Toshiba sẽ chung vốn với LG.Philips LCD?

Toshiba sẽ chung vốn với LG.Philips LCD?

Toshiba hôm qua cho biết dự định mua một phần năm số cổ phiếu tại chi nhánh của liên doanh LG.Philips LCD ở Ba Lan, nhằm đảm bảo có đủ màn hình LCD cung cấp cho thị trường TV châu Âu.

Hãng điện tử xứ hoa anh đào này quyết định rót 46,2 triệu USD để có được số cổ phiếu trên từ LG.Philips LCD Ba Lan. Trong khi đó, Toshiba cũng đang có một nhà máy chuyên sản xuất màn hình LCD đặt tại Wroclaw, Ba Lan. Nhà máy này sẽ nhập các màn hình LCD từ nhà máy của liên doanh đặt ở Hàn Quốc, rồi thêm vào một số thành phần như đèn nền và chip điều khiển để tạo ra các màn hình LCD hoàn thiện. Các màn hình tinh thể lỏng hoàn thiện này sẽ sẵn sàng kết hợp với các linh kiện khác như bộ thu, mạch nguồn và vỏ để trở thành một chiếc TV LCD hoàn thiện.

LCD cho TV màn hình lớn

[WRAP]http://www.quantrimang.com/photos/Image/102006/13/LCD-47.jpg[/WRAP]
47WL66E, TV LCD 47" dòng Regza, kích thước lớn nhất và có độ phân giải cao nhất (1080p) của Toshiba tại thị trường Việt Nam (giá 85,5 triệu đồng). Ảnh: Cnet



Việc đầu tư góp vốn với nhà máy sản xuất màn hình LCD hoàn thiện với LG.Philips sẽ giúp Toshiba đảm bao cung cấp đủ số cho nhà máy TV LCD mới của Toshiba - đang được xây dựng ở một vùng lân cận.

LG.Philips LCD đã khởi công xây dựng một nhà máy ở Ba Lan trong đầu năm nay và kỳ vọng sẽ tiến hành sản xuất hàng loạt màn hình LCD hoàn thiện vào tháng 3/2007. Nhà máy này sẽ có sản lượng ban đầu là 3 triệu màn hình một năm và sẽ đạt sản lượng tối đa là 11 triệu màn hình một năm vào năm 2011, theo liên doanh này.

Toshiba cũng lên kết hoạch bắt đầu cho sản xuất TV LCD tại nhà máy mới ở Ba Lan vào tháng 8/2007. Hãng này dự kiến sẽ sản xuất các màn hình kích thước trên 50 inch, lấy màn hình từ nhà máy LG.Philips LCD.

Dựa trên nhận định nhu cầu loại hình TV này sẽ phát triển mạnh mẽ ở châu Âu, hãng điện tử xứ hoa anh đào Toshiba kỳ vọng sẽ tạo ra khoảng 3 triệu TV LCD cho thị trường này trong năm tài chính 2009. Các sản phẩm này sẽ được chế tạo tại các nhà máy của hãng ở Ba Lan và Anh.

Theo PC World, Sohoa ,quangtrimang
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top