Nhập cảnh Nhật Bản : Cách ly chờ nhập cảnh giảm xuống 3 ngày kể từ hôm nay. Tái triển khai nhập cảnh một phần cho người nước ngoài.

Nhập cảnh Nhật Bản : Cách ly chờ nhập cảnh giảm xuống 3 ngày kể từ hôm nay. Tái triển khai nhập cảnh một phần cho người nước ngoài.

https___imgix-proxy.n8s.jp_DSXZQO1240532007112021000000-1.jpg


Xoay quanh các biện pháp biên giới chống lại virus Corona mới, chính phủ Nhật Bản đã rút ngắn thời gian cách ly 10 ngày tại nhà xuống 3 ngày trên nguyên tắc từ ngày 8, với điều kiện các công ty kiểm soát hành vi của các đối tượng nhập cảnh với mục đích kinh doanh.

Là một phần của các biện pháp biên giới chống lại virus Corona mới, chính phủ đã yêu cầu những người nhập cư đến Nhật Bản cách ly trong 14 ngày, nhưng từ tháng 10, thời gian cách ly đã được rút ngắn xuống còn 10 ngày với điều kiện cá nhân đã được tiêm chủng vắc xin đã được phê duyệt tại Nhật Bản .

Về điều này, chính phủ đã xem xét rằng số lượng người bị nhiễm trong nước đang giảm, và với điều kiện những người nhập cảnh đến Nhật Bản vì mục đích kinh doanh được xét nghiệm âm tính và công ty kiểm soát hành vi của các cá nhân. Từ ngày 8, thời gian cách ly tại nhà, vv về nguyên tắc sẽ được rút ngắn xuống còn 3 ngày.

Hơn nữa, đối với những người nước ngoài đã bị tạm đình chỉ nhập cảnh vào Nhật Bản về nguyên tắc, thời gian cách ly của những đối tượng nhập cảnh mục đích kinh doanh được quy định về nguyên tắc là 3 ngày cũng giống như đối với người Nhật Bản, và những đối tượng có tư cách cư trú trung và dài hạn như với tư cách là du học sinh và thực tập sinh kỹ năng, những người có học bổng cũng được phép nhập cảnh với điều kiện công ty hoặc trường đại học tiếp nhận kiểm soát hành vi của cá nhân.

Các biện pháp sẽ áp dụng cho những người nhập cảnh sau 10 giờ sáng ngày 8 và phải được xét nghiệm sàng lọc trước bởi công ty chủ quản hoặc bộ hoặc cơ quan có thẩm quyền của các trường đại học.

Mặt khác, chính phủ sẽ xem xét cách giải quyết việc tiếp tục nhập cảnh cho đối tượng khách du lịch theo nhóm sau khi xác minh tính hiệu quả của việc quản lý hành vi vào cuối năm nay.

Tái triển khai nhập cảnh mới của người nước ngoài. Đối tượng là ?

K10013331381_2111012236_2111020603_01_02.jpg


Về nguyên tắc, việc nhập cảnh mới của người nước ngoài đã bị đình chỉ sẽ được tái triển khai . Đối tượng là :

▽ Thời gian lưu trú ngắn hạn từ 3 tháng trở xuống với mục đích kinh doanh, v.v.
▽ Người cư trú dài hạn như du học sinh và thực tập sinh kỹ năng

Cần phải nộp đơn trước cho bộ, cơ quan thuộc thẩm quyền của công ty hoặc tổ chức tiếp nhận và trải qua quá trình xét duyệt.

Ngoài ra, ngay cả sau khi nhập cảnh vào Nhật Bản, phía công ty hoặc tổ chức tiếp nhận phải quản lý hành vi các cá nhân một cách có trách nhiệm, chẳng hạn như đảm bảo chỗ ở, nơi có thể cách ly trong tối đa 14 ngày.

Chính phủ sẽ tiếp tục giới hạn số người được phép nhập cảnh mỗi ngày là 3.500 người, bao gồm cả người Nhật Bản, trong khi số người nước ngoài có tư cách lưu trú tại Nhật Bản nhưng không thể nhập cảnh là khoảng 370.000 người. Vì lý do này, chính phủ đã quyết định cho phép những người đã có tư cách cư trú sớm được nhập cảnh theo từng giai đoạn, nhưng có thể sẽ có trường hợp không thể nhập cảnh ngay lập tức.

Tổng đài cũng được thành lập

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đã thành lập một tổng đài chuyên dụng từ 9:00 sáng ngày 8 để trả lời các câu hỏi cơ bản từ các công ty và tổ chức tiếp nhận người nước ngoài về sự thay đổi trong các biện pháp biên giới chống lại Corona .

Số điện thoại là "03 (3595) 2176" và phía tổng đài sẽ tiếp nhận các cuộc gọi từ 9h đến 21h, kể cả thứ 7 và chủ nhật.

Chính phủ đề nghị những cơ quan, tổ chức liên hệ với các bộ, ngành liên quan về phương thức áp dụng cụ thể và tình hình xét duyện liên quan đến việc tiếp nhận hồ sơ.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top