xin cho hoi ve thu tuc lam don hoan thue thu nhap

nancythuy17101

New Member
minh hien o Gunma, co ban nao giup minh cach lam don xin hoan thue thu nhap duoc khong?may nam truoc ben nghiep doan lam giup bon minh nhung nam nay ho khong lam nua, bay gio minh va xenbai ko biet bat dau the nao va lam sao, ban nao biet chi dan giup minh voi nhe, cam on cac ban nhieu:saddd:
 

kamikaze

Administrator
Học gõ tiếng Việt đi nhé.
(Muốn có thông tin về cách làm ở đây thì trước hết là tuân thủ quy định gõ tiếng Việt có dấu đi nhé)

Tu nghiệp sinh thì gọi phiên dịch của nghiệp đoàn hay nhờ người của công ty làm cho.
Nên nhớ những thuế này không phải là trách nhiệm của công ty hay nghiệp đoàn nên họ có quyền từ chối.
 

rikishi

New Member
Nếu bạn ở Gunma thì đến uỷ ban nhân dân thành phố nơi bạn sinh sống (市役所) mà làm. Thủ tục không có gì khó đâu. Chuẩn bị những thứ sau:

1. 源泉徴収票 げんせんちょうしゅうひょう Giấy này thường vào cuối năm, tháng 12 công ty sẽ phát cho bạn ( có ghi đầy đủ tiền thuế, thu nhập... trong 1 năm của bạn ).
2. Con dấu ( của bạn nhé )
3. bản Copy hộ khẩu của bạn( không cần công chứng )
4. Hoá đơn gửi tiền ( nếu có )

Tới Uỷ ban hỏi là người ta làm cho. Nói đại mấy câu tiếng Nhật là người ta chỉ cho. Đại loại như là :
すみませんが、所得税(しょとくぜい)の非課税(ひかぜい)手続(てつづき)をしたいんですが、おしえていただけませんか?

Or 扶養家族手続(ふようかぞく てつづき)をしたんですが、おしえていただけませんか?
mình chưa làm cho ai, nhưng mem mém sơ sơ thôi. Có sai thì phản hồi mình nhé
 

nancythuy17101

New Member
Cám ơn các bạn nhiều nhưng mà...huhu,xenpai mình đã nhờ người phiên dịch và cả thử nhờ người bên công ty nhưng họ từ chối giúp, và xenpai cũng tự đến しやくしょ nhờ người ở đó giúp, họ phát cho một tờ form gọi là APPLICATION FORM FOR INCOME TAX CONVENTION và bảo đem về cho cty đóng con dấu vào, rồi mang đến đây người ta chỉ cho điền và hướng dẫn mọi thủ tục ,tất cả đếu là tự xenpai đi làm, mà đến khi mang về cho người cty đóng dấu thì bị họ mắng xối xả vì người phiên dịch gọi ĐT nói với bên cty là hiện nay vn đã gia nhập WTO nên thuế này về vn xin hoàn cũng được nên để về nước làm (Điều này là nói dối vì xenpai cũng đã hỏi người đại diện của cty xuất khẩu lao động bên Nhật, người đó bảo chỉ làm được khi ở Nhật ).Hiện nay mọi hồ sơ xin hoàn xenpai đã chuẩn bị đầy đủ mà người cty ko chịu đóng mộc, mọi người rất hoang mang, không biết làm thế nào đây, các bạn có thể chỉ giúp mình ko?お願いします
 

rikishi

New Member
việc bạn mượn con dấu và tự đi làm thủ tục xin hoàn thuế, mình nghĩ không có gì là xấu. Bạn thử nói chuyện lại với phiên dịch, nhờ họ nói chuyện lại với công ty cho bạn mượn condấu. Con dấu này là con dấu của chính bạn, khi bạn mở tài khoản ngân hàng cty đã làm cho bạn rồi. Giờ công ty giữ để làm các thủ tục liên quan. Cái này không ép ng ta đc, chủ yêu mình nói chuyện cho ng ta hiểu là hok ảnh hưởng đến cty là được.

Chúc bạn may mắn
 
Top