Sống lâu, lại người Nhật.

Sống lâu, lại người Nhật.

Phụ nữ Nhật Bản là những người sống thọ nhất thế giới năm 2006 với tuổi thọ trung bình đạt kỷ lục 85,81 tuổi và đây là lần thứ 22 liên tiếp họ đứng ở vị trí này.

Sự trường thọ của phụ nữ Nhật Bản đã tăng 160 ngày so với năm 2005 do có sự cải thiện của 3 nhân tố được cho là nguyên nhân gây tử vong lớn tại Nhật Bản: ung thư, bệnh tim và đột quị.

Một quan chức y tế của Nhật Bản cho hay, số người già chết vì bệnh cúm trong năm 2006 cũng giảm so với năm trước.

Theo số liệu của các chính phủ và Liên Hợp Quốc, phụ nữ Nhật Bản được cho là những người sống trường thọ nhất thế giới. Phụ nữ Hồng Kông giữ vị trí số 2 với tuổi thọ trung bình 84,6 tuổi. Phụ nữ Tây Ban Nha và Thuỵ Sĩ cùng giữ ngôi vị số 3 với 83,9 tuổi.
index.php
Bộ y tế Nhật Bản còn cho biết, nam giới nước này cũng sống thọ hơn, tuổi thọ trung bình tăng 109 ngày lên 79 tuổi. Tuy nhiên, đàn ông Ireland mới là những người sống thọ nhất thế giới với 79,4 tuổi, theo sau là Hồng Kông, 78,8 tuổi.

Sự trường thọ của người Nhật Bản là do chế độ ăn kiêng và sự phát triển của các dịch vụ y tế chất lượng cao.

Tuy nhiên, việc sống trường thọ cũng là bài toán đau đầu cho các nhà lập pháp vì lo sợ một cuộc khủng hoảng nhân khẩu trong tương lai, với gánh nặng dân số già đè lên vai thế hệ trẻ đang giảm dần về số lượng.

Tháng trước, chính phủ Nhật Bản dự báo, vào năm 2055, cứ 5 người Nhật Bản sẽ có 2 người trên 65 tuổi nếu khuynh hướng tỉ lệ sinh thấp không được cải thiện.
 
Bình luận (1)

buihang64

New Member
Tui có biết một bí quyết để người Nhật sống lâu là ăn rất nhiều giá đỗ. Trong thành phần của giá đỗ có chất chống ung thư có hiệu quả. Hàng ngày các phụ nữ Nhật hầu như đều ăn giá đỗ.
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top