Xã hội Nhật Bản : Bổ sung áp dụng tuyên bố tình trạng khẩn cấp cho 8 tỉnh, tham khảo ý kiến chuyên gia áp dụng biện pháp ưu tiên cho 4 tỉnh.

Xã hội Nhật Bản : Bổ sung áp dụng tuyên bố tình trạng khẩn cấp cho 8 tỉnh, tham khảo ý kiến chuyên gia áp dụng biện pháp ưu tiên cho 4 tỉnh.

20210824_195932192u_l.jpg



Như một biện pháp đối phó với virus Corona mới, chính phủ sẽ bổ sung 8 tỉnh, Hokkaido, Miyazaki, Gifu, Aichi, Mie, Shiga, Okayama và Hiroshima, vào các khu vực đối tượng của tuyên bố khẩn cấp và tham khảo ý kiến của tiểu ban để đưa ra một chính sách biện pháp ngăn ngừa lây lan áp dụng cho bốn tỉnh Saga, Nagasaki, Miyazaki và Kochi

Vào sáng ngày 25, chính phủ đã tổ chức "Tiểu ban chính sách cơ bản" gồm các chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm để bàn về biện pháp khác chống lại COVID-19.

Trong số đó, Bộ trưởng Phục hồi Kinh tế Nishimura cho biết, "Số lượng người dương tính mới trên toàn quốc đã đạt mức rất cao là 20.000 hoặc 25.000 người mỗi ngày, và" chủng đột biến Delta "có khả năng lây lan cao đã lây lan . Số lượng người bị bệnh nặng trên toàn quốc đã tăng lên tăng mạnh, đạt mức cao kỷ lục mỗi ngày, và chăm sóc y tế đang ở trong tình trạng rất khó khăn. "

Ngoài ra, tám tỉnh Hokkaido, Miyazaki, Gifu, Aichi, Mie, Shiga, Okayama và Hiroshima sẽ được thêm vào các khu vực đối tượng của tuyên bố tình trạng khẩn cấp đang được ban hành tại 13 tỉnh như Tokyo và Osaka, đông thời tham khảo ý kiến về một chính sách các biện pháp ưu tiên ngăn ngừa lây lan cho bốn tỉnh Kochi, Saga, Nagasaki và Miyazaki.

Ông cũng giải thích rằng khoảng thời gian sẽ là từ ngày 27 tháng này đến ngày 12 tháng sau, cũng giống như khu vực đối tượng cho đến nay.

Bộ trưởng Nishimura cho biết, "Trong các khu vực ban hành tuyên bố và các biện pháp ưu tiên, bao gồm cả các khu vực sẽ được bổ sung, chúng tôi sẽ ngay lập tức tăng cường hệ thống cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế. Cụ thể, chúng tôi sẽ cải thiện các trạm oxy và đảm bảo y tá . Chúng tôi sẽ làm việc để thúc đẩy việc sử dụng thuốc kháng thể trung hòa . Để tránh tình trạng thắt chặt y tế, chúng tôi sẽ nỗ lực cải thiện hệ thống cung cấp dịch vụ y tế và đảm bảo giường bệnh, bao gồm cả việc sử dụng các cơ sở y tế tạm thời hiện được triển khai tại 18 địa điểm trên toàn quốc."

Mặt khác, khi kỳ nghỉ hè kết thúc và học kỳ mới bắt đầu, chính phủ cũng sẽ thực hiện các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của bệnh truyền nhiễm trong trường học và yêu cầu các chính quyền địa phương ưu tiên tiêm chủng cho các giáo viên và nhân viên trường học , sử dụng nhiều hơn nữa các lớp học trực tuyến. Ông Nishimura cũng bày tỏ ý định sẽ nỗ lực trong việc phân phối bộ xét nghiệm kháng nguyên cho các trường tiểu học và trung học cơ sở và các trường mẫu giáo.

Nếu được sự chấp thuận của tiểu ban, chính phủ sẽ chính thức quyết định tại trụ sở các biện pháp đối phó sau khi báo cáo trước với Quốc hội và tiếp nhận câu hỏi , Nếu quyết định theo chính sách của chính phủ, tuyên bố tình trạng khẩn cấp sẽ được ban hành ở 21 tỉnh và các biện pháp ngăn ngừa lây lan sẽ ban hành ở 12 tỉnh.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top