Doanh nghiệp Mitsubishi SpaceJet "Không thể vì không có tiền"

Doanh nghiệp Mitsubishi SpaceJet "Không thể vì không có tiền"

Do sự lan rộng lây nhiễm của virus Corona mới, việc phát triển Máy bay Mitsubishi Spacejet hầu như bị gián đoạn . Kể từ tháng 6, tất cả các máy bay thử nghiệm của Mitsubishi Aircraft đã không thực hiện các chuyến bay thử nghiệm. Lý do chính là có những hạn chế về chi phí phát triển.

Ưu tiên xác minh lại dữ liệu

Mitsubishi Aircraft cho biết họ muốn đạt được "chứng nhận kiểu loại" để được nhà chức trách hàng không phê duyệt an toàn ở giai đoạn đầu, nhưng nếu không thể thực hiện chuyến bay thử nghiệm, công ty chỉ có thể tạm thời dừng lại.

Hiện tại, có 5 chiếc thử nghiệm có thể bay, 4 chiếc ở sân bay Moses Lake, bang Washington, cứ điểmcủa Mỹ và 1 chiếc ở sân bay Nagoya. Tuy nhiên, bốn chiếc máy bay ở Mỹ đều dựa trên thiết kế cũ. Máy bay thử nghiệm ( số 10 ) tại sân bay Nagoya được hoàn thành vào tháng 1 sau khi thay đổi cách bố trí thiết bị điều khiển bay. Để nhận được chứng nhận kiểu loại, công ty cần lặp lại chuyến bay thử nghiệm số 10.

Trước khi sự cố Corona mới xảy ra, Mitsubishi Aircraft đã sẵn sàng gửi chiếc máy bay số 10 của mình đến Mỹ càng sớm càng tốt để lấy “chứng nhận kiểu loại”. Tuy nhiên, sự lan rộng lây nhiễm corona mới đã khiến sân bay không thể được sử dụng và họ buộc phải từ bỏ kế hoạch đến Mỹ.

Hơn nữa, lợi nhuận của công ty mẹ, Mitsubishi Heavy Industries, đã giảm sút do ảnh hưởng của Corona và chi phí phát triển Mitsubishi Aircraft trong năm nay là 60 tỷ yên, bằng khoảng một nửa so với năm trước. Số lượng nhân sự cũng giảm mạnh, công ty không có nguồn dư dả về tài chính.

Vì vậy, trước mắt, công ty quyết định không thực hiện các chuyến bay thử nghiệm tốn kém nhiều kinh phí mà ưu tiên cho những công việc có thể thực hiện trên mặt đất. Rốt cuộc thì máy bay thử nghiệm Spacejet ở trong tình trạng không thể bay vì không có tiền. Các kỹ thuật viên đang xác thực lại dữ liệu được tích lũy trong tổng số 3900 giờ bay thử nghiệm cho đến nay, đồng thời xem xét kỹ lưỡng các tài liệu để nộp cho Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch và Cục Hàng không Liên bang Mỹ. Mitsubishi Aircraft cho biết đây là "kết quả của một quyết định tối ưu trong phạm vi ngân sách hạn chế."

Đã biến mất tại “Đội hình trong mơ của thế giới”

Việc cắt giảm nhân sự tại Mitsubishi Aircraft được cho là đến mức "các nhân viên chính thức bị yêu cầu cải tổ nhân sự và nhân viên hợp đồng bị yêu cầu chấm dứt hợp đồng", ông Ozawa nói. Alex Bellamy, người từng là giám đốc phát triển đã nghỉ việc vào cuối tháng 6, nhưng người ta nói rằng mức cắt giảm sẽ tiếp tục do nghỉ việc và điều chuyển nhân sự sau mỗi cuối tháng.

Trước tình hình đó, vào đầu tháng 7 sau khi ông Bellamy nghỉ hưu, phần giới thiệu điều hành của trang chủ máy bay Mitsubishi đã có một chút thay đổi. 22 giám đốc phụ trách đã được giới thiệu cho đến cuối tháng 6. Trong đó, 13 nhân viên nước ngoài bao gồm cả ông Bellamy. Có 9 người Nhật, trong đó có Chủ tịch Hisakazu Mizutani và giám đốc Takaoki Niwa, và người nước ngoài đã chiếm đa số. Sau tháng 7, chỉ có 6 người Nhật.

Ông Mizutani từng nói: "Nhiều kỹ sư nước ngoài đến máy bay Mitsubishi không phân biệt quốc tịch. Chúng tôi là “Đội hình trong mơ của thế giới”. Nhưng như trang chủ hiện tại cho thấy, ít nhất bảng quảng cáo đã không còn là “Đội hình trong mơ của thế giới”.

Spacejet trôi dạt do thảm họa Corona . Mitsubishi Aircraft một lần nữa chỉ giới hạn ở thị trường Nhật Bản . Hướng phát triển vẫn còn đang chưa chắc chắn.

( Tham khảo )
 

Đính kèm

  • 0c8.jpg
    0c8.jpg
    20.9 KB · Lượt xem: 1,917

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top