Covid-19 Theo đề xuất bởi hai nghiên cứu, virus đột biến lây nhiễm mạnh, không dẫn đến tình trạng bệnh nặng

Covid-19 Theo đề xuất bởi hai nghiên cứu, virus đột biến lây nhiễm mạnh, không dẫn đến tình trạng bệnh nặng

(CNN) Chủng đột biến virus corona mới "B.1.1.7" được phát hiện ở Anh có khả năng lây nhiễm mạnh, nhưng dường như nó không ảnh hưởng đến mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Về B.1.1.7 một nghiên cứu khác chỉ ra rằng có thể làm tăng đáng kể nguy cơ tử vong, điều này mâu thuẫn với nghiên cứu này.

Trong một chuyên luận được xuất bản trên tạp chí y khoa các bệnh truyền nhiễm Lancet vào ngày 12, kết luận rằng không có bằng chứng nào được tìm thấy trong các mẫu bệnh phẩm nội trú để chứng minh rằng B.1.1.7 có liên quan đến một trường hợp nhiễm virus corona nghiêm trọng. Tuy nhiên, người ta thấy rằng B.1.1.7 có liên quan đến sự gia tăng tải lượng vi rút, ủng hộ giả thuyết rằng chủng đột biến làm cho con người dễ bị nhiễm vi rút hơn.

Một nghiên cứu khác đã được công bố trên Tạp chí Y tế Công cộng Lancet vào ngày 12. Trong nghiên cứu này, các loại và thời gian của các triệu chứng nhiễm virus corona của bệnh nhân và B.1.1.7 không tìm thấy mối quan hệ có ý nghĩa thống kê nào.

Trong một nghiên cứu của Bệnh truyền nhiễm Lancet, một nhóm nghiên cứu người Anh đã kiểm tra dữ liệu từ 496 người nhập viện tại một bệnh viện ở London, Anh và cho kết quả dương tính với virus corona.

Kết quả là, ở giai đoạn đầu đã xác nhận lại rằng không có sự khác biệt đáng kể giữa mức độ nghiêm trọng của bệnh nhân nhập viện với lây nhiễm B.1.1.7 và mức độ nghiêm trọng của bệnh nhân khác với B.1.1.7. Khi chúng ta tiếp cận thời đại của những người đột biến mới nổi, nghiên cứu này cung cấp một mô hình để trả lời lại câu hỏi tương tự."

Các bệnh phẩm được lấy từ mũi và họng của bệnh nhân bằng tăm bông từ ngày 9 tháng 11 đến ngày 20 tháng 12. Kết quả phân tích bộ gen của 341 người trong số họ, thấy được rằng 58% tương đương với 198 người, bị nhiễm B.1.1.7.

Phần còn lại là do một chủng virus corona khác.

Không có sự khác biệt về mức độ bệnh nặng hoặc tử vong được ghi nhận giữa chủng đột biến và các chủng khác, và các trường hợp bệnh nặng hơn hoặc tử vong đã được báo cáo ở B.1.1.7 là 36% bệnh nhân bị nhiễm, trong khi không phải B.1.1.7 là 38%. Trong trường hợp tử vong, bệnh nhân tử vong trong vòng 28 ngày là B.1.1.7 với 16% số người nhiễm, không phải là B.1.1.7 với 17%.

Mặt khác, những người bị nhiễm không phải là B.1.1.7 so với người bị nhiễm bệnh B.1.1.7, họ thường trẻ hơn và ít mắc bệnh lý nền. "Có thể điều này cho thấy rằng chủng đột biến có thể phổ biến trong cộng đồng và sự lây nhiễm đang gia tăng, hoặc có sự khác biệt về xác suất nhập viện, nhưng trong nghiên cứu này về bệnh nhân của bệnh viện, tôi không thể tìm thấy nó."

Một nghiên cứu được công bố trên Lancet Public Health đã cho kết quả dương tính với xét nghiệm virus corona mới và ghi lại các triệu chứng trong ứng dụng nghiên cứu triệu chứng virus corona mới được phát triển ở Anh từ ngày 28 tháng 9 đến ngày 27 tháng 12. Các nhóm nghiên cứu ở Anh và Hoa Kỳ đã phân tích dữ liệu từ 16.920 người , so sánh nó với số liệu thống kê về lây nhiễm virus corona ở Anh.

Kết quả là B.1.1.7 không có mối quan hệ giữa tỷ lệ phổ biến và sự thay đổi hoặc thời gian của các triệu chứng của nhiễm virus corona mới được báo cáo trong ứng dụng.

“Sự lây lan của B.1.1.7 không làm tăng đáng kể tỷ lệ người dùng không có triệu chứng. Kết quả này phù hợp với các nghiên cứu khác về cùng chủ đề. Không có sự thay đổi khi nhập viện." Tuy nhiên, trong một nghiên cứu khác, nhóm nghiên cứu cũng chỉ ra rằng B.1.1.7 làm tăng số người nhập viện.

Nghiên cứu cũng cho thấy khả năng tái nhiễm thấp. Trong số những người dùng ứng dụng có kết quả dương tính, chỉ 0,7% trở lại dương tính sau 90 ngày. Không có bằng chứng về việc tăng tỷ lệ tái nhiễm liên quan đến B.1.1.7.

Về khả năng lây nhiễm của B.1.1.7, Britta Juwell của Đại học Hoàng gia London, người không tham gia vào nghiên cứu này, cho biết "B.1.1.7 làm tăng khả năng lây nhiễm. Tuy nhiên, nghiên cứu này đã xác nhận điều đó. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến sự gia tăng số ca mắc bệnh ở Anh trong và sau nghiên cứu này, tiếp theo là làn sóng thứ ba ở các nước châu Âu. Nó đang làm tăng gánh nặng của B.1.1.7."

 

Đính kèm

  • ダウンロード (24).jpg
    ダウンロード (24).jpg
    8.4 KB · Lượt xem: 175

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top