Nhìn lại ttnb.net trong thời gian qua

Nhìn lại ttnb.net trong thời gian qua

Hôm nay hơi rảnh rang chút nên xin tổng kết lại hoạt động của ttnb.net trong thời gian qua.

Trước hết xin cảm ơn sự đóng góp của tất cả thành viên. Nếu như không có sự tham gia của thành viên thì ttnb.net không thể lay lắt tồn tại được cho đến ngày hôm nay.

Và kế đến là có lẽ dù không nói ra nhưng trong thời gian mấy năm qua ttnb.net, với những điều lệ, quy định khắt khe đã gây ra sự khó chịu cho rất nhiều bạn. Thành thật xin lỗi nếu như các bạn cảm thấy khó chịu về sự quản lý quá khắt khe này. Tuy thế có lẽ cũng nhờ đó mà đã hình thành cho ttnb.net một tính cách riêng mà ở nhiều diễn đàn khác không có: sự nghiêm túc và tôn trọng lẫn nhau trong thảo luận. Mặt khác cũng không thể phủ nhận được rằng chính sự khắt khe này đã khiến nhiều thành viên ra đi và không bao giờ quay lại. Đây là một điều không vui.

Ra đời và hoạt động từ năm 2004 đến nay, ttnb.net đã có hơn 4000 thành viên. Đây là một cón số rất nhỏ so với các diễn đàn khác. Tuy thế trong thời gian này hầu như không có lần đóng cửa dài ngày nào cũng là một sự cố gắng của ttnb.net.

Với khỏang 60% thành viên truy cập từ Việt Nam, 30% từ Nhật và 10% từ các nơi còn lại, chứng tỏ ttnb.net đã phần nào thể hiện đúng tinh thần là đưa lại thông tin Nhật Bản cho những người quan tâm đến Nhật Bản.

Về nội dung thì mặc dù đã có khá nhiều mục như tin tức, liên kết, diễn đàn, chuyên sâu về nhật bản, âm nhạc v.v... nhưng có vẻ như thành viên chỉ quan tâm đến diễn đàn. Các phần khác hầu như bị bỏ rơi và không được cập nhật. Đây là một vấn đề cần được cải thiện trong thời gian tới(Và, để cải thiện được thì đề nghị các thành viên góp ý).

Trước khi kết thúc bài này xin các bạn làm ơn bỏ thời gian trả lời cho các câu hỏi sau đây:

1. Sự tồn tại của Thông tin Nhật Bản có thật sự có ích cho bạn hay không? Nếu có thì ở điểm nào?

2.Trong thời gian tới bạn muốn ttnb.net có thêm phần nào?

3. Bạn có thể đóng góp giúp ttnb.net ở mục nào?

Xin cảm ơn!
 
Bình luận (23)

AK@

New Member
Cũng khá lâu rồi AK mới quay trở lại TTNB. Thấy mọi người vẫn khỏe mạnh là mừng rồi, keke.

Về cá nhân thì cũng thành thật mà nói là chủ yếu tham gia mục diễn đàn của TTNB vì ... không có thời gian đọc hết những mục khác, và (quan trọng hơn) những mục đó cũng ít liên quan đến bản thân AK. Cũng có thể những chuyên mục khác giờ thì chưa cần nhưng sau này sẽ cần, do đó khi nào cần thì sẽ tìm hiểu thêm, keke.

Dài dòng văn tự tý, giờ xin phép trả lời 3 câu hỏi chính của bác Kamikaze, hê hê

1. Sự tồn tại của Thông tin Nhật Bản có thật sự có ích cho bạn hay không? Nếu có thì ở điểm nào?
Thật lòng mà nói, trong thời buổi nhà nhà 4rum, người người 4rum thì việc thêm hay bớt một forum cũng không quá quan trọng. Điều mà mọi member mong muốn khi tham gia 1 diễn đàn là tìm thấy niềm vui trong diễn đàn đó. Về điều này thì TTNB đã và đang làm tốt (mặc dù số lượng member chưa nhiều, nhưng không khí trong 4rum khá vui vẻ và chân tình). Bản thân AK hiện nay đang khá lu xu bu nên cũng chỉ thỉnh thoảng chạy vào ngó chút rồi chạy ra thôi. Nhưng cũng đọc được một số bài viết khá hữu ích của bác quyenjp, kamikaze, ...

2.Trong thời gian tới bạn muốn ttnb.net có thêm phần nào?
Theo AK thì nên tập trung xây dựng những cái đã có cho mạnh đã. Nếu mở rộng quá thì sẽ làm loãng trang web.

3. Bạn có thể đóng góp giúp ttnb.net ở mục nào?
Sở trường là khiếu hài hước và khả năng biên tập (Việt, Anh). Tuy nhiên, hiện giờ quỹ thời gian của AK cũng không có nhiều nên nếu có thể giúp đỡ được mục nào thì sẽ sẵn sàng.

Vài ngu ý, có gì không phải xin bỏ quá cho, keke.

Chúc mọi người 1 tuần mới vui vẻ.

AK
 

kamikaze

Administrator
Chào bạn AK47 (hay 48 nhỉ).
Cảm ơn đã bỏ chút thời gian "quý báu" để trả lời câu hỏi nhé.
Dạo này chắc là bận rộn lắm? Bận vì công việc hay bận đưa songtieu đi tìm tư liệu thế?

Nếu như không ai có ý gì để lên tiếng thì kami sẽ tự ý hành xử và sau này không "kiện cáo" nhé.
 

AK@

New Member
Chào bạn AK47 (hay 48 nhỉ).
Cảm ơn đã bỏ chút thời gian "quý báu" để trả lời câu hỏi nhé.
Dạo này chắc là bận rộn lắm? Bận vì công việc hay bận đưa songtieu đi tìm tư liệu thế?

Nếu như không ai có ý gì để lên tiếng thì kami sẽ tự ý hành xử và sau này không "kiện cáo" nhé.
Songtieu là hàng độc quyền của người khác, đâu fải của AK đâu bác Kami, hihi. Stress chút chút nên thỉnh thỏang chọc vài câu hạ hỏa thui mà, kaka.

Cái vụ ý kiến ý cò thì 9 người 10 ý, hơi đâu mà đẽo cày giữa đường. Bác cứ làm theo ý bác, rùi sửa dần dần theo thời gian cho phù hợp với xu thế là ổn thui mà, kaka.

Chúc vui vẻ.
 

YukiSakura

Tia nắng mặt trời
1. Hiện tại mình chỉ quan tâm đến phần giải thích ngữ pháp tiếng Nhật. Còn những tin tức ở trang chủ thì ko quan tâm lắm vì mình đang ở VN mà.
2. Mình có cùng ý kiến với AK@ nhưng nếu Kami muốn có thêm phần mới thì phải đảm bảo là phần đó có ng chăm sóc.
3. Mình có thể đóng góp ở phần hỏi các câu hỏi về tiếng Nhật để cho Kami (và các bạn khác) trả lời, he he :D. Và thêm phần liên quan đến phần mềm học tiếng Nhật, vẫn đang phát triển.
 
Xin đi thẳng vấn đề nhé.
1. Sự tồn tại của Thông tin Nhật Bản có thật sự có ích cho bạn hay không? Nếu có thì ở điểm nào?
Rất có ích, từ hồi mình chưa qua đây, mình đã nhờ TTNB tư vấn rất nhiều thông tin hữu ích cho tới bây h dù đã ở xứ sở mặt trời nhưng mình vẫn rất cần đến ttnb một mặt vẫn là những thông tin, kiến thức về cuộc sống và thêm mặt nữa là nơi xả xì stress hiệu quả với nhiều hình thức khá phong phú và lành mạnh, ghiền nhất vẫn là vụ tám thoải mái, bàn chuyện đông tây, kim cổ.:banzai:

2.Trong thời gian tới bạn muốn ttnb.net có thêm phần nào?

Giống ý AK47 nhưng trong phần học tiếng Nhật nếu nhúng 1 số trang tiện ích hỗ trợ học tiếng nhật (dùng iframe chẳng hạn) như:
1- Tra ví dụ
2- Dịch thô
3- Tra nhúng:
Hoặc đơn giản thêm một top useful link module treo ở góc, để truy cập nhanh đến các trang hữu dụng.

3. Bạn có thể đóng góp giúp ttnb.net ở mục nào?
Mình là dân tin nên có thể giúp ở phần Tiếng Nhật & IT, Máy tính & Internet hoặc dc làm lặc vặc gì đó phụ cho diễn dàn cũng vui.

CHúc diễn đàn luôn thân mật, ấm áp, vui vẻ và "trường thọ" .
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

conon

New Member
1. Mình thấy ttnb là một sân chơi bổ ích, lành mạnh, khoa học....Giúp mọi người giao lưu, học hỏi....với nhau không chỉ về các vấn đề có liên quan đến Nhật-Việt, mà còn nhiều vấn đề khác nữa.

2. Theo mình thì mỗi mục nếu có một thành viên quản lý(người điều hành), thành viên này sẽ có trách nhiệm theo dõi thường xuyên các bài viết trong mục quản lý của mình và là người tích cực nhất trong việc post bài lên mục của mình điều hành.....

Làm như vậy sẽ bảo đảm thông tin, bài viết, hình ảnh......mang tính kịp thời, chính xác, nhanh chóng, đa dạng hơn.

Khi cần thiết thì Mod và Admin có thể hội nghị bàn tròn với nhau!!!?

Tuy nhiên, người điều hành sẽ là người có một chút gọi là chuyên môn, tinh thần trách nhiệm đối với mục mà mình quản lý và sẽ bị ràng buộc về thời gian (vì phải truy cập thường xuyên)

3. Mình thì có thể tham gia về lĩnh vực văn hóa, ngôn ngữ và có tìm hiểu về các sự kiện, vấn đề xã hội.
 

koohii

New Member
Thông tin nhật bản là một trang web về Nhật rất hấp dẫn , thú vị, bổ ích... (lần nào onl là mình cũng vào trang này đầu tiên). Mình đang học tiếng Nhật nên từ khi có ttnb thì vốn tiếng nhật đã được cải thiện dần dần , ngoài ra còn được hiểu rõ hơn về đất nước, con người của xứ sở hoa anh đào. Rất cảm ơn ban điều hành đã đem lại cho mọi thành viên niềm vui lớn này thông qua những chuyên mục , câu chuyện hấp dẫn. Chúc TTNB luôn tươi mới, thành công hơn nữa, ban điều hành dồi dào sức khỏe, các thành viên mạnh khỏe, luôn vui vẻ trong cuộc sống.
 

yoshimune777

New Member
mình thấy ttnb.net là trang web rất thú vị và hữu ích .mình rất thích sự nghiêm túc và tôn trọng lẫn nhau của diễn đàn này. dù thông tin kô thương xuyên đc cập nhật như một số diễn đàn khác nhưng hầu hết những gì đc đưa ra ở đây đều là những thông tin thực sự cần thiết và có chiều sâu đáng để quan tâm tìm hiểu - có lẽ đây kô phải lá diễn đàn phù hợp với những người mới học tiếng nhật hay mới bắt đầu quan tâm đến nhật bản !
Như em đã có ý kiến trong bài có lẽ bài viết nhầm box của bác kami thì có lẽ là lên mở thêm box tự truyện - hồi ký - tùy bút -tạp ký gì đó -- những kinh nghiệm đó thực sự rất hữu ích cho những người khác ,những người đi sau !
3 Về khả năng thì em kô có khả năng gì đặc biệt - có thể nói là biết rất nhiều nhưng chẳng biết thấu đáo ,đầy đủ một lĩnh vực nào cả vì em kô đc học qua bất cứ thứ gì - qua nhật tu nghiệp từ năm 18 tuổi rồi ở lại đó 10 năm lăn lộn đủ mọi nơi với đủ thứ nghề ,tốt xấu đủ cả - một người như vậy có thể đóng góp đc gì cho ttnb.net thì bác cứ nói ,em xin sẵn sàng !chào thân ái và quyết thắng !
 

kamikaze

Administrator
Cảm ơn nhận xét của các bạn (đã lên tiếng). Sau hy vọng sẽ nhận thêm ý kiến nữa(từ các bạn vẫn còn im lặng). Sau lần này có lẽ sẽ phải nhờ đến sự góp sức quản lý hộ của những bạn(có khả năng và đồng ý giúp).
 

thuchai

New Member
Hi Kamikaze!
Lâu rồi không ghé qua thongtinnhatban. Thay đổi nhiều quá! Có việc muốn hỏi riêng Kamikaze nhưng không gửi PM được nên đành phải gửi lên diễn đàn.
Nếu có thời gian PM cho mình nhé!
Cảm ơn nhiều!
 

kamikaze

Administrator
Chào thuchai cảm ơn ghé lại. Lâu này khỏe và có gì thay đổi không? PM sao không gửi được nhỉ? Gửi vào mail [email protected] (nhớ là đuôi jp nhé)
Chúc vui vẻ
 

-nbca-

dreamin' of ..
Bài này từ khi TTNB được 3 tuổi, giờ đến tuổi "vào lớp một" rồi nhỉ, thử nhìn lại một chút:

Trước tiên, xin gửi lời cảm ơn tới admin kamikaze đã tạo ra TTNB. Ngày trước, nhuboconganh đến với TTNB phần nhiều là ở sở thích online, lướt web - tham gia TTNB đúng là vui chơi là nhiều, cũng chẳng nghĩ sẽ đóng góp được bao nhiêu. Tuy nhiên, ngoài sự giúp đỡ tận tình của admin (không chỉ đơn thuần là về tiếng Nhật, về các thủ tục nọ kia của Nhật,...) qua các bài viết ở TTNB thể hiện cách sống, cách nghĩ, cách làm việc nhuboconganh thực sự kính trọng và luôn coi đó là tấm gương để học hỏi, noi theo.

Tiếp theo, mình cũng xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các thành viên đã gửi bài viết, thảo luận trên đây để TTNB có được kho tài liệu để sử dụng như hiện nay.

kamikaze nói:
Về nội dung thì mặc dù đã có khá nhiều mục như tin tức, liên kết, diễn đàn, chuyên sâu về nhật bản, âm nhạc v.v... nhưng có vẻ như thành viên chỉ quan tâm đến diễn đàn. Các phần khác hầu như bị bỏ rơi và không được cập nhật. Đây là một vấn đề cần được cải thiện trong thời gian tới (Và, để cải thiện được thì đề nghị các thành viên góp ý).

Cố gắng duy trì website cũng như việc mở rộng các chuyên mục, các chủ đề, chủ điểm là việc làm nhằm đáp ứng yêu cầu của thành viên. Tuy nhiên, để tất cả các mục đó có thể đáp ứng tốt yêu cầu của mọi người thì thiết nghĩ thành viên ngoài việc góp ý cho BQT thì cũng nên có một hành động cụ thể hơn, đó là gửi bài, đơn giản hơn có thể là thảo luận tại các chủ đề có sẵn.

Một điều nbca thấy xuất hiện khá nhiều trong những góp ý, thắc mắc của thành viên tại diễn đàn đó là việc yêu cầu, đòi hỏi đơn giản chỉ là cho lợi ích cá nhân mình, rồi khi website không đáp ứng thì tỏ ra "phẫn uất", so sánh TTNB với các website khác có độ "mở" hơn. Có lẽ, TTNB không phù hợp cho các bạn, nên tốt nhất nếu bạn có tư tưởng như vậy thì xin mời bạn qua website khác để được đáp ứng. (Xin lỗi nếu có động tới lòng tự ái của bạn!) Đơn giản vì trên internet hiện nay có rất nhiều thông tin được chia sẻ, nếu như bạn chịu khó tìm thì sẽ có được những thông tin cần thiết cho mình. TTNB cũng là nơi tập hợp những tin tức, thông tin từ nhiều website lại để có được kho tài liệu ngày càng đầy đủ cho mọi người thôi. Nhưng không phải vậy mà TTNB không có những nét độc đáo của riêng mình - điều này chắc chỉ những thành viên cái nhìn và hành động thiện chí mới có thể nhận ra được!

Hoặc khi những góp ý là có ích cho cộng đồng (như việc mở thêm box, thêm chức năng,...) thì mong các bạn hãy thử suy nghĩ trước nếu website sẽ đáp ứng thì bạn có thể góp gì/thực hiện gì không. Đơn giản như việc mở thêm box thật đơn giản, nhưng liệu sau khi có box thì sẽ có người thường xuyên gửi bài (nhất là những người yêu cầu mở box, liệu bạn có thể?) hay chỉ đơn giản là copy vài bài về rồi chán rồi lại cho "chết yểu" tại đó? hay vào 8 vài câu rồi khi không có "hội 8" nữa thì cũng thôi?

Hiện nay website đang thực hiện việc thu gọn box, dọn dẹp bài viết. Có thể ai đó thường xuyên vào sẽ thấy có sự "xáo trộn". Đây cũng không phải sự thay đổi, cải cách gì cả. Đơn giản vì lý do sau:

- Đứng từ góc độ người gửi bài: Hiện nay TTNB không có nhiều người gửi bài - nhất là những bài viết có giá trị tham khảo cao, nên việc làm trên nhằm giảm bớt "ngõ ngách" để các bạn có thể dễ "phát huy sáng tạo" trong việc viết bài gửi.

- Đứng từ góc độ người đọc bài: Các bài viết nằm dàn trải, thậm chí nằm không đúng box dẫn đến việc khó theo dõi bài viết và tìm được bài viết mình cần. Nhiều khi còn cảm thấy lạc trong "mớ hỗn độn" vì quá nhiều bài 8 kèm theo sau một vài posts có giá trị trong thread.

Để trả lại sự "sạch sẽ" cho diễn đàn và các bài viết, hi vọng tất cả các thành viên trong BQT khi phát hiện ra các bài viết 8 không đúng chỗ, hoặc các bài viết gửi không đúng box thì giúp đỡ xóa hoặc chuyển về đúng chỗ.

Các thành viên chưa chịu khó viết bài cũng rất mong sẽ đóng góp thêm bài cho website!

Cũng là thành viên đã đến rồi lại đi, nhuboconganh cũng mong sẽ được tiếp đón các bạn đã từng nhiệt tình gửi bài quay lại tham gia website. Việc để website luôn hấp dẫn mọi người - dù rằng khi này bạn đang không còn học tiếng Nhật, không còn làm việc cho công ty Nhật, không còn ở Nhật,... chắc chắn chỉ có một cách là đưa website phát triển có tính kế thừa và phát huy. Thực hiện được điều này không chỉ dồn hết trọng trách cho admin, mà rất trông chờ ở sự đóng của từng cá nhân quan tâm tới website.

Xin cảm ơn các bạn đã dành thời gian quý báu để đọc bài viết của mình.
 

rikishi

New Member
Ðề: Nhìn lại ttnb.net trong thời gian qua

1. Sự tồn tại của Thông tin Nhật Bản có thật sự có ích cho bạn hay không? Nếu có thì ở điểm nào?
Mình mới tham gia trong TTNB được một thời gian ngắn, và hiện tại mình cũng đang bên Nhật. Đa phần các phần mà mình hay tham khảo là phần thủ tục tổng hợp, mình rất thích nghiên cứu về các thủ tục, để khi có người nào hỏi mình có thể giải thích cho người ta, vì mình cũng đang đảm trách công việc với tư cách có thể nói là Quản Lý TNS, nên mình thấy những thông tin trên diễn đàn là rất bổ ích. Nhất là những bài của anh Kami

2.Trong thời gian tới bạn muốn ttnb.net có thêm phần nào?
Mình không có ý kiến cho vấn đề này. Tuy nhiên mình mong TTNB thêm phần nhân sự, vì mình viết bài cũng khá lâu, mà phải chờ các Mod kiểm tra bài mới được đăng lên, mà Mod thì thường bận việc nên cần thêm nhân sự.

Cũng không kém phần hấp dẫn cho diễn đàn là mong diễn đàn lập thêm phần Shoutbox để bà con online có thể 8 với nhau tạo thêm tình bằng hữu.


3. Bạn có thể đóng góp giúp ttnb.net ở mục nào?
Nếu có thể mình sẽ tham gia phần Dịch Thuật
 

jindo_89

Liu liu.... (*´з`)~♪
Ðề: Nhìn lại ttnb.net trong thời gian qua

Chào bác Rikishi ^^
Jindo biết bác chờ duyệt bài cũng lâu lâu ( hình như hôm nọ bài của bác mới được duyệt thì phải :p ) Tại mọi người cũng bận bịu linh tinh nữa, mà tại nheièu bài Spam quá nữa, ko để chế độ chờ duyệt thì ko biết thành cái gì nữa :D

Vấn đề Shoutbox thì ko phải là ko có đâu ạ. Hồi trước đã có trong một thời gian rồi, nhưng các thành viên lại lợi dụng nó để spam quảng cáo, khiến Shoutbox ko con là nơi moi ng nói chuyện thân mật nữa, chính vi thế bác Kami đã quyết định đóng nó lại .

Em cũng đang vận động bác Kami mở lại nhưng tình hình là ko biết có tránh đc spam ko chứ mỗi lần như thế lại nhắc nhở hay Ban nick thì cũng mệt lắm ! Lại mang tiếng "keo kiệt " nữa ! :D

Dù sao cũng vẫn mong bác Rikishi trở thành thành viên tích cực của ttnb ! ^^
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

rikishi

New Member
Ðề: Nhìn lại ttnb.net trong thời gian qua

thực sự mình rất ham vui, nhiều khi lên mạng có người để 8 quả là số 1 ^^. Tuy nhiên vấn đề Spam mình thật sự cũng rất nghiêm khắc, chuyện đó thì không tránh khỏi, tuy nhiên nếu là spam trong mục vui chơi - giải trí thì chuyên đó không phải là vấn đề, mà chủ yếu là trong vấn đề học tập.

Hì hì, nếu mà ttnb có thể tăng cường nguồn nhân lực để có thể gia tăng những thành viên ưu tú thì là điều mà ai cũng mong đợi.

Xin chúc cho diễn đàn ngày một phát triển
 

-nbca-

dreamin' of ..
Re: Ðề: Nhìn lại ttnb.net trong thời gian qua

thực sự mình rất ham vui, nhiều khi lên mạng có người để 8 quả là số 1 ^^.

Chat trong shoutbox có thể tiện lợi ở chỗ nhanh, nhưng rất nhiều bất cập đó là có thể biến thành chỗ để những đối tượng vãng lai câu bài quảng cáo, viết nhảm nhí - bậy bạ, đưa link virus, sex,... hay thậm chí có chat thì chẳng theo chủ đề nào thật khó theo dõi, không được cộng số bài viết nữa,...! Mà ngẫm ra thì chắc chỗ đó không đủ để khiến người ta thành "bằng hữu" được nhỉ.

Thay vì "đứng ngoài ngõ" mà nói chuyện, sao chúng ta không cùng "vào trong nhà" nhỉ!? Bạn rikishi có thể gửi bài giới thiệu nhiều hơn về bản thân trong Góc thành viên, chat thoải mái theo chủ đề nào đó trong Khu vực 8 thoải mái, hoặc nếu muốn chat riêng với ai đó thì gửi tin nhắn trong Profile hoặc Private Message nhé.
 

rikishi

New Member
Ðề: Nhìn lại ttnb.net trong thời gian qua

Haha, chuyện đấy mình nghĩ là mình có thể làm được, tuy nhiên, nếu anh Admin chỉnh code để cho bà con không đưa link lên SB được thì sao nhỉ?

Mình thấy vẫn có diễn đàn, cụ thể là tiengnhatclub.com>>> bên đấy các bạn ấy không có thấy ai đưa link lên SB hết á, nhiều khi còn có những trận ngồi cười mỉm chi khi thấy mấy câu chat nhí nhảnh và mấy cái icon chả giống ai.

Nếu mà ngại thì cứ như bạn nói, ta lại viết bài vào diễn đàn. ^0^. Rất vui được tham gia chung với ngôi nhà ttnb của các bạn
 

-nbca-

dreamin' of ..
Re: Ðề: Nhìn lại ttnb.net trong thời gian qua

nhiều khi còn có những trận ngồi cười mỉm chi khi thấy mấy câu chat nhí nhảnh và mấy cái icon chả giống ai.

Ối, tớ online trong công ty nên hổng dám "đọc truyện cười" đâu.

Các bạn cứ viết trong diễn đàn, biết đâu sau vài năm nữa lục lại vẫn cười lăn cười bò ra được đấy!
 

rikishi

New Member
Ðề: Re: Ðề: Nhìn lại ttnb.net trong thời gian qua

uhm, vậy mình hiểu phương châm của các bạn rồi. Rất mong được giúp đỡ cho mềnh

Rikishi^0^
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top