Xã hội Tính khả thi của đề xuất "Trợ cấp bổ sung 50.000 yên" từ Đảng Dân chủ Tự do là gì ? Cảnh giác với các trang web và email giả mạo

Xã hội Tính khả thi của đề xuất "Trợ cấp bổ sung 50.000 yên" từ Đảng Dân chủ Tự do là gì ? Cảnh giác với các trang web và email giả mạo

Trong khi các biện pháp kinh tế như chiến dịch GoTo đã được đưa ra để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, Đảng Dân chủ Tự do đã đề xuất “trợ cấp cố định là 50.000 yên đồng nhất”. Mặt khác, lợi dụng điều này, việc lừa đảo bằng cách sử dụng các trang web và e-mail giả mạo cũng rất nổi bật.

Phản ứng của chính phủ đối với khoản trợ cấp 50.000 yên đồng đều là gì?

Nghị sĩ Đảng Dân chủ Tự do Nagashima đã gặp Thủ tướng Suga tại văn phòng thủ tướng vào ngày 14 tháng 10 và đưa ra yêu cầu về các biện pháp kinh tế bổ sung bao gồm trợ cấp cố định 50.000 đồng nhất.Đáp lại, Chánh văn phòng Nội các Kato cho biết trong cuộc họp báo vào sáng ngày 15, "Tôi muốn lắng nghe ý kiến của nhiều người về ý kiến này. Tôi sẽ không nói bất cứ điều gì cụ thể ở giai đoạn này."

Một nghị sĩ Đảng Công Minh cho biết, "Đầu tiên đó là vấn đề về nguồn tài chính. Sẽ tốn 6 nghìn tỷ yên nếu 50.000 yên được trợ cấp đồng nhất . Thật không dễ dàng", một quan chức cấp cao của Bộ Tài chính cho biết. " Thật kỳ lạ khi thực hiện đồng nhất .Chúng ta nên hào phóng với những người đang gặp khó chứ không phải trợ cấp cho cả đất nước”.

Hạng 1 "cách sử dụng" trợ cấp 100.000 yên là gì?

Nói về các khoản trợ cấp cố định, 100.000 yên đã được trợ cấp đồng nhất cho người dân như một biện pháp kinh tế khẩn cấp từ khoảng tháng 5. Tôi đã hỏi những người trong thành phố cách sử dụng nó. Theo kết quả của một cuộc khảo sát do Viện nghiên cứu cơ bản Nissei thực hiện (khảo sát 2062 nam và nữ từ 20 đến 69 tuổi), top 10 là như sau.

Hạng 1: Tiền bù vào chi phí sinh hoạt

Hạng 2: Tiết kiệm

Hạng 3: Du lịch nội địa

Hạng 4: Đồ điện gia dụng

Hạng 5: Sản phẩm vệ sinh như khẩu trang

Hạng 6: Ăn ngoài

Hạng 7: Giáo dục cho trẻ em

Hạng 8: Thời trang

Hạng 9: Nội thất / Trang trí nội thất

Hạng 10: Y tế / Đầu tư

Có những hoạt động như y tế, đầu tư, giáo dục cho trẻ em, mua khẩu trang và các sản phẩm khử trùng, hạng 3 là du lịch nội địa (10,1%), hạng 2 là tiết kiệm (26,1%). Hạng 1 là bù vào chi phí sinh hoạt (53,7%) chiếm hơn một nửa tổng số,là hơn tất cả.

Nếu nhìn vào "cách sử dụng" trợ cấp 100.000 yên theo nhóm tuổi ...

Nếu xem xét chúng theo nhóm tuổi, mỗi thế hệ có những đặc điểm riêng. Hạng 1 và 2 là như nhau bất kể độ tuổi, nhưng hơn một nửa trong số những người ở độ tuổi 30 và 60 trả lời rằng họ sẽ trang trải chi phí sinh hoạt của mình, chỉ những người ở độ tuổi 20 là thấp hơn một nửa.

Vì nhiều người ở độ tuổi 20 độc thân và sống với cha mẹ của họ, nên ước tính chi phí sinh hoạt sẽ không quá cao. Do đó, nội thất, trang trí nội thất và thời trang có xu hướng cao hơn các thế hệ khác. Nhiều người ở độ tuổi 30 đã có gia đình, và họ tiết kiệm được nhiều hơn các thế hệ khác, có lẽ vì họ nhạy cảm hơn với những chuẩn bị cho tương lai, ở độ tuổi 40, có xu hướng cho giáo dục của trẻ nhiều hơn các thế hệ khác vì gánh nặng chi phí như học phí . Và trong số những người ở độ tuổi 50 và 60 có nhiều thời gian rảnh rỗi, du lịch nội địa nhiều được chỉ ra ở hạng 3.

Ngoài ra, thu nhập hàng năm càng thấp thì tỷ lệ bù đắp chi phí sinh hoạt càng cao và khi thu nhập hàng năm tăng lên, có xu hướng tiêu dùng cần thiết thấp như ăn ngoài, đi du lịch, mua sắm đồ đạc và thiết bị điện gia dụng.

Người phụ trách cuộc khảo sát đánh giá, "Nhìn chung, trợ cấp cố định đã đạt được một số mục tiêu nhất định với ý nghĩa là đã góp phần hỗ trợ sinh kế của người dân ở tầng lớp thu nhập thấp và kích thích nhu cầu ở tầng lớp thu nhập cao."

Hãy cẩn thận với các trang web giả mạo tự xưng là "Bộ Nội vụ và Truyền thông". Xóa bỏ mà không cần làm gì cả

Khi trợ cấp lần thứ hai đang được nói đến, những hành vi gian lận lợi dụng điều này đã trở nên nổi bật và bạn cần phải cẩn thận. Tôi sẽ giải thích thủ đoạn và làm thế nào để đối phó với nó.

Đầu tiên, bạn sẽ nhận được một email. Người gửi tự gọi mình là "Bộ Nội vụ và Truyền thông" và "trợ cấp cố định đặc biệt lần thứ hai"được viết to , "đã thành lập trụ sở thực hiện trợ cấp cố định đặc biệt lần thứ 2” được viết. Và sau đó sẽ dẫn đến một trang web giả mạo như “Đây là thông tin mới nhất” . Khi bạn nhấp vào nút đăng ký trên màn hình trang web giả mạo, bạn sẽ được yêu cầu nhập nhiều thông tin cá nhân khác nhau như tên, ngày sinh, bằng lái xe, số hộ chiếu và số thẻ tín dụng.

Trợ cấp lần thứ hai vẫn chưa được quyết định. Vui lòng không tin tưởng những email hoặc trang web này.

Chỉ riêng trong sáng ngày 15, Bộ Nội vụ và Truyền thông đã nhận được khoảng 100 câu hỏi, kêu gọi sự chú ý trên SNS chính thức và thông báo cho Cơ quan Cảnh sát Quốc gia. Một quan chức cấp cao của Bộ Nội vụ và Truyền thông đã kêu gọi “xóa các email giả mạo mà không cần làm gì cả”. Từ giờ trở đi thời tiết sẽ trở nên lạnh hơn, và khả năng tái lan rộng lây nhiễm cũng được chỉ ra. Nếu các trợ cấp được cung cấp lần nữa, tôi nghĩ rằng tôi muốn xem làm cách nào để cứu dù chỉ một chút những người đang gặp khó khăn nhất về tài chính do Corona.

( Tham khảo )
 

Đính kèm

  • ダウンロード (17).jpg
    ダウンロード (17).jpg
    11 KB · Lượt xem: 1,272

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top