Xã hội Nhật Bản: 23 nhân viên của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội nhậu tiệc chia tay đến nửa đêm, bị chỉ trích là "quá coi thường người dân"

Xã hội Nhật Bản: 23 nhân viên của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội nhậu tiệc chia tay đến nửa đêm, bị chỉ trích là "quá coi thường người dân"

“Tôi xin gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất vì đã phản bội lòng tin của nhân dân. Tôi xin lỗi. Tôi xin điều tra các đối tượng và có hình phạt nghiêm khắc”.

Vào ngày 30 tháng 3, Norihisa Tamura, Bộ trưởng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi (56 tuổi), người đã xin lỗi báo chí theo cách này. Vào ngày 24, ba ngày sau khi tình trạng khẩn cấp được gỡ bỏ, 23 người thuộc cục Y tế và Phúc lợi của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đã có một bữa tiệc chia tay tại một nhà hàng ở Ginza.

Theo từng tờ báo, tiệc chia tay sẽ được tổ chức do thay đổi nhân sự. "Tôi biết điều đó là không tốt, nhưng tôi muốn chia tay một nhân viên chuyển công tác" nhân viên này nói với cuộc điều tra của Cục Y tế và Phúc lợi.

“Buổi tiệc chia tay bắt đầu sau 19 giờ. Thậm chí, sau 20h, những người tham gia nối tiếp nhau, tháo khẩu trang khiến câu chuyện trở nên hoa mỹ. Sau một hồi phấn khích, tất cả nhân viên đã rời cửa hàng vào khoảng 23 giờ 50 phút. Nhân viên cửa hàng cũng bối rối vì phải đóng cửa hàng lúc 21 giờ do yêu cầu rút ngắn thời gian kinh doanh. "(phóng viên báo toàn quốc)

Tại cuộc họp báo ngày 23, Bộ trưởng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Tamura cho biết, "nếu bạn tháo khẩu trang và trò chuyện tại một nhà hàng, sẽ có nguy cơ lây nhiễm bệnh từ các giọt bắn". Ông chỉ cảnh cáo: “hãy đeo khẩu trang khi không ăn, đeo khẩu trang khi nói chuyện và không được la hét”.

Chính phủ cũng chỉ ra rằng nguy cơ lây nhiễm tăng lên khi số lượng người tăng lên, như tại các địa điểm ăn nhậu. Và đang kêu gọi tổ chức một bữa tiệc chào mừng và chia tay cũng như bữa nhậu với các thành viên trong gia đình hoặc tối đa bốn người.

Những tiếng nói gay gắt đã được đưa ra từ nội bộ chính phủ liên quan đến hành động của các quan chức Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, những người đã bỏ qua các biện pháp ngăn ngừa lây nhiễm.

Theo nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, Chánh văn phòng Nội các Katsunobu Kato (65 tuổi) bày tỏ sự tiếc nuối trong cuộc họp báo ngày 30, nói rằng "thành thật mà nói, tôi có cảm giác mạnh mẽ về những gì tôi đang làm." Đại diện đảng Công Minh, ông Natsuo Yamaguchi (68 tuổi) cũng cho biết: “tôi ngạc nhiên đến mức nghi ngờ lỗ tai của mình”, đồng thời yêu cầu trừng phạt nghiêm khắc.

Vào tháng 1năm nay, hai cán bộ của cả Đảng Dân chủ Tự do và Đảng Công Minh vừa trở thành vấn đề khi họ ra vào nhà hàng ở Ginza lúc nửa đêm. Sự phê phán dồn dập với thái độ “ngọt nhạt với chính mình” trong khi áp đặt những hạn chế đối với người dân.

<< Các quan chức lại tổ chức tiệc à? Đó là lý do tại sao tôi không muốn làm điều đó ngay cả khi tôi được yêu cầu từ chối làm điều đó, và tôi không thể tin những gì chính phủ nói."

《Mọi người đang nỗ lực chống dịch, nhưng các quan chức lại không tốt. Tất cả các quy tắc đang được tuân thủ, vì vậy hãy bảo vệ bạn”.

《Tất cả nên bị kỷ luật và sa thải. Quá coi thường người dân》

《Với điều này, sự sẵn sàng tự kiềm chế của người dân đã trở thành con số không.》

 

Đính kèm

  • ダウンロード (35).jpg
    ダウンロード (35).jpg
    9 KB · Lượt xem: 131

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top