
 

Nhocnago

New Member
Bạn em qua viết Code được 1 năm, xong xin nghỉ việc, đi học lại tiếng Nhật mặc dù đã thi lấy bằng 2kyu, chả hiểu! Cty nhựa của em khá nhỏ nên làm đủ thứ công việc từ đứng máy sản xuất, kiểm hàng, đổ nguyên liệu (nhựa tinh) vào bình, chạy máy tự động... đôi khi cũng phải chỉ dẫn và phân công công việc cả cho người Nhật làm cùng. Thấy cũng không cực lắm chị hanh80, nhưng thỉnh thoảng cũng phát khùng! ^^ Đang làm mà họ cứ kêu kêu ý... Dạ, 10 đứa Tu nghiệp về hết 9 đứa muốn quay lại, hihihi...
 

hanh80

New Member
Mà em qua bên JP có tiếp xúc nhiều với người JP không? khả năng nói của em thế nào?
Có người nói nếu biết tiếng nhật rồi đi học thêm Kết toán sẽ dễ kiếm việc hơn đó! Em có vẻ thích IT nhỉ, theo chị con gái thì chắc hơi khó đấy.
 

Nhocnago

New Member
Em giao tiếp tiếng Nhật okie, nhưng Kanji thì điếc ngắt! ^^ em không thích làm kế toán, nhưng I.T và những thứ đụng đến máy móc thì lại thích.
 

hanh80

New Member
Thế à..ngồi máy vi tính suốt cần gì viết kanji nhỉ..hjhj..
Vậy @nhóc đã đi đăng kí học IT chưa thì đi học lẹ lên...cơ may đi jp chắc cũng dễ hơn nhỉ!
 

Nhocnago

New Member
hihi em nằm nhà từ hôm về tới giờ. Tết xong phải tranh thủ thôiiii, đi học giờ thì cũng hơi già so với tụi 9X, bài vở... quên hết trơn, nhưng cũng phải cố ^^
 
Top