Xã hội Lý do tại sao các chuyên gia phục hồi nhà bỏ trống cho rằng "nhà của cha mẹ ở quê trở thành " bất động sản không bán được"

Xã hội Lý do tại sao các chuyên gia phục hồi nhà bỏ trống cho rằng "nhà của cha mẹ ở quê trở thành " bất động sản không bán được"

20201005-00010003-flash-000-4-view.jpg

Có nhiều người như là “phân chia tài sản thừa kế thừa kế và nói: 'Tôi sẽ đóng dấu quyết định nhận một ngôi nhà ở quê không có ai ở, nhưng tôi sẽ thử nghĩ về tương lai khi bình tĩnh lại.' ..

Sau đó, khi xác nhận "Chuyện gì đã xảy ra?" , “ hầu hết mọi người nói, 'Tôi đang bỏ mặc căn nhà nguyên vẹn như vậy', “ , Luật sư Ayako Kino, người nắm rõ các vấn đề tài sản, nói. Mặc dù thừa kế ngôi nhà của cha mẹ nơi cha mẹ đã sống, nhưng ngày càng có nhiều người bỏ mặc những căn nhà như vậy. Trên thực tế, theo "Tổng hợp kết quả điều tra của cuộc khảo sát về nhà bỏ trống năm 2014", trong bối cảnh sở hữu một ngôi nhà riêng bỏ trống, 52,3% số người được hỏi trả lời nhiều nhất rằng họ "đã thừa kế".

Masao Kikuchi của công ty cổ phần Ohana Home, một công ty bất động sản chuyên phục hồi các ngôi nhà bị bỏ trống, cho biết : "Ngày càng có nhiều người ở độ tuổi 40 và 60 yêu cầu tôi làm gì đó về ngôi nhà của bố mẹ họ, ngôi nhà đã bị bỏ trống kể từ khi bố mẹ họ qua đời. Tôi làm những việc như cải tạo những ngôi nhà bỏ trống và tư vấn về thừa kế chủ yếu ở quận Chiba. Nhưng đôi khi cũng có việc tôi đi xem 5-6 căn nhà một tuần. Nhiều người nghĩ rằng nếu không phải chăm lo thì sẽ bán ngôi nhà, nhưng nhiều khi không có người mua. Ngay từ đầu họ không muốn tốn tiền cho việc xử lý, vì vậy nếu có quá nhiều đồ trong nhà, nhiều người để nguyên như vậy. "

Luật sư Kino cho biết số lượng nhà bỏ trống ở các vùng quê không có giá trị kinh tế sẽ tiếp tục tăng.

“Cũng có chuyện dân cư tập trung ở thành thị còn ở các địa phương thì ít người, nhưng không tồn tại những chuyên gia về nhà bỏ trống. Mọi người không biết nên tâm sự cùng ai thì tốt nên có vẻ như họ để nguyên như vậy.”

Nếu có tài sản hàng chục triệu yên ngoài ngôi nhà bỏ trống, bạn sẽ trở thành đối tượng của phân chia tài sản chung, nhưng nếu tài sản thừa kế chỉ có những ngôi nhà bỏ trống, bạn sẽ không buồn chia di sản. Đó là lý do tại sao họ bỏ mặc mà không thảo luận và không phân chia tài sản. Nếu để nguyên như vậy, sau khi những người thừa kế chết, số người thừa kế sẽ tăng lên cho con và cả cho thế hệ con. Đến đời cháu, tôi nghĩ có lẽ chính quyền bất ngờ liên lạc với cháu nói: “Nhà bỏ trống sắp sập nên tôi muốn bạn xử lý”, và tôi nghĩ đây là lần đầu tiên đứa cháu biết về sự tồn tại của một ngôi nhà bỏ trống. "

Luật sư Kino nói rằng điều quan trọng là phải quyết định sử dụng ngôi nhà như thế nào trước khi cha mẹ qua đời để không gây ra các vấn đề thừa kế như vậy và ngăn số lượng nhà bỏ trống không tăng thêm nữa. "Bất động sản chắc chắn sẽ gặp rắc rối do việc thừa kế. Bất động sản có giá trị ở trung tâm thành phố thì trở thành " tranh giành ", còn bất động sản không có giá trị tại địa phương thì trở thành" áp đặt ". Để lại di chúc, xử lý khi còn sống, hoặc quyết định xử lý như thế nào. Mọi người nên để lại tiền cho chi phí cải tạo hoặc tháo dỡ. Nếu làm vậy thì con cháu bạn sẽ không để nguyên như vậy mà sẽ tích cực xử lý vấn đề.”

Hãy cùng bàn luận xem nên làm gì với bất động sản trong khi bố mẹ đang còn khỏe mạnh để không trở thành “sự tranh cãi thừa kế”.

( Tham khảo )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top