Du xuân hay đi...ăn cướp !?!

Du xuân hay đi...ăn cướp !?!

Ngày Tết lại nói chuyện buồn, cả nhà thông cảm nhé.Bức xúc không chịu nổi những chuyện trái tai gai mắt như vầy :
....
“Trời ơi, làm ơn đừng lấy hoa của tui nữa... khổ quá...”. Đó là tiếng kêu không ngừng của một bà bán hoa tại chợ hoa công viên 23-9. Nhưng nào có ai nghe thấy những lời đó! Những con người đang sống trong trung tâm của thành phố văn minh và lớn nhất VN này đâu có nghe, trước mắt họ chỉ là những chậu hoa mà họ cho rằng nếu chậm chân thì người khác sẽ cướp mất.

Sự việc đến hồi lộn xộn và cao trào khi bà bán hoa cầm một cây đòn tre dài hăm dọa những người cướp hoa của mình. Quá bất ngờ trước việc cướp hoa trắng trợn, một vài người thốt lên: “Bảo vệ đâu rồi, ai sẽ bảo vệ những người bán hoa?”. “Bảo vệ nghỉ cả rồi...”. Nhiều người vẫn chen chúc giành giật nhau từng chậu hoa không phải của mình.

Nổi điên lên khi chứng kiến vợ mình lẻ loi, cô độc giữa những người cướp hoa, người chồng bà bán hoa giật lấy cái đòn tre của vợ và đập phá túi bụi vào chính những chậu hoa mà mình đã dành công chăm sóc.

Trước tình cảnh này, tôi chẳng còn biết nói gì nữa… Càng đau hơn khi có một người nước ngoài đang giơ máy ảnh lên."
NGUYỄN VĨNH THẮNG
(http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=187948&ChannelID=3)
++
Đi ngòai đường vẫn thấy treo băng rôn..."mừng đất nước hội nhập", boku lại nghĩ " hóa ra từ trước giờ Việt Nam chưa hội nhập ?!?"...giờ thì với những chuyện tưởng như chỉ có...ở trong rừng như vầy thì thấy rằng...đúng là Việt Nam chưa hội nhập nổi...mà không biết đến bao giờ mới hội nhập được ?! Ở một đất nước mà luật pháp thì đầy đủ hệ thống công an, dân phòng, bảo vệ công viên, thanh niên xung phong (cảnh sát du lịch) đều đầy đủ mà lại để cho chuyện ăn cướp xảy ra giữa ban ngày như vầy thì đúng là rừng rú, hết sức vô trách nhiệm vô cùng căm phẫn. Người dân tội nghiệp trồng cả năm trời chăm sóc hoa từng li từng tí để kiếm vài đồng vào dịp Xuân thế mà ...bị ngang nhiên cướp sạch...!
Trời ơi, năm sau con xin chừa, con sẽ không bán hoa nữa !:no:
Bạn nghĩ sao về việc này ? :matroi:
 
Bình luận (1)

aikochan

New Member
Không biết phải nói thế nào nữa. Dường như chuyện những người dân chăm chỉ làm việc bị bóc lột đến tàn tệ ngày càng phổ biến ở VN. Hàng ngày sống, chứng kiến và thấm thía. Đúng là nước VN của dân, do dân và vì dân thật đấy, nhưng chỉ là 1 phần dân số rất nhỏ có tiền và có quyền mà thôi. Còn những người nông dân hay những người lao động chân tay thì họ ra sao? Hình như là chuyện hội nhập hay đổi mới là cái gì đó quá xa vời với họ. Thiết nghĩ, với tình hình hiện nay thì chắc 50 năm nữa VN cũng chưa khá lên được chứ đừng nói đến việc dân giàu nước mạnh hay thành con rồng châu á. Nghĩ mà chán.
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top