Xã hội Lý do Thủ tướng Abe ám ảnh với việc sửa đổi Hiến pháp là ?

Xã hội Lý do Thủ tướng Abe ám ảnh với việc sửa đổi Hiến pháp là ?

Việc sửa đổi hiến pháp là yêu cầu của Thủ tướng Abe. Năm 2006, khi Nội các Abe đầu tiên được thành lập, ông đã đề cập đến các sửa đổi hiến pháp trong cuộc bầu cử chủ tịch Đảng dân chủ tự do . Mới hôm trước, trong một tin nhắn video gửi đến buổi tiệc quỹ dành cho vận động chính trị của Đảng Dân chủ Tự do, ông nói: "Tôi muốn hoàn thành việc sửa đổi hiến pháp trong suốt nhiệm kỳ của chủ tịch Đảng dân chủ tự do. Quyết tâm đó vẫn được giữ nguyên."

Tại sao Thủ tướng Abe có thể tiếp tục ám ảnh với việc sửa đổi hiến pháp trong hơn 14 năm? Việc đưa ra động lực luôn là “ảnh hưởng của nhân vật”. Nếu có những từ như "Tại thời điểm đó người đó đã nói…" hoặc "Tại thời điểm đó người đó đã làm…", sẽ có thể suy nghĩ và hành động, "Vì thế bản thân hãy làm như thế này”

Chính ông nội của ngài, ngài Nobusuke Kishi, người có ảnh hưởng đến Thủ tướng Abe. Ngài Nobusuke Kishi là một chính trị gia thời hậu chiến, người đã sửa đổi Hiệp ước An ninh Nhật-Mỹ vào năm 1960. Vào thời điểm này, ngài đang cố gắng sửa đổi không chỉ Hiệp ước An ninh mà còn cả Hiến pháp. Nguyên nhân là do hiến pháp hiện hành do Tư lệnh tối cao của Quân đội chiếm đóng áp đặt. Tuy nhiên, mong muốn này đã không được thực hiện và nội các Kishi đã từ chức vào tháng sau sau khi việc phê chuẩn hiệp ước an ninh mới được trao đổi.

Quan điểm của Thủ tướng Abe về việc sửa đổi hiến pháp là "một hình mẫu." Người cháu trai đã trở thành một chính trị gia cố gắng làm cho việc sửa đổi hiến pháp của mình có thể thực hiện được, điều mà ông nội của mình một chính trị gia không thể.Như vậy động lực sẽ được thúc đẩy bằng cách cố gắng làm giống như bản thân là nhân vật đã nhận sự ảnh hưởng . Cơ chế này không thay đổi dù là người bình thường hay người nổi tiếng.

Ngài Nobusuke Kishi đã viết như sau trên tạp chí của nhóm hậu thuẫn "Fusei". "Ngày nay, có một thực tế ai cũng biết là Hiến pháp hiện hành được áp đặt bởi Tư lệnh tối cao của Quân đội chiếm đóng trong thời gian chiếm đóng và văn bản gốc là một bản Hiến pháp được dịch bằng tiếng Anh. Một quốc gia độc lập có hiến pháp thì không có gì liên quan đến đông tây kim cổ xưa và nay. Để lấy lại sự tự tin và tinh thần độc lập, chúng ta phải có một hiến pháp do chúng ta làm ra. "

Đáp lại điều này, Thủ tướng Abe thời còn là Chánh văn phòng nội các, cho biết bằng cuộc đối thoại : “Tôi là người ủng hộ việc sửa đổi hiến pháp kể từ lần đầu tiên trở thành đại biểu Quốc hội, nhưng tôi đã khẳng định rằng hiến pháp nên được sửa đổi trên ba khía cạnh. Lý do đầu tiên là Hiến pháp hiện hành được nói rằng được viết qua loa trong hai tuần bởi lực lượng chiếm đóng chứ không phải các chuyên gia về Hiến pháp, và miễn đó là luật cơ bản của đất nước, tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc bám sát quá trình ban hành. Bằng cách này, không chỉ hành động mà cả lý do cũng giống nhau.

Mối quan hệ của Thủ tướng Abe với ngài Nobusuke Kishi là gia đình. Gia đình vì dành nhiều thời gian cùng nhau hơn nên họ nhận ảnh hưởng nhiều hơn những người xa lạ khác. Ảnh hưởng liên quan đến công việc nói chung là từ cha và ông, nhưng nếu đang tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình, ảnh hưởng sẽ rõ ràng hơn. Việc gọi các chính trị gia là "kinh doanh gia đình" có sự sai lầm, nhưng chắc chắn rằng các nghị sĩ cha truyền con nối sẽ thừa hưởng bí quyết vô hình của “động lực”.

Một lý do khác cho ảnh hưởng mạnh mẽ là ngài Nobusuke Kishi là một nhân vật lớn có tên xuất hiện trong sách giáo khoa lịch sử. Các chính trị gia và doanh nhân cần có tầm nhìn lớn hơn những người khác. Và cần tìm kiếm nguyên mẫu của tầm nhìn đó từ những vĩ nhân đã ghi dấu ấn trong lịch sử. Trong trường hợp của Thủ tướng Abe, điều hiển nhiên là ảnh hưởng của ông nội ngài, người đã để lại dấu ấn trong lịch sử với tư cách là Thủ tướng thời hậu chiến sẽ mạnh mẽ hơn.


Ký ức giúp nâng cao động lực


Nhưng điều đó không có nghĩa là các chính sách của ngài Abe là đúng. Việc sửa đổi hiến pháp có mang lại lợi ích cho Nhật Bản và người dân Nhật Bản hay không, hay liệu nước này có đủ quyền lực để thực hiện sửa đổi hiến pháp ngay từ đầu hay không, là một vấn đề khác với "động lực". Tuy nhiên, ngay cả khi không có cuộc tranh luận chính trị như vậy, bất chấp sự chỉ trích của phe đối lập, vẫn còn nhiều điều để học hỏi về sự sẵn sàng hoàn thành công việc .

Loại động lực này nên được tiếp cận từ các mối quan hệ của con người hơn là những thứ vật chất như "bộ não" và "hành động". Kể từ khi nhân viên văn phòng trở thành chuẩn mực, trẻ em có ít cơ hội hơn để nhìn thấy cha hoặc ông của chúng làm việc. Kết quả là khó có động lực làm việc khi lớn lên

Tuy nhiên, nếu bạn nhìn lại cha và ông của bạn, bạn chắc chắn có thể nhớ hình bóng làm việc vì gia đình. Các sự kiện khi bạn còn nhỏ có thể không rõ ràng, vì vậy bạn có thể hỏi thử những thành viên khác trong gia đình, chẳng hạn như mẹ hoặc bà của bạn rằng họ đã làm việc như thế nào. Việc tích lũy những ký ức như vậy thì động lực sẽ được nâng cao.

( Tham khảo )
 

Đính kèm

  • ELVtzGXU0AAyqqi.jpeg
    ELVtzGXU0AAyqqi.jpeg
    162 KB · Lượt xem: 2,778

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top