Covid-19 Chính quyền địa phương yêu cầu các biện pháp thận trọng khi về quê trong lễ Obon

Covid-19 Chính quyền địa phương yêu cầu các biện pháp thận trọng khi về quê trong lễ Obon

Trong khi dịch bệnh virus corona mới đang gia tăng, trước mùa về quê của lễ Obon, vào ngày 3, người đứng đầu chính quyền địa phương đã lên tiếng yêu cầu các biện pháp di chuyển thận trọng. Trong trường hợp về quê, yêu cầu các biện pháp thận trọng để ngăn ngừa lây nhiễm, và ngày càng phải cảnh giác hơn.

Thống đốc Hideaki Omura của tỉnh Aichi, nơi có hơn 100 người bị nhiễm bệnh mỗi ngày, nhấn mạnh rằng nếu tình hình hiện tại tiếp diễn, tỉnh sẽ phải kêu gọi di chuyển không cần thiết, không khẩn cấp và tự hạn chế. Thống đốc Satake Norihisa của tỉnh Akita cũng kêu gọi kiềm chế về quê và di chuyển ra khỏi tỉnh trừ những trường hợp không thể tránh khỏi.

Thống đốc Masao Uchibori của tỉnh Fukushima nói rằng điều quan trọng là không được về quê nếu có người già hoặc người bệnh ở nhà. Và đòi hỏi một "lối sống mới" cẩn thận ở nhà, chẳng hạn như tránh các đĩa thức ăn lớn nếu có trở về quê.

Hiệp hội Thống đốc, bao gồm năm tỉnh ở vùng Chugoku, đã công bố một thông điệp chung với nội dung: "tham khảo ý kiến gia đình bạn một lần nữa về việc về quê của bạn." Ryuta Ibaraki, Thống đốc tỉnh Okayama, cảnh báo rằng: "phải cẩn thận về việc bị lây nhiễm từ "những người quen thuộc", những người có xu hướng bảo vệ thấp. Obon nguy hiểm hơn người bình thường nghĩ."

Thống đốc Suzuki Eikei của tỉnh Mie, vì số người bị lây nhiễm lan rộng trở lại nên đã tuyên bố "cảnh báo khẩn cấp" của riêng mình. Ông kêu gọi những người đang cân nhắc trở về quê từ một khu vực nơi số người nhiễm bệnh đang gia tăng nhanh chóng rằng: "trong trường hợp bạn cảm thấy không khỏe, đừng di chuyển đến tỉnh Mie."

Mặt khác, Thống đốc Yoshimura Hirofumi của phủ Osaka cho biết: "không có vấn đề gì đối với việc về quê sau khi thực hiện các biện pháp thích hợp để quản lý tình trạng thể chất và kiểm soát lây nhiễm." Nhận thức rằng điều quan trọng là phải dành thời gian sau khi trở về quê, chẳng hạn như người thân không gây ồn ào trong bữa tiệc, chiến dịch “go to travel” nên được dừng lại nếu phải tự kiềm chế", chỉ trích chính sách của chính phủ.

 

Đính kèm

  • ダウンロード (86).jpg
    ダウンロード (86).jpg
    3.3 KB · Lượt xem: 2,822

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top