Việc làm Số người thất nghiệp trong doanh nghiệp là 3,18 triệu người do corona. Gánh nặng tiền lương quá cao là 14 nghìn tỷ yên

Việc làm Số người thất nghiệp trong doanh nghiệp là 3,18 triệu người do corona. Gánh nặng tiền lương quá cao là 14 nghìn tỷ yên

Trong khi hoạt động kinh tế đã ngừng lại do sự kìm hãm nhân tạo của nền kinh tế bằng các biện pháp chống lại corona, bằng cách sử dụng trợ cấp điều chỉnh việc làm của chính phủ, công ty đã đảm bảo được 3,18 triệu việc làm, vượt quá 1,9 triệu người thất nghiệp hiện tại.

ダウンロード (22).jpg


Lưu trữ việc làm có nghĩa là một công ty nắm giữ việc làm vượt quá một quy mô thích hợp, là một hành động hợp lý để dự đoán chu kỳ kinh doanh. Tuy nhiên, lực lượng dự trữ việc làm có thể bị điều chỉnh việc làm như tái cơ cấu trong một số trường hợp, vì vậy họ cũng được coi là lực lượng dự trữ thất nghiệp. Do đó, nó đôi khi được gọi là thất nghiệp doanh nghiệp hoặc thất nghiệp quá mức.

Khi chuyển đổi thành thất nghiệp, người ta ước tính rằng tỷ lệ thất nghiệp chính thức là 2,8% ở mức tồi tệ nhất của dịch corona năm ngoái, nhưng tỷ lệ thất nghiệp ẩn là 9,2% và tỷ lệ thất nghiệp thực sự lên tới 12%. Ngay cả bây giờ, tỷ lệ thất nghiệp thực sự vẫn ở mức cao 7,6%.

ダウンロード (2).png


Trong khi các công ty được đánh giá là đã ngăn chặn tình trạng thất nghiệp giảm sút nghiêm trọng với sự hỗ trợ của chính phủ trong khi đối mặt với thảm họa kinh tế chưa từng có của dịch corona, chẳng hạn, theo "khảo sát thống kê tiền lương tư nhân" của cơ quan thuế quốc gia. Ví dụ, mức trung bình lương của những người làm công ăn lương cả năm là 4331 nghìn yên, như vậy có thể nói rằng 14 nghìn tỷ yên, thu được khi nhân mức lương này với 3,18 triệu người thất nghiệp trong công ty, là quá tải ... Nói cách khác, các công ty Nhật Bản đã cố gắng duy trì việc làm như một phần của an ninh sinh kế của họ, và sự gia tăng đáng kể này trong việc duy trì việc làm có thể được hiểu là một phần mở rộng của điều này.

Tuy nhiên, ngược lại, nếu hoạt động sản xuất của công ty không phục hồi vì một lý do nào đó kể cả sau corona rời đi, thì công ty không thể giữ những người thất nghiệp ở lại công ty mãi được, mà việc trợ cấp điều chỉnh việc làm cũng khó. Chính phủ tiếp tục ban hành trợ cấp điều chỉnh việc làm trong khi tăng phí bảo hiểm việc làm để phục hồi tài chính bảo hiểm thất nghiệp đã suy giảm do hành vi quy mô lớn đang được xem xét.

Chắc chắn, bản thân việc lưu trữ việc làm có một khía cạnh phản ứng hợp lý với chu kỳ kinh doanh của các công ty, nhưng nếu giai đoạn phục hồi kinh tế hiện tại tiếp tục suôn sẻ, chính phủ sẽ trợ cấp cho việc điều chỉnh việc làm ở một số giai đoạn bắt buộc phải chuyển từ các biện pháp duy trì việc làm bằng tiền sang các biện pháp sử dụng việc làm cho phép những người thất nghiệp trong công ty tham gia vào các hoạt động sản xuất.

Ngoài ra, để tăng việc làm và tăng lương ổn định, các chính sách quản lý tổng cầu như kích thích tài khóa và nới lỏng tiền tệ là không đủ để nâng cao tiềm năng tăng trưởng, góp phần phục hồi khả năng sáng tạo giá trị gia tăng của các công ty Nhật Bản. Các biện pháp và cải thiện môi trường sẽ cũng được yêu cầu.

Trong khi theo dõi các xu hướng của nền kinh tế Nhật Bản trong thời kỳ hậu corona, các công ty sẽ cơ cấu lại doanh nghiệp của họ nếu cần, nỗ lực và loại bỏ những người thất nghiệp trong công ty và thúc đẩy lưu chuyển việc làm. Cũng có thể cần thiết để xem xét cung cấp nguồn nhân lực cho các công ty muốn có nguồn nhân lực có kinh nghiệm.

Việc sử dụng quá nhiều lao động thất nghiệp trong công ty sẽ làm giảm năng suất lao động và có tác dụng kìm hãm mức tăng lương nói chung, và việc giảm số lượng nhân viên mới tốt nghiệp tuyển dụng sẽ ảnh hưởng đến thế hệ trẻ. Cũng cần lưu ý rằng có một số các khía cạnh.

 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top