Hỏi về việc mang đồ điện tử từ Nhật về VN

Hỏi về việc mang đồ điện tử từ Nhật về VN

Tết này em về Vn đón tết. Bạn bè nhờ mua nào là máy ảnh, máy tính tùm lum. Không nhận lời thì không được. Mà đã chót nhận lời rồi nên giờ không biết có mang được về không?
Em mang một cái máy ảnh DSLR cùng mấy cái ống kính về chụp tết, thêm một cái Body nữa mua hộ cho thằng bạn + một Lens. Rồi cả 2 máy ảnh du lịch nữa. Máy tính thì mình có một cái và mua hộ một cái...Nhìn thấy toàn là đồ điện tử...tính ra tiền cũng đến gấn 40 lá rồi..
Em không biết mình mang về nhiều thế liệu có bị hỏi gì ở Sân bay Nhật cũng như cửa khẩu ở Nội bài không? Có bị đánh thuế không? Bác nào đã mang về rồi có kinh nghiệm chỉ cho em với. Thủ tục khai báo thế nào? vì em về lần đầu tiên nên chẳng biết như thế nào nữa. Nó mà oánh thuế thì chắc là chết em mất.
Onegaishimasu.
 
Bình luận (5)

kamikaze

Administrator
Sân bay Nhật thì chắc không có vấn đề gì đâu. Còn ở cửa khẩu VN nếu khai báo hợp lệ thì sẽ bị đánh thuế. Cứ im ru mang vào có bị soi thì bảo lần đầu và năn nỉ thôi. Giờ thấy cũng ít bắt bẻ này nọ rồi. Đa số là được làm ngơ cho qua mà.
 

yamaha

Ảnh với chả ọt...Spacy...sh
Hic hic..vậy là khai cũng chết mà không khai cũng chết hả bác Kami? Nếu mà đánh thuế thì mình phải có giấy tờ gì để làm căn cứ đánh giá giá trị của hàng hoá ạ? Mà nếu không khai báo liệu họ có cho qua không? nó mà giữ lại thic chắc chết em quá. Lại phải "làm luật" thì đúng là nhục cái mặt. Về nguyên tắc thì mình được phép mang hàng về với giá trị tối đa là bao nhiêu ạ? Nếu cứ khai đó là đồ dùng cá nhân liệu họ có bắt bẻ gì không? ví dụ như máy tính thì em sẽ bảo là một máy tính dùng vào công việc còn máy kia là dùng vào việc cá nhân..hi hi...
 

kamikaze

Administrator
Chịu khó tìm trên web của hải quan này nọ đi. Hình như là chỉ mang được đến 500 usd. Còn nữa là phải nộp thuế.

Căn cứ để đánh thuế thường là họ căn cứ vào giá của món hàng đó tại VN(Hải quan có bảng giá mà). Đừng mong khai giá rẻ ở nước ngoài để được giảm thuế.

Nhưng mà dạo này không thấy bắt bớ nhiều. Do đó cứ đi bừa đi. Máy tính 1 cái hay 2 cái gì khi bị vịn lại thì cũng dính chùm hết thôi.
 

fonist

Moderator
Theo mình bác "giàmàham" nên chuẩn bị 10tờ loại 1.000yên (phải làm 10tờ cho nhân viên hải quan thấy nhiều hehe 10 tờ là 10.000 là lá la). Nếu bị "vịnh" lại thì bác "dở trò đồi bại" tìm mọi cách nhét cho họ 10 tờ là qua hết á. tui nghe nói "Vịt Kiều" các nước về mang hàng tá luôn mà thường chi ra tờ 100USD hoặc vài tờ nếu nhiều nữa.
 

yamaha

Ảnh với chả ọt...Spacy...sh
Thế là lại phải đút..lót ...à bác? Lại phải "đồi bại" à...ôi nghĩ đến cảnh này sao mà thấy điên thế nhỉ? rõ ràng là mình bỏ công sức đi lao động rồi mua đô, đồ này là đồ của mình. Vậy mà phải cống nạp nó cho bọn HQ nữa mà mặt vẫn phải tươi cười. Biết bao giờ VN ta mới sánh vai được với 3 cường quốc năm châu Mỹ- Nhật- Đức đây nhỉ? Bác Hồ hãy sống lại để thực hiện lời nói của mình đi....
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top