Covid-19 Nguồn gốc của Corona : Truyền nhiễm từ động vật, bác bỏ việc rò rỉ từ phòng thí nghiệm nghiên cứu.

Covid-19 Nguồn gốc của Corona : Truyền nhiễm từ động vật, bác bỏ việc rò rỉ từ phòng thí nghiệm nghiên cứu.

20210330atH0S_p.jpg

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố báo cáo của một nhóm nghiên cứu được cử đến Trung Quốc để điều tra nguồn gốc của loại virus Corona mới vào ngày 30, và công bố rằng giả thuyết rằng virus được truyền từ động vật sang người thông qua vật chủ trung gian là có ảnh hưởng nhất.

Mặt khác, giả thuyết về việc virus bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm nghiên cứu tại Vũ Hán gần như bị bác bỏ là "cực kỳ khó xảy ra". Tuy nhiên, trong phần giải trình với các nước thành viên, Tổng thư ký WHO Tedros chỉ ra rằng “mọi giả thuyết vẫn được giữ nguyên”. Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải phân tích sâu hơn nữa.

Nhóm nghiên cứu đã xác minh tính hợp lệ của bốn giả thuyết. Từ động vật là nguồn lây nhiễm, giả thuyết cho rằng con người bị lây nhiễm qua vật chủ trung gian của một động vật khác được xếp vào loại có ảnh hưởng nhất "có khả năng rất cao". Giả thuyết cho rằng virus được truyền trực tiếp từ nguồn động vật sang người cũng được coi là "có khả năng cao" là loại ảnh hưởng thứ hai.

Giả thuyết mà phía Trung Quốc cho rằng thực phẩm đông lạnh là nguồn lây nhiễm được xếp vào loại "có khả năng" là loại ảnh hưởng thứ ba. Mặt khác, phòng thí nghiệm nghiên cứu được lập luận bởi Mỹ thừa nhận rằng " phòng thí nghiệm nghiên cứu có tiêu chuẩn an toàn rất cao," và kết luận rằng điều đó là cực kỳ khó xảy ra.Báo cáo cũng làm rõ rằng đã có những trường hợp lây nhiễm được xác nhận ở các quốc gia khác trước trường hợp đầu tiên ở Vũ Hán, và không thể loại trừ khả năng virus lây nhiễm đã lan ra ngoài Trung Quốc.

https___imgix-proxy.n8s.jp_DSXZQO0449395030032021000000-1.jpg


Nhóm nghiên cứu bao gồm 17 chuyên gia từ bên ngoài Trung Quốc và 17 chuyên gia từ Trung Quốc. Một cuộc khảo sát thực địa được thực hiện từ ngày 14 tháng 1 đến ngày 10 tháng 2. Sau khi vào địa điểm, nhóm đã bị cách ly trong hai tuần đầu tiên do các biện pháp chống lại Corona. Ban đầu, báo cáo được lên kế hoạch phát hành ngay sau khi cuộc điều tra hoàn tất, nhưng việc công bố đã bị trì hoãn do mâu thuẫn về nội dung giữa Mỹ và Trung Quốc.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top