Thị trường ĐTDĐ sẽ được “tạo hình” ở châu Á

Thị trường ĐTDĐ sẽ được “tạo hình” ở châu Á

(Dân trí) - Người tiêu dùng Nhật Bản và Hàn Quốc thường là những người đầu tiên được mục sở thị các ĐTDĐ và công nghệ truyền thông hiện đại. Hai nước “tiên phong” này sẽ tạo nền móng cho tương lai của thị trường di động toàn cầu, công ty phân tích thị trường ABI Research dự báo.


Những công nghệ mới đã được người tiêu dùng châu Á, đặc biệt là Nhật Bản và Hàn Quốc, lựa chọn sẽ có nhiều cơ hội khởi sắc trên thị trường toàn cầu, tăng lợi nhuận cho các nhà sản xuất và các nhà cung cấp dịch vụ.



“Hai nước này đã triển khai các dịch vụ HSDPA và CDMA 1xEV-DO Rev. A trong năm nay và doanh thu của các thiết bị hỗ trợ dịch vụ nghe nhạc, gọi điện video tăng mạnh”, Andy Bae, nhà phân tích của ABI, cho biết.



Các hãng điện thoại Hàn Quốc, như Samsung, LG và hãng điện thoại Thụy Điển Sony Ericsson đều khẳng định giá bán trung bình điện thoại của họ cao hơn các sản phẩm của Motorola và Nokia



Hiện tại, gần 14% điện thoại di động ở Hàn Quốc có khả năng kết nối truyền hình DMB mặc dù công nghệ này vừa mới được triển khai rộng rãi. Theo ông Bae, những điện thoại được trang bị công nghệ truyền hình mobile TV và camera cao cấp sẽ thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của thị trường di động Nhật và Hàn Quốc trong 5 năm tới. Camera phone 2 megapixel với các chức năng tiêu cự tự động và zoom đã dần chiếm phần lớn thị trường châu Á, thay thế các model 1,3 megapixel, theo ông Bae. “Các mẫu 2 và 3 megapixel sẽ phổ biến vào năm 2008. Từ 5 megapixel trở lên sẽ thống trị thị trường năm 2010”.



Tích hợp camera là một tính năng chuẩn của điện thoại ở Nhật Bản, 75% điện thoại ở đây được trang bị máy ảnh số; Hàn Quốc là 52%. Và, theo dự đoán của ABI, các dịch vụ 4G sẽ được phát triển vào năm 2010.



N.H.

Theo VNuNet
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top