Hỏi về trường dạy tiếng Nhật ở Nhật

kimkiyokawa

New Member
Em định qua Nhật sẽ bắt đầu học lại tiếng Nhật từ đầu.
Các anh chị cho em hỏi ở Mie-ken hay gần đó có chỗ nào dạy tiếng Nhật không ạ, học phí ra sao?
Em nghe nói shyakusho (không biết viết có đúng không) ở Osaka có dạy tiếng Nhật miễn phí, không biết có đúng không ạ? Nếu học tiếng Nhật ở Osaka, cụ thể là vùng Sakai thì nên học ở trường nào, ở đâu và tiền học phí là bao nhiêu?
Các anh chị chỉ đường giùm em luôn nha, em gà lắm. Cảm ơn!!!
 

kamikaze

Administrator
Ðề: Hỏi về trường dạy tiếng Nhật ở Nhật

Sao mà tính học rộng thế? Vừa mie lại vừa sakai? Qua mie đi rồi chỉ trường miễn phí cho nhưng miễn phí không chất lượng lắm đâu.
Sakai hình như không phải miễn phí mà là 500 yên/tháng
Lúc nào gần qua thì nói sẽ hỏi lại cho
 

kimkiyokawa

New Member
Hì hì, cảm ơn hai bác, đặc biệt là bác Kami, em biết là cái gì bác cũng biết mà :macco:
Tình hình là em sẽ qua Nhật ở trong vòng 2 tháng nữa. Em hỏi trước để cân nhắc xem mình nên ở đâu, ở Osaka thì hơi bất tiện nhưng nếu ở Mie không có trường thì đành chịu vậy. Bác có thể cho em link thông tin của những nơi đó luôn không ạ?
Em cũng đã học tiếng Nhật ở VN nhưng chưa ra đầu ra đũa gì hết, lại không có thời gian học nữa. Ở đây tìm trường cũng khó lắm. Sakura thì phải bốc thăm xem mình có được vào học hay không, Đông Du thì chuyên về ngữ pháp và lâu lâu mới có khoá. Mấy trung tâm tiếng Nhật khác thì chỉ có những lớp mà phải theo học lâu dài vì chỉ dạy kiểu như dạy thêm, 2 tháng rưỡi mới hết 1 lớp... :(
 

kamikaze

Administrator
Ðề: Hỏi về trường dạy tiếng Nhật ở Nhật

Ở đâu cũng thế thôi nếu muốn học chất lượng thì nên bỏ tiền ra để học. Mà thật ra qua Nhật sinh sống lâu thì cũng chẳng cần học ở trường. Chịu khó giao tiếp và tự tìm hiểu thì sẽ khá thôi.

Mấy trường miễn phí chỉ nghe người ta nói chứ không có website.
 

kimkiyokawa

New Member
Cảm ơn anh, chắc chắn là em phải bỏ tiền ra học rồi, vì em muốn có bằng cấp để học lên cao hơn và tìm việc làm ở Nhật. Nhưng nghe nói có lớp miễn phí nên cũng muốn bon chen, em sang đó sẽ có nhiều thời gian rảnh mà. Học càng nhiều càng tốt anh à.
Em ít tham lam lắm :macco:
 

kamikaze

Administrator
Ðề: Hỏi về trường dạy tiếng Nhật ở Nhật

Thực tế thì lớp học miễn phí = nơi giao lưu thôi chứ chẳng học được bao nhiêu.
Nên học lớp bình thường sau đó kiếm gì làm. Học tiếng Nhật trong môi trường làm việc thực tế hơn nhiều là lên lớp. Chắc là khoảng 1/2 tiếng Nhật (vốn từ v.v...) của anh cũng là do thực tế chứ không có học ở trên trường.
 

khongtu19bk

New Member
Ðề: Hỏi về trường dạy tiếng Nhật ở Nhật

Anh Admin cho em hỏi. Em đang phân vân lựa chọn:
-Theo con đường VCI: Phỏng vấn và sang Nhật làm ít nhất là 3 năm (Em đang học năm cuối Bách Khoa Hà Nội và đang theo học chương trình VCI)

-Làm cho công ty Nhật ở Việt Nam (ví dụ Nissan VietNam).

Trong điều kiện nào sẽ gian khổ hơn? Trong trường hợp nào tiếng Nhật của em sẽ được nâng cao hơn?
 
Top