Xã hội Nhật Bản : Gia hạn tuyên bố tình trạng khẩn cấp, xem xét và đưa ra quyết định trong thứ 6 tuần này.

Xã hội Nhật Bản : Gia hạn tuyên bố tình trạng khẩn cấp, xem xét và đưa ra quyết định trong thứ 6 tuần này.

Theo cuộc phỏng vấn của TV TOKYO, chính phủ đã bắt đầu xem xét gia hạn tuyên bố tình trạng khẩn cấp ban hành cho Tokyo và Osaka để đưa ra quyết định chính thức vào thứ Sáu (28/5) tuần này.

news4275796_50.jpg


Theo các quan chức chính phủ, Văn phòng Thủ tướng có chủ trương muốn xác định tình hình lây nhiễm ở Tokyo và Osaka đến phút cuối cùng, vì vậy Thủ tướng Suga sẽ thảo luận với các bộ trưởng liên quan vào thứ Năm (27/5) và chính phủ và Quốc hội sẽ thiến hành các thủ tục để chính thức quyết định gia hạn tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào thứ Sáu (28/5) tuần này .

Về thời gian gia hạn của tuyên bố, chính phủ có đề xuất gia hạn cho đến ngày 20 tháng sau, giống như tình trạng khẩn cấp ban hành cho Okinawa, nhưng các điều chỉnh vẫn đang tiếp tục thực hiện.

Tỉnh Osaka đề nghị chính phủ quyết định gia hạn lại Tuyên bố Tình trạng khẩn cấp của tỉnh.

K10013050221_2105251516_2105251517_01_04.jpg


Chính quyền Tỉnh Osaka đã tổ chức một cuộc họp của trụ sở chính để tìm ra các biện pháp đối phó với loại virus Corona mới, và đề nghị chính phủ gia hạn lại việc ban hành tuyên bố tình trạng khẩn cấp, sẽ có hiệu lực đến ngày 31 tháng này, do hệ thống y tế của tỉnh vẫn tiếp tục hoạt động trong tình trạng cực kỳ nghiêm trọng.

Với thời hạn ban hành tuyên bố tình trạng khẩn cấp sắp đến vào ngày 31 tháng này, chính quyền tỉnh Osaka đã tổ chức cuộc họp trụ sở các biện pháp đối phó sau 2 giờ chiều ngày 25 và Thống đốc Yoshimura cho biết, "Số lượng người nhiễm bệnh đang giảm bằng cách dập tắt đỉnh lây nhiễm. Rõ ràng là tình hình sẽ rất khó khăn nếu lây nhiễm lan rộng trở lại, và hệ thống cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế tiếp tục ở trong tình trạng nghiêm trọng"

Tại cuộc họp, số lượng ca dương tính mới được cho biết đang giảm trong tỉnh nhưng vẫn ở mức cao, với trung bình khoảng 400 ca dương tính mới được xác nhận hàng ngày ngay cả trong tuần trước. Cũng có báo cáo rằng tỷ lệ sử dụng giường cho những bệnh nhân nặng vẫn còn chiếm đáng kể.

Thống đốc quyết định đề nghị chính phủ gia hạn lại tuyên bố tình trạng khẩn cấp, đồng thời cho rằng việc gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp trong tình hình hiện tại có thể dẫn đến gia tăng số lượng người mắc bệnh và gây thêm căng thẳng tình trạng các giường bệnh.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top