Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản tại VN

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản tại VN

[URL=http://img503.imageshack.us/my.php?image=dsc06427qi3km0.jpg][/URL]
Ba trăm cành hoa anh đào tươi, 300 lồng đèn cá chép sẽ được chuyển từ Nhật Bản sang VN cùng hai đội múa yosakoi để góp phần tạo nên lễ hội với chủ đề Hoa anh đào (Sakura) - quốc hoa Nhật Bản. Đây là lần tổ chức thứ hai của Hội giao lưu văn hóa Nhật - Việt và Hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật với qui mô lớn hơn lần thứ nhất, do nhiều cá nhân và đoàn thể tài trợ.

Lễ hội diễn ra trong ngày 6-4 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội), từ 10g-18g30 dưới những tán cây anh đào được dựng nên bằng cách ghép từ 300 cành hoa anh đào tươi. Sẽ có nhiều hoạt động trình diễn đặc trưng của nước Nhật như biểu diễn trang phục truyền thống kimono, làm mì soba, trang trí hoa anh đào và lồng đèn cá chép, trình diễn múa yosakoi - múa dân gian truyền thống Nhật Bản, dạy võ thuật aikido, thái cực quyền, múa obon,...

Ngoài ra, tại triển lãm Giảng Võ còn có gian hàng trò chơi truyền thống Nhật Bản, 20 gian hàng ẩm thực Nhật Bản, gian hàng của Nhà xuất bản Kim Đồng. Đặc biệt, từ 15g-16g30, đoàn múa yosakoi gồm 450 người VN và Nhật Bản chia làm sáu nhóm sẽ múa diễu hành từ phố Núi Trúc đến triển lãm Giảng Võ.

TT - Ba trăm cành hoa anh đào tươi, 300 lồng đèn cá chép sẽ được chuyển từ Nhật Bản sang VN cùng hai đội múa yosakoi để góp phần tạo nên lễ hội với chủ đề Hoa anh đào (Sakura) - quốc hoa Nhật Bản. Đây là lần tổ chức thứ hai của Hội giao lưu văn hóa Nhật - Việt và Hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật với qui mô lớn hơn lần thứ nhất, do nhiều cá nhân và đoàn thể tài trợ.

Lễ hội diễn ra trong ngày 6-4 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội), từ 10g-18g30 dưới những tán cây anh đào được dựng nên bằng cách ghép từ 300 cành hoa anh đào tươi. Sẽ có nhiều hoạt động trình diễn đặc trưng của nước Nhật như biểu diễn trang phục truyền thống kimono, làm mì soba, trang trí hoa anh đào và lồng đèn cá chép, trình diễn múa yosakoi - múa dân gian truyền thống Nhật Bản, dạy võ thuật aikido, thái cực quyền, múa obon,...

Ngoài ra, tại triển lãm Giảng Võ còn có gian hàng trò chơi truyền thống Nhật Bản, 20 gian hàng ẩm thực Nhật Bản, gian hàng của Nhà xuất bản Kim Đồng. Đặc biệt, từ 15g-16g30, đoàn múa yosakoi gồm 450 người VN và Nhật Bản chia làm sáu nhóm sẽ múa diễu hành từ phố Núi Trúc đến triển lãm Giảng Võ.
 
Bình luận (10)

Namida89

New Member
Em đi học múa Yosakoi được 2 buổi thì bỏ :( Bây giờ thấy tiếc quá. Thôi CN đi xem vậy :(
 

buiduongfuji

New Member
Ðề: Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản tại VN

chờ đợi mãi đến hôm nay để được đến lễ hội này vậy mà thấy thất vọng quá. thất vọng về vấn đề tổ chức,dường như ban tổ chức chưa có kinh nghiệm lắm để tổ chức một lễ hội lớn như thế này thì phải
 

Namida89

New Member
Em đến đây 1 chút xíu rồi về luôn :( Đông quá cơ mà hoa lại không đẹp nữa :(
 

DJs

Black ©aptain™
a buiduongfuji đi xem lẻ ko rủ e đi nhé , có gặp chị nào xinh xinh múa đẹp ko a ? Lúc chiều e vào Vnexpress hay Dantri thấy có tiêu đề :" con gái Hà thành cũng đi hái hoa " , e nghĩ "trùi hay thế mấy e gái hái hoa ở đâu ý nhỉ , vào xem ở đâu mình ra đấy đứng (cho các e hái hoa :D) mới được" , hix click vào xem thì ra các e ý tranh nhau hái hoa Anh Đào ở Giảng Võ , e cũng định đến xem nhưng xem ảnh thấy còn toàn gốc cây với cành khẳng khiu ^.^
 

hamham

chú béo chú béo chú béo
Ðề: Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản tại VN

Hôm nay đọc một bài trên ttvn về lễ hội hoa anh đào, đọc mà thấy xấu hổ vô cùng.Mọi người đọc thử nhé.

"Tỳnh hình là tớ thì tớ chả mấy khi bày tỏ ý kiến ý cò j ,vì thực ra ở đây những người đấy cũng chả bao giờ mò vào. Nhưng mà lần này thì thật sự là không thể không thể không thể chấp nhân được.

Trước hết, mấy cây Sakura đấy là người ta chiết cành ,đóng thùng mang 300 cành từ Nhật sang đây, rồi lại ngồi ghép thành cây, cái cây mà "chả khác j cây hoa đào nhà mình " ý.
Thứ hai, Sakura được xem là mọt hình ảnh tiêu biểu của nuwóc Nhật. Người ta coi nó giống như samurai , đẹp,thanh cao,nhưng mỏng manh và dễ bị tổn thương. Vì thế người ta trân trọng nó lắm lắm. Nếu như các bạn nào hiểu rõ về vị trí của tinh thần võ sĩ đạo trong long người Nhật..Gần như là thần thánh hoá.

Thứ ba, bao nhiêu nghệ nhân từ Nhật sang đây, không chỉ múa đâu mà nguwòi ta sang dạy múa từ cả tháng trước rồi cơ. Đặc điểm của người Nhật là làm j đã làm thì sẽ hết sức nhiệt tình và đặc biệt luôn cười. Các cô dạy múa lúc nào cũng nhắc các bạn múa là hãy cưởi tươi lên trong khi múa. Thế mà..
cười tươi để làm j ,cười tươi với ai. Với những cái người mà xô nhau ra giữa đường, nhũng người mà lải nhải cái j mà "Ơ cái bọn dở hơi này làm trò j thế tránh ra không tao đâm cho bây giờ " à ?
Rồi mấy người ngắt hoa thì nói mãi rồi. Nhưng mà còn tranh nhau,cãi nhau vì nguwòi khác ngắt "hoa của mình " nữa cơ!CÒn trèo hằn lên trên ngọn,đu cành xuống để hái nhánh trên cùng cho người yêu nữa cơ.Rồi các bạn ý hớn hở cắp cành hoa đy về.


Lễ hội lần nữa á. Khẳng định là không trong tương lai gần.Thông tin chắc chắn. Lễ hội để làm j, để nhìn người ta đạp đạp đạp lên thứ mà minh trân trọng thần thánh à, thanx but no,thanx. Đội Yosakoi đã lên sân khấu ,nhạc nổi lên rồi, nhưng rồi bị đuổi vào không được múa nữa. Nghe mấy ngwưòi Nhật nói "tao ghét Việt Nam lắm" .Hết lễ hội khong có chuc tụng, không có hứa hẹn gạp lại. Ha_ha_ha.Tớ thấy cực kỳ xấu hổ.

Đừng nói j người Nhật, chỉ tớ,một người yêu van hoá Nhật dã cảm thấy bị xúc phạm lắm rồi.
Lần đầu tiên từ bé đến giờ, tớ thấy thực sự là xấu hổ và nhục cho quốc thể về cái sự VÔ VĂN HOÁ của một số người lỡ mang quóc tịch Việt Nam."


"dù j đi nữa thì tớ vẫn hi vọng đây không fai? là lần cuối cùng của lễ hội hoa anh đào. boi theo ban than to nhan thay thi le hoi nam nay vui lam ( voi to ) , . vui co nhung buon va that vong cung nhieu lam

những người đi dự ai mà chẳng tức giận. công sức của mọi người từ chiều hôm trước trang trí, rồi bày biện treo bao nhiêu hoa và đèn, cùng treo poster , tất cả chỉ mong mọi người ai đến với lễ hội cũng cảm nhận được cái đẹp của nó và biết trân trọng nó the ma cuoi cung thi trui han , chang con j ra hon , rac ro vut thua mua

riêng đối với tớ , tớ chưa nói đến đoạn video trong clip.vn nói rằng lễ hội như Sh!t , nhưng tớ nói thật là chính cái thái độ của mấy người đó cùng với cái cách người ta cư xử. chính họ làm cho lễ hội không còn mang đúng tên của nó nữa !

thứ nhất là trước khi múa , bọn tớ nge noi'' rằng sẽ cấm đường khi đoàn múa đi qua, nhưng cuối cùng chẳng thấy cấm ở đâu mà chỉ thấy càng ra đoạn giảng võ thì càng đông, chỗ đứng còn chẳng có đừng nói là nhảy với cả múa.đang đâu tự nhiên còn có một ông mở đường cho cả đoàn xe máy đâm ngang vào đoàn yosakoi , văng tục , chửi cả bọn tớ. vào bên trong triển lãm thì bị chê này chê nọ . người ta che^ le^n che^ xuo^ng'' chẳng nghĩ đến cái công sức mọi người cố gắng như thế nào để có được một ngày như thế

thứ 2 là khi vừa vao , cảnh đầu tiên tớ thấy là cái cây hoa rung rinh và đổ ụp xuống. nge đâu ông fo'' ban tổ chức bị đẩy vào hàng rào nữa. xấu hổ ..to o nge thay nguoi nhat noi gi , nhung to thay thai do cua ho tuc gian lam

thứ 3 là nhiều người , ko fai? nhiều mà là cực nhiều nói ràng lễ hội năm nay nhạt toẹt chẳng có j . nhạt mà sao họ vẫn đi , vẫn thái độ như thế!

nếu còn lễ hội lần sau , hi vọng chỉ giới hạn người biết và iêu tieng nhat + nhật bản thôi

ừ thì cứ hi vọng di"

(Trích từ ttvnol.com)
 

Bình Yên

I'm Ur Angel.
:)) Bài viết trên hơi bị bức xúc nhỉ. :) Thật ra thì BY thấy thái độ của người viết bài này không đúng với thái độ của 1 người tự nhận là yêu văn hóa Nhật Bản. :) Tại sao bạn biết không? BY cũng là 1 trong những người tham gia chương trình lễ hội từ đầu đến cuối, cùng chuẩn bị lễ hội, cùng phục vụ cho lễ hội. :) Đúng là nhìn cảnh dân nhà ta chen chúc nhau, nhìn cảnh bệ rạc ngồi chờ mua đồ ăn, nhìn những cây anh đào tơi tả, đúng là nản thật. Đúng là so với lễ hội năm ngoái, thì lễ hội năm nay ở khâu tổ chức là kém hơn, kém là kém thành công hơn. Tại sao? Tại vì năm ngoái, lễ hội tổ chức ở trung tâm Tiếng Nhật, có chút giới hạn về không gian, và cũng vì năm ngoái chủ yếu là những người có kiến thức về Nhật Bản và văn hóa Nhật Bản, còn năm nay, tổ chức ở 1 địa điểm lớn hơn, nhưng cũng vẫn bị giới hạn không gian. Triển Lãm Giảng Võ quá nổi tiếng, dân tình đi qua thấy có lễ hội, thì cứ thế đi vào, không biết thực hư và mục đích của buổi lễ hội là gì. Hay nói đúng hơn, đúng là có những người không có khái niệm về văn hóa Nhật Bản. :) Nhưng tôi khẳng định, tất cả những người trong ban tổ chức, họ bằng lòng phần nào với những gì mà họ đã làm trong ngày hôm đó, và trong suốt quá trình họ tiến hành làm lễ hội. :) Bạn có thể nói cái này tuyệt vời, và tôi nói, nó chẳng ra làm sao cả, đó là ở cách nhìn của mỗi người.

Tôi ko phủ nhận sự thất bại của lễ hội, đó là làm phật lòng không ít người Nhật vì Quốc Hoa của họ không được coi trọng tại HN, tại đất nước VN này, nhưng, vấn đề là: ý thức của người VN ta chỉ dừng lại ở mức đó, chưa thể khá lên được. Và, không phải ai cũng hiểu về văn hóa của Nhật nếu như họ không từng nghiên cứu qua về nó. :) Tôi nghĩ, thành công của buổi lễ nhất định có, hạn chế cũng không phải ít. Nhưng tại sao không nhìn vào 2 mặt của vấn đề. Bạn viết bài trên có thể đúng là có tham gia tổ chức lễ hội, có thể bạn đó cũng bỏ công bỏ sức ra làm. Vậy, tại sao bạn làm tình nguyện viên, bạn tự nguyện bỏ tâm trí của mình ra làm, mà bạn phản ứng như vậy? Dù đúng là đối với những người tham gia thực hiện lễ hội, cảnh hoa anh đào bị vặt quả thật là: tức nổ đom đóm mắt. :) Nhưng đâu có nghĩa bạn post bài với thái độ tiêu cực như vậy đâu. Nhỉ?

Bất cứ một việc gì, cũng có 2 mặt, cũng có thành công, và có cái cần phải rút kinh nghiệm. Không có con người hoàn hảo, bởi vậy, sản phẩm của con người làm ra, bạn không thể đòi hỏi nó hoàn hảo.

Cảm giác của hamham khi đọc bài mà hamham đã post lại lên này thế nào? Cảm giác ngay lúc đọc nó, và bây h khi đọc lại nó?
 

kamikaze

Administrator
Ðề: Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản tại VN

Chẳng biết thế nào vì không tham gia, không xem. Nhưng theo nhận xét của mọi người thì là do "ý thức của người Việt Nam chỉ có thế". Nếu chỉ là ý thức của dân tình thì đáng lẽ ra những ngừơi trong ban tổ chức phải lường trước để có cách làm hay hơn. Còn nếu cả ban tổ chức cũng "ý thức chỉ có thế" thì có lẽ phải chờ cho ý thức tốt lên rồi mới tổ chức chăng?!
 

Bình Yên

I'm Ur Angel.
BY có nói chuyện với 1 chị trong ban tổ chức. :) Chị ấy nói là: Quả thật là không lường trước đc số lượng ng đến quá lớn như vậy. Và chị ấy cũng nói, về điều hành, hoàn toàn do phía Nhật. :) VN cùng tham gia làm, nhưng hoàn toàn mọi việc theo sự chỉ đạo của Nhật, VN mình có 1 bác đại diện, nhưng mà, cũng là theo Nhật. :) Ban tổ chức càng ngăn họ bẻ hoa, họ càng bẻ nhiều. :) Lường cũng không hết nổi.
 

kamikaze

Administrator
Ðề: Re: Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản tại VN

BY có nói chuyện với 1 chị trong ban tổ chức. :) Chị ấy nói là: Quả thật là không lường trước đc số lượng ng đến quá lớn như vậy. Và chị ấy cũng nói, về điều hành, hoàn toàn do phía Nhật. :) VN cùng tham gia làm, nhưng hoàn toàn mọi việc theo sự chỉ đạo của Nhật, VN mình có 1 bác đại diện, nhưng mà, cũng là theo Nhật. :) Ban tổ chức càng ngăn họ bẻ hoa, họ càng bẻ nhiều. :) Lường cũng không hết nổi.

Tại sao lại do phía Nhật? Tổ chức là trên đất Việt Nam và không ai hiểu người VN hơn các bác người VN trong ban tổ chức cả. Do đó đáng lẽ ra người VN nên tham gia cố vấn, hướng dẫn cho phía Nhật. Điều tương tự sẽ chẳng bao giờ xẩy ra khi có đoàn nào đo tổ chức lễ hội trên đất Nhật.
 

Bình Yên

I'm Ur Angel.
:) Đúng là sự kiện tổ chức trên lãnh thổ VN, điều đó không có nghĩa là hòan toàn những việc của sự kiện người VN được phép làm. BY không biết là phía VN có ý kiến gì không hay họ cứ thế là làm theo, vì BY không ở trong thành phần ban tổ chức chính, nhưng chị mà BY nói chuyện, chị ấy nói, khi chị ấy đưa ra ý kiến là nên làm thế này, nên làm thế nọ, thì họ ko thiện chí cho lắm. BY chỉ biết là, Hoàn toàn do phía Nhật chỉ đạo. Và đúng là có lẽ VN đã không đưa ra những ý kiến đóng góp cần thiết để tránh tình trạng này xảy ra. Maybe.
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top