mức đánh thuế thu nhập bao nhiêu là hay?

mức đánh thuế thu nhập bao nhiêu là hay?

nhân đọc baà này bên báo thanh niên , tám 1 tý cho vui

Trưng cầu ý kiến nhân dân về dự án luật thuế thu nhập cá nhân
00:54:29, 24/05/2007

Chiều qua Ủy ban Thường vụ Quốc hội (TVQH) đã quyết định đưa dự án luật thuế thu nhập cá nhân ra trưng cầu ý kiến nhân dân trong vòng 2 tháng, bắt đầu từ ngày 15.6 và kết thúc vào ngày 15.8 để kịp tổng hợp trình Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách cuối tháng 8.2007 và trình Quốc hội kỳ họp cuối năm nay.

Dự kiến sẽ có 5 vấn đề chính được đưa ra lấy ý kiến nhân dân, gồm đối tượng nộp thuế, thu nhập chịu thuế, mức giảm trừ gia cảnh, biểu thuế và hiệu lực thi hành.

Trong tờ trình, Chính phủ đề nghị không đưa thu nhập từ lãi tiền gửi tiết kiệm và thu nhập từ kiều hối vào diện chịu thuế - đây là một thay đổi cơ bản so với đề nghị cũ. Về mức giảm trừ gia cảnh đối với cá nhân đối tượng nộp thuế, sẽ có 3 phương án được đưa ra lấy ý kiến nhân dân: 3 triệu đồng/tháng, 4 triệu đồng/tháng và 5 triệu đồng/tháng.

"Chính phủ đề nghị chọn phương án 4 triệu đồng/tháng", Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung nhấn mạnh. Ngoài ra, phần giảm trừ đối với mỗi người phụ thuộc được tăng lên 1,6 triệu đồng/tháng (tương ứng với 40% mức giảm trừ cho cá nhân đối tượng nộp thuế). Biểu thuế trong tờ trình ngày hôm qua không thay đổi so với biểu thuế đã trình Quốc hội hồi cuối năm ngoái, tức là áp dụng một biểu thuế chung (lũy tiến từng phần) đối với thu nhập từ kinh doanh và từ tiền lương, tiền công: đến 5 triệu đồng/tháng thuế suất 5%; trên 5-10 triệu đồng/tháng là 10%; trên 10-18 triệu là 15%; trên 18-32 triệu là 20%; trên 32-52 triệu là 25%; trên 52-80 triệu là 30% và trên 80 triệu/tháng là 35%.

* Trước đó, trong phiên họp buổi sáng TVQH đã bác đề nghị của Chính phủ về việc ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp cho các cơ sở sử dụng lao động là người sau cai nghiện theo Nghị quyết 16 của Quốc hội. Lý do chính khiến TVQH không chấp thuận là do các khoản đầu tư hiện nay cho việc cai nghiện và tạo việc làm sau cai nghiện của Nhà nước (khoảng 230 triệu đồng/người/năm) tỏ ra không có hiệu quả, tỷ lệ tái nghiện rất cao.

theo tui cứ đánh thuế thu nhập từ mức 1 triệu đồng là vừa nhất . Các bác có thể cho là sao ở mức thấp vậy mà đánh thuế thì lấy gì mà sống . Thật ra thì đánh thuế 5% của 1 triệu thì chỉ có 50.000 đồng thôi , đâu phải con số lớn. nhưng cái mà ta đạt được là ai cũng được đóng thuế thu nhập , tức là đóng góp vào ngân sách nhà nước , để từ đó họ có quyền giám sát nhà nước chi xài tiền thuế của mình hiệu quả như thế nào . Tui làm việc thấy mẹ , đóng thuế cho anh mà anh xài bừa xài ẩu , lãng phí thât thoát , để cho bọn quan chức vừa ăn vừa phá thì dứt khoát là không được với tui rồi .

do đó bạn thấy cái lợi của việc ai cũng được đóng thuế thu nhập , từ đó mà nhà nước quản lý chặt chẽ hơn trong việc tiêu xài tiền thuế của dân . Chứ cái kiểu như hiện nay cứ lo trốn thuế nên việc nhà nước tiêu xài như thế nào mình cũng không có tiếng nói với họ

do đó cứ từ 1 triệu đồng là đánh thuế là được rồi , để ai cũng phải đóng thuế cả , để đối tượng đóng thuế càng nhiều càng tốt , và từ đó nâng cao quyền giám sát của mình đối với chi tiêu của nhà nước , và dĩ nhiên nhà nước phải nâng cao dân chủ , để người đóng thuế có tiếng nói trong việc giám sát tiền đóng thuế của mình , chứ không phải thu tiền ào ào rồi không cho người dân lên tiếng là không được
 
Bình luận (6)

kamikaze

Administrator
Đọc qua 2-3 lần mà sao không hiểu là gì cả! Có phải là chính phủ chọn mức đánh thuế người có thu nhập từ 4 triệu trở lên không?
Chỗ này

"Ngoài ra, phần giảm trừ đối với mỗi người phụ thuộc được tăng lên 1,6 triệu đồng/tháng (tương ứng với 40% mức giảm trừ cho cá nhân đối tượng nộp thuế). "
Là sao nhỉ? Có phải ý nói là trừ cho phần phải nuôi con cái, bố mẹ (không còn sức lao động)? Tăng từ bao nhiêu lên 1,6?
 

micdac

tât cả chỉ là ngụy biện, hãy đội mũ BH
Đọc qua 2-3 lần mà sao không hiểu là gì cả! Có phải là chính phủ chọn mức đánh thuế người có thu nhập từ 4 triệu trở lên không?
Chỗ này

"Ngoài ra, phần giảm trừ đối với mỗi người phụ thuộc được tăng lên 1,6 triệu đồng/tháng (tương ứng với 40% mức giảm trừ cho cá nhân đối tượng nộp thuế). "
Là sao nhỉ? Có phải ý nói là trừ cho phần phải nuôi con cái, bố mẹ (không còn sức lao động)? Tăng từ bao nhiêu lên 1,6?

1.6 triệu là phần được trừ để nuôi con cái , bố mẹ.... đấy , lúc trước kia có lần tính nuôi một đứa con chỉ được trừ 300.000 đ , quá bèo , nên bị dân chửi um sùm nên phải bỏ , còn bây giờ nói chung chung là 1.6 triệu thì chẳng biết khoản gì trong đó

chính phủ muốn chọn mức đánh thuế là 4 triệu đồng. Thực ra ở mức này là quá cao so với lương nhà nước hoặc lương "thấy được" nên đối tượng đóng chắc cũng không nhiều , nhưng trong thực tế thì thành phần kiếm trên 4 triệu là nhiều , nhưng có ai khai mình kiếm được bao nhiêu đâu . Theo như mình nói ở trên thì mình chọn mức 1 triệu thôi (quá thấp so với mức chính phủ đưa ra) , nhưng nó có cái lợi là người dân "được đóng" (chứ không phải "bị đóng" thuế) , đối tượng đóng thuế càng nhiều thì có nhiều người giám sát chi tiêu nhà nước hơn , nhất là mấy người thu nhập đã thấp mà lại đóng thuế nên họ càng cay cú hơn khi nhà nước chi bậy , họ chửi ngay , nhà nước cũng cảm thấy "xấu hổ" khi sử dụng đồng thuế của những người thu nhập thấp, từ đó mà giảm được thất thoát lãng phí tham nhũng
 

kamikaze

Administrator
Có nghĩa là phần 1triệu 6 này được miễn thuế đúng không? Ví dụ lương micdac 5 triệu 6 thì phần đối tượng đánh thuế là 4 triệu vì được giảm trừ 1,6 triệu để nuôi các em chân dài?

Mức 4 triệu là quá cao. Như thế không thu được thuế lại đâm ra tham nhũng linh tinh thôi.
 

micdac

tât cả chỉ là ngụy biện, hãy đội mũ BH
hehe , nuôi chân dài thì phải cần vài tỷ chứ vài triệu chẳng đủ cho em sơn móng chân , cái món này thì chỉ có các bác quan chức thiếu tiền đóng thuế chứ dư tiền chơi thôi. còn em là dân đen mơ cũng không thấy , chỉ đủ tiền mua móng chân các em cắt ra thôi . Ôi ngẫm nghĩ mà chán sự đời , ước gì bây giờ thằng Mỹ hay thằng nào cũng được nó đánh mình 1 lần nữa , để tui có dịp cầm súng chiến đấu >>> lý lịch tốt >>> vào Đảng >>> thăng quan tiến chức >>> hốt bạc >>> chân dài , chứ cứ như bây giờ cơm bụi nhà trọ hoài biết bao giờ đời lên hương :eek:e: :eek:e: :eek:e:
 

AK@

New Member
Ôi ngẫm nghĩ mà chán sự đời , ước gì bây giờ thằng Mỹ hay thằng nào cũng được nó đánh mình 1 lần nữa , để tui có dịp cầm súng chiến đấu >>> lý lịch tốt >>> vào Đảng >>> thăng quan tiến chức >>> hốt bạc >>> chân dài , chứ cứ như bây giờ cơm bụi nhà trọ hoài biết bao giờ đời lên hương :eek:e: :eek:e: :eek:e:
Nói thiệt, ku có bị mát dây không ku? Đi sang Iraq mà chiến đấu. Đúng là sướng quá hóa điên.

Mịa, miềng rất ít khi nói bậy, nhưng lần này đã xin phép Phật, Chúa và Thánh Ala 30s để post cái reply này.
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top