Vấn đề TU NGHIỆP SINH tại Nhật Bản

Vấn đề TU NGHIỆP SINH tại Nhật Bản

Em muốn sang NHật làm việc nhưng khi em đến cty HITECO và được họ tư vấn trọn gói sang Nhật với chi phí ( mất luôn) là 2300 $+ đặt cọc là 4000 $ + giấy chủ quyền với diện tích ko lớm cũng được.Sau khi làm việc 3 năm về sẽ lấy lại sổ chủ quyền và 4000$ + lãi 3 năm.
Nhưng đối với nữ việc khám sức khỏe ở be6ng viện 30/4 thì ko được cận thị, mù màu.Hic hic...Em bị cận thị, đang chuẩn bị đi khám sức khỏe không biết làm thế nào đây, có anh chị em nào đã từng sang Nhật hoàn cảnh giống em mà qua được vòng khám sức khỏe ko? Sẵn cho biết luôn là con gái wa Nhật thì công việc gì là tốt ngoài lắp ráp linh kiện điện tử.
Em thích sống ở TOkyo mấy anhh chị chỉ giúp em công ty ở TOKYO nhé, em sợ bị dự bị wa.MOng các anh chị giúp đỡ.
 
Bình luận (55)

kamikaze

Administrator
Re: Các bạn TNS nào đã từng sang Nhật qua công ty HITECo chưa ạ

Con gái qua Nhật công việc gì tốt thì tùy theo quan niệm và sở thích của riêng bạn nữa. Thế nhưng lưu ý là đi TNS có lẽ không phải mình chọn việc mà việc sẽ chọn mình. Và cũng không phải người đi chọn nơi đi mà công ty tiếp nhận sẽ chọn để nhận ai và người đó phải tuân theo về địa điểm làm việc.
Về các vấn đề về sức khỏe mắt thì thay vì tìm cách qua mặt các công ty, hãy nói rõ sự tình cho họ biết để họ chấp nhận và sắp xếp việc phù hợp (nếu có thể).

Chúc thành công
 

charline

New Member
Ðề: Các bạn TNS nào đã từng sang Nhật qua công ty HITECo chưa ạ

Em có đền cty TRaximeco để đăng kí, em vừa đưa CMND cho họ xong, họ chị hỏi em 1 câu :'' em có bị cận ko'' em đâu biết gì, nói là có rồi họ trả CMND lại rồi kêu đi về vì tuyển lao động nữ mắt phải tốt.huhuhuhuh.GIờ wa công ty hiteco ko biết sao nữa đây ko biêt có nên nói thật hay là khi đi khám sức khỏe em đeo kính sát tròng(đó giờ đeo ko ai biết), hay phải lo tiền cho người khám mắt đây.
 

hugo_1189

New Member
Ðề: Hỏi về tu nghiệp sinh đi nghề hàn ở Nhật

tôi hiện đang là kỉ sư CƠ DIỆN TỬ vừa mới tốt ngiệp,,muốn đi tu nghiệp sinh o NHÂt BẢn,nhưng ko hiểu rõ phải qua đó làm gì,lương bổng ra sao,và thủ tục đi như thế nào..Vậy ai hiểu rỏ thỉ làm ơn chỉ đường dẫn lối dùm tôi xíu nha ! cám ơn nhiều!!!!
 

kamikaze

Administrator
Re: Hỏi về tu nghiệp sinh đi nghề hàn ở Nhật

Ra các trung tâm xuất khẩu lao động để hỏi cho chính xác.
 

nghiahashima

New Member
Ðề: Hỏi về tu nghiệp sinh đi nghề hàn ở Nhật

Chào Hoanda

Mình xin góp vài ý kiến đến câu hỏi của bạn.
1. Về văn hóa nhật bản
Hiện nay cách nhà sách ở Hồ chí minh có bán cuốn Hướng dẫn đời sống tu nghiệp sinh tại Nhật (tiếng nhật là 日本の生活案内:にほん の せいかつあんない giá 25.000 ngàn đồng) cuốn này sau khi bạn sang Nhật trong lúc tập trung tại nghiệp đoàn (hiệp hội) 1 tháng sẽ được cấp phát miễn phí nếu muốn mua để tham khảo trước)
2. Nghề ngành hàn ở bên Nhật
Tùy theo mô hình công ty nên lĩnh vực về Hàn cũng khác nhau. Có công ty dùng robot mình chỉ cần chỉ số liệu là ok, có công ty chuyên hàn bán tự động, có công ty chuyên về hàn tay.
Mọi người nên hãy tập cho mình 1 tư tuởng sang Nhật làm việc,học tập và rất cực khổ v.. (cho dù có đi bằng con đường nào đi chăng nữa) cũng phải cố gắng để đạt mục tiêu đừng nghĩ sang Nhật là sướng.
 

vitcon1982

New Member
Ðề: Cho những ai có nhu cầu Tu Nghiệp ở Nhật

công ty em đang có nhu cầu tuyển tu nghiệp sinh,đi 3 năm,theo anh chị nào đã từng đi Nhât cho em ít kinh nghiệm,để làm hợp đồng với công ty,lương bổng,chế độ,em đã tốt nghiệp đại học
 

[R]

New Member
Học hay Đi làm? [Mong mọi người giúp em]

Chào mọi người!Em hiện đang không có phương hướng cho bước đi tiếp theo của mình.Em mạng phép nhờ các anh chị trên 4rum TTNB giúp em tìm được phương hướng bước tiếp theo.
Trường hợp của em hiện giờ là em đã tốt nghiệp TNPT.Sau đó em cùng với 1 người bạn đăng kí đi du học ở Morioka.Nhưng bị đánh rớt hồ sơ tại sở xuất nhập cảnh.........Chi phí học hành hiện giờ của em là đều do ba mẹ lo cả nhưng em vẫn mong muốn tự lập và không nhờ cậy gia đình nữa....Em nghe 1 số anh chị học chung lớp tại trường Sakura nói là thử đi làm Tu nghiệp sinh.Em đang băng khoăn giữa các phương án:
1/Đi tu nghiệp sinh qua đó rèn luyện vốn tiếng Nhật và có 1 số vốn nhất định để tính bước sau đó. [Nếu theo phương án này thì anh chị có thể giới thiệu cho em 1 công ti nào có uy tín giúp em]
2/Vẫn chờ và tìm 1 trường nào đó bên Nhật để nộp hồ sơ đi học [Nếu theo phương án này thì anh chị có thể giới thiệu cho em 1 trường hoặc công ti giới thiệu nào có uy tín giúp em]

Mong mọi người hướng dẫn cho em!Rất cảm ơn mọi người!!!!!
Thanks 4 read!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

kamikaze

Administrator
Re: Học hay Đi làm? [Mong mọi người giúp em]

Đi TNS sẽ có thu nhập nhưng sẽ có khó khăn sau:
-Không hẳn cứ đăng ký là phỏng vấn sẽ đậu.
-Khônng hẳn phỏng vấn đậu là có thể qua Nhật ngay.
-Đi TNS sẽ bị hạn chế về việc qua lại du học sau này.
-Đi TNS là đi làm chứ không phải đi học do đó không mong có thời gian học nhiều.

Có lẽ phương án đi du học vẫn hay hơn. Tìm trường và công ty uy tín thì có lẽ đang ở trong nước sẽ dễ tìm kiếm hơn. Thử đến trực tiếp các công ty tìm hiểu xem sao.
 

mrdeptra

New Member
Ðề: Học hay Đi làm? [Mong mọi người giúp em]

Tình hình lúc này có lẽ không nên đi TSN làm gì. Giờ kĩ thuật viên còn chờ việc dài dài, huống chi là TNS. Đã muốn đi du học sao lại nghĩ ra con đường kiếm tiền qua TNS nhỉ? Theo mình thì những ai đã đi TNS chắc không muốn du học Nhật nữa đâu nhỉ? :kev:"Chán Nhật lắm rồi..." Câu này nghe quen tai lắm, hehe...:attention:
 

kamikaze

Administrator
Re: Học hay Đi làm? [Mong mọi người giúp em]

Cũng có khá nhìêu TNS muốn du học sau khi hoàn tất tu nghiệp nhưng không làm được thủ tục.
Cuộc suống tu nghiệp sinh và lưu học sinh có những nỗi khố và cái thuận lợi riêng.

Tu nghiệp sinh không phải lo bài vở như lưu học sinh nhưng lại lo về công việc. Lo không đạt yêu cầu của công ty, lo công ty bị phá sản.

Tu nghiệp sinh được nghiệp đoàn "bảo kê" về cuộc sống tối thiểu trong khi lưu học sinh (tự túc) phải tự lo về cuộc sống.

Lưu học sinh không bị hạn chế nhiều về thời gian trong khi TNS bị bó buộc về thời gian với công việc.

Tu nghiệp sinh phải lo gửi tiền về trả nợ trong khi lưu học sinh lo tiền học phí.

Tu nghiệp sinh có chỗ dựa là nghiệp đoàn trong khi lưu học sinh thì hầu như không có chỗ dựa.

Tu nghiệp sinh là đi làm thiên về tiền trong khi lưu học sinh đi học thiên về kiến thức(cái này là nói chung, cũng có trường hợp cá biệt).

Tu nghiệp sinh bị trói buộc bởi công ty phái cử trong khi lưu học sinh thì không.
................................................
đề nghị bà con bàn tiếp
 

mrdeptra

New Member
Ðề: Học hay Đi làm? [Mong mọi người giúp em]

Xin bổ sung thêm.
TNS ít có cơ hội nói chuyện, giao lưu với người bản xứ, đặc biệt là giới trẻ.Nếu có đi học volunteer thì toàn gặp obaachan ko hà. Còn lưu HS thì ko rành lắm, chắc có nhiều cơ hội hơn...
Đang suy nghĩ tiếp....
 

[R]

New Member
Ðề: Học hay Đi làm? [Mong mọi người giúp em]

Tại vì hiện tại em đang trong tình cảnh không có thời gian để chờ nữa....em cũng muốn đi du học lắm nhưng xem trong tình trạng kinh tế hiện nay thì việc tìm 1 trường có uy tín và 1 công ti có uy tín để giúp đỡ mình qua Nhật cũng là việc không dễ [nhất là đối với xin visa vừa học vừa làm - em mới bị rớt bên Morioka lần đăng kí trước].......còn thêm chuyện khi đi làm thì cũng chẳng lo được hết các chi phí ăn ở và học tập nữa.....em rất lo nên mới nghĩ đến chuyên đi TNS....Mong anh chị giúp đỡ em
P/s: trong lớp tại trường Sakura em đang học thì em thấy một số anh chị đi về cũng ok và có ý muốn quay trở lại Nhật.....
 

kamikaze

Administrator
Re: Học hay Đi làm? [Mong mọi người giúp em]

Nên nhớ là khủng hỏang không chỉ ảnh hưởng đến việc du học mà còn ản hưởng nặng đến TNS. Hiện nay đa số công ty Nhật đều hoãn việc tiếp nhận tu nghiệp sinh mới. Va TNS cũ một số cũng phải về nước.
 

[R]

New Member
Ðề: Học hay Đi làm? [Mong mọi người giúp em]

Vậy nếu đi theo TNS thì anh có thể chỉ em 1 công ti có uy tín được không ạ...Mức lương dao động từ bao nhiu đến bao nhiêu ạ:D...chi phí và hồ sơ cần thiết ạ....Thanks anh rất nhiều!!!!!!!!!!!
 

kamikaze

Administrator
Re: Ðề: Học hay Đi làm? [Mong mọi người giúp em]

[R];27790 nói:
Vậy nếu đi theo TNS thì anh có thể chỉ em 1 công ti có uy tín được không ạ...Mức lương dao động từ bao nhiu đến bao nhiêu ạ:D...chi phí và hồ sơ cần thiết ạ....Thanks anh rất nhiều!!!!!!!!!!!

Những câu hỏi trên đây không phải là không trả lời được nhưng tùy theo cách nhìn mà sẽ có kết luận khác nhau. Hơn nữa, em nên tư thân vận động một chút xíu. Em đang ở Việt Nam tại sao em không đến các trung tâm xuất khẩu lao động để tìm hiểu để hỏi về các thông tin như lương bổng, chi phí và hồ sơ cần thiết?

Ở trên này mọi người chỉ giúp đỡ bằng cách góp ý dựa trên kinh nghiệm của họ thôi. Còn những cái em có thể tự vận động được thì hãy cố gắng tìm hiểu nhé.
 

vodoinihonjin

New Member
Ðề: Học hay Đi làm? [Mong mọi người giúp em]

Tìm cách mà đi học, sang đây đi làm giờ là gần như ko có cơ hội đâu:attention:.
Mình được biết mấy trường hợp đi lao động theo diện tu nghiệp sinh, thi xong rồi, nghiệp đoàn bảo đợi đến tháng 5 trong khi tháng 10 rồi vẫn ko đc đi. Đấy là trường hợp phỏng vấn được rồi nhé:bananen_smilies051:.
Có ng ko chịu được đã phải rút lại tiền đặt cọc, chịu mất tiền học phí học tiếng. Nói chung là ít việc:ranger:. mà sang với kiểu tu nghiệp sinh thì sang làm cái gì. Đi học còn có điều kiện học hành, tích lũy kiến thức. E còn trẻ thì hãy nên đi học:bananen_smilies096:.
Chúc e lựa chọn cho đúng.:)
 

trung tin

New Member
cho em hỏi 1 chút về điều kiện tns nhật bản

em 23t,đã tốt nghiệp cấp 3,hiện đang đi nghĩa vụ công an,còn khỏang 1 năm nữa là chuẩn bị xét biên chế nhưng em ko muốn ở lại ngành và có ý định xin đi tns ở nhật,ko biết điều kiện ra sao(trình độ,yêu cầu về sức khỏe....)mong ae giúp đỡ dùm.cảm ơn
 

kamikaze

Administrator
Re: cho em hỏi 1 chút về điều kiện tns nhật bản

Điện thoại đến những trung tâm tuyển TNS hay đọc tin tuyển của họ sẽ biết yêu cầu.
 

mrdeptra

New Member
XKLD sang Nhật Bản

Tới giờ này mà báo TT còn đăng thông tin kiểu này, thật không thể hiểu nổi.:verwirrt: Mấy chàng tân kĩ sư đọc thông tin như thế này ai mà không mê.
http://www3.tuoitre.com.vn/Vieclam/Index.aspx?ArticleID=358270&ChannelID=269
:plane:Giải đáp thắc mắc XKLĐ sang Nhật dạng kỹ sư

TTO - * Tôi năm nay 25 tuổi, tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế máy (Mechanical Designer Engineer), khoa Cơ khí ĐH Bách khoa TP.HCM. Tôi muốn hỏi quý báo về chương trình xuất khẩu lao động dạng kỹ sư sang Nhật nghề thiết kế máy, các thủ tục liên quan, thời gian, chi phí, các yêu cầu chuyên môn? Xin cảm ơn!

(A.Tuấn)

* Tôi đã tốt nghiệp trình độ ĐH chuyên ngành cơ khí. Muốn tìm hiểu về hình thức lao động xuất khẩu nước ngoài, cụ thể là Nhật Bản.

(Minh Nhan)

* Tôi hiện là kỹ sư cơ khí đang làm việc cho một công ty của Nhật Bản tại Việt Nam. Tôi rất muốn đăng ký đi lao động tại Nhật Bản. Xin hỏi hiện nay có công ty nào có nhu cầu tuyển dụng kỹ sư cơ khí sang Nhật Bản làm việc không? Và liên hệ ở đâu (hiện nay tôi đang ở Hà Nội).

(Một bạn đọc)

- Theo ông Trần Quốc Ninh, giám đốc công ty XKLĐ Suleco (thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM), Nhật Bản thường xuyên tuyển lao động kỹ sư trong các ngành: điện, điện tử, cơ khí…

Chương trình chuyên gia, kỹ sư có mức phí vào khoảng 2.000 USD trở lên, tuy nhiên một số công ty có cách thỏa thuận chi phí với người lao động.

Nếu đủ điều kiện qua Nhật làm việc, bạn sẽ được hưởng mức lương cơ bản 2.000 USD/tháng chưa kể làm thêm.

Tìm hiểu qua nhiều lao động đi theo chương trình này và đang làm việc tại Nhật, chúng tôi được biết tổng thu nhập hiện nay bình quân khoảng 2.500 USD/tháng. Thời kỳ trước khủng hoảng kinh tế toàn cầu, tổng thu nhập có thể trên 3.000 USD/tháng.

Người lao động còn được hưởng các phúc lợi khác như: về phép 1 lần/năm (chi phí vé máy bay chủ lo).

Để tham gia chương trình này, người lao động phải trải qua khóa học tiếng Nhật sáu tháng và học giáo dục định hướng, làm quen với nghề…

Có hai công ty các bạn có thể liên hệ là: Sovilaco, số 1 Phổ Quang, P.2, Tân Bình, TP.HCM, ĐT: 08 - 39976330 & 38441645 và Suleco: 635A, Nguyễn Trãi, P.11, Q.5, TP.HCM, ĐT: 08 - 38558543. :plane:
:bananen_smilies096::bananen_smilies096::bananen_smilies096:

Không biết chỗ các bác thế nào chứ theo em biết đợt này nhiều bác rơi rụng lắm. Qua đây rồi cũng chưa muốn về Vn nên nhiều bác vẫn đang tìm việc, ăn lương nhà nước :love: Bác nào còn đi làm thì lương cơ bản quanh quẩn từ 11 đến 15 man( đã trừ thuế má, nhà ở). Không biết báo TT tìm hiểu ở đâu mà thu nhập bình quân lên đến 2.500 USD. Công ty em làm thấy điều kiện cũng tốt nhưng làm gì có vụ lo cho mình tiền máy bay về 1 năm 1 lần :attention:(nếu bác nào có vụ đó thì xin chia sẻ, có khi em mù thông tin hổng chừng:croc:)
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top