Kinh tế Hậu corona gần 60% các doanh nghiệp toàn cầu của Nhật Bản sẵn sàng vơi việc mua lại

Kinh tế Hậu corona gần 60% các doanh nghiệp toàn cầu của Nhật Bản sẵn sàng vơi việc mua lại

Trong một cuộc khảo sát do EY, một công ty kiểm toán và tập đoàn tư vấn quốc tế thực hiện, 57% chủ doanh nghiệp Nhật Bản mở rộng ra toàn cầu cho thấy sự sẵn sàng mua lại các công ty và doanh nghiệp. Khi môi trường kinh doanh thay đổi mạnh mẽ do sự lây lan của virus corona mới, có khả năng sẽ có những chuyển động tích cực nhằm đảm bảo thị trường, nguồn nhân lực và công nghệ thông qua M&A (mua bán / sáp nhập) và nhằm mục đích tồn tại.

ダウンロード bn.png

(Xem xét mua lại doanh nghiệp trong năm tới)

Về cơ bản, môi trường kinh doanh đang thay đổi mạnh mẽ do sự lây lan của virus corona mới, và mục đích là đảm bảo thị trường, nguồn nhân lực và công nghệ thông qua M&A (mua bán / sáp nhập) và nhằm mục đích tồn tại. Ngược lại, có những động thái như quỹ ngoại đề xuất mua lại Toshiba.

Vào tháng 3, EY đã công bố kết quả khảo sát chiến lược kinh doanh của khoảng 2400 công ty toàn cầu tại 52 quốc gia, bao gồm các giám đốc điều hành và giám đốc tài chính hàng đầu. Khoảng 100 người đã trả lời tại Nhật Bản.

Trong cuộc khảo sát, 57% giám đốc điều hành Nhật Bản trả lời rằng họ có kế hoạch mua lại một doanh nghiệp trong năm tới, đây là mức trung bình của kết quả khảo sát trong 11 năm qua (năm 2010 đến năm 2020) (46%). Có thể thấy nhiều công ty đang xem xét M&A với dự đoán nhu cầu tăng lên sau cuộc khủng hoảng corona. Có thể thấy họ đang cân nhắc đến việc M&A.

Theo ngành công nghiệp, ngành dược phẩm / y tế, tài chính, công nghệ, sản xuất tiên tiến và ô tô đều mong muốn có được. 88% giám đốc điều hành cho biết họ có kế hoạch mua lại đang xem xét M&A với các công ty nước ngoài.

Trong khi các hãng hàng không quốc tế và cơ sở lưu trú bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng corona, các dịch vụ kỹ thuật số đáp ứng nhu cầu "hạn chế ra ngoài" đang nhanh chóng trở nên phổ biến. Việc tiêm chủng cũng đang tiến triển chủ yếu ở Hoa Kỳ và Châu Âu. Trước tình hình này, 62% giám đốc điều hành trong nước dự đoán rằng lợi nhuận của họ sẽ phục hồi về mức trước khủng hoảng corona trong năm 2021-2022.

Ngoài ra, với cuộc khủng hoảng của dịch corona, cuộc thương lượng giữa Mỹ và Trung Quốc về việc phát triển vắc xin, trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ tiên tiến ngày càng gia tăng.

88% giám đốc điều hành trong nước cho biết họ đã "xem xét lại các kế hoạch đầu tư chiến lược và hoạt động kinh doanh do các vấn đề địa chính trị."

Hidekazu Umemura, giám đốc điều hành của EY Strategy and Consulting, người thực hiện phân tích, cho biết “đối với nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp, khủng hoảng corona đã trở thành một mối đe dọa lớn. Các công ty đang lên kế hoạch đầu tư cần thiết để làm cho tương lai của họ bền vững, không chỉ để khôi phục mức hiệu suất."

 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top