Tamiflu gây rối loạn ở trẻ dưới 10 tuổi

Tamiflu gây rối loạn ở trẻ dưới 10 tuổi

:Headset: Thông tấn xã Kyodo (Nhật Bản) hôm qua dẫn các nguồn tin liên quan cho biết Bộ Y tế nước này đã nhận được báo cáo 23 trường hợp thuốc trị cúm Tamiflu gây nên các rối loạn thần kinh như ảo giác, mê sảng ở trẻ dưới 10 tuổi từ năm 2004 đến 2006.

Tuy nhiên, những trường hợp trên không ảnh hưởng đến hành động khiến trẻ có thể tự hủy hoại bản thân như các trường hợp xảy ra đối với bệnh nhân ở độ tuổi 10 đến 19. Hôm 21/3, Bộ Y tế thông báo 15 trường hợp bệnh nhân từ 10 đến 19 tuổi đã ngã hoặc nhảy lầu sau khi uống Tamiflu.

Theo báo cáo của hãng dược Chugai, nhà nhập khẩu và phân phối thuốc Tamiflu tại Nhật Bản, từ năm 2004 đến 2005, số trẻ dưới 10 tuổi bị các triệu chứng rối loạn thần kinh lên đến 9 người và tăng thêm 14 trường hợp vào năm tiếp theo. Mặc dù có ảnh hưởng tiêu cực như trên, Bộ Y tế không cấm chỉ định thuốc Tamiflu cho trẻ em dưới 10 tuổi vì chúng đối mặt với nguy cơ tử vong cao nếu bị cúm. Trong khi đó, một ủy ban gồm các chuyên gia EU cho biết mặt lợi ích do Tamiflu mang lại vượt xa sự rủi ro, nhưng nhóm sẽ theo dõi sát các báo cáo từ Nhật Bản.


(Theo TNO)
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top