Xã hội Mục đích của làm việc từ xa không chỉ là kiểm soát lây nhiễm. "Ý nghĩa của việc tụ tập" là gì từ góc độ "giảm 70% nhân viên đến công ty " là ?

Xã hội Mục đích của làm việc từ xa không chỉ là kiểm soát lây nhiễm. "Ý nghĩa của việc tụ tập" là gì từ góc độ "giảm 70% nhân viên đến công ty " là ?

"Từ trước đến nay, yêu cầu giảm số lượng nhân viên bằng phương thức làm việc từ xa trên quan điểm kiểm soát lưu lượng người và giảm mật độ tiếp xúc, nhưng trong tương lai, mục tiêu" giảm số lượng nhân viên đến công ty "cần được xem xét lại dựa trên kiến thức khoa học "

ダウンロード - 2021-12-09T121755.726.jpg


Vào tháng 11, Keidanren đưa ra đề xuất rằng "việc giảm 70% số lượng nhân viên đến công ty" bằng cách làm việc từ xa, mà chính phủ kêu gọi như một biện pháp đối phó với corona mới, nên được xem xét lại dựa trên kiến thức khoa học.

Chủ tịch Masakazu Tokura cho biết, "Nếu giảm đồng loạt 70% số lượng nhân viên đến công ty , điều đó sẽ cản trở các hoạt động kinh tế. Do hiệu quả của vắc xin, cần xem xét lại dựa trên dữ liệu rằng sự gia tăng số lượng người và số lượng trường hợp nhiễm Corona mới không còn tương quan với nhau.," ông nói trong một cuộc họp báo.

Ông cũng nói rằng "công việc từ xa nên tiếp tục như một phần của cải cách phong cách làm việc," và không phủ nhận công việc từ xa.

Tuy nhiên, ngay cả khi mục tiêu "giảm 70% nhân viên đến công ty" là không hợp lý, Nhiều ý kiến khác nhau đã được đưa ra trên SNS cho rằng Keidanren có thể được coi là "lạc hậu" với công việc từ xa vì lý do "cản trở các hoạt động kinh tế".

"Tôi muốn áp dụng vĩnh viễn công việc từ xa"

"Tôi muốn chính phủ khuyến nghị làm việc từ xa cùng lúc với các biện pháp biên giới."

" Đối với những công việc có thể được thực hiện từ xa, làm việc từ xa phải là tiêu chuẩn."

"Keidanren sợ rằng nếu làm việc từ xa tiến triển quá mức, dòng người sẽ giảm và nền kinh tế truyền thống sẽ đình trệ."

Làm việc từ xa không chỉ như một biện pháp kiểm soát lây nhiễm mà còn là một cách để hiện thực hóa các phong cách làm việc đa dạng. Mặc dù tuyên bố tình trạng khẩn cấp đã được gỡ bỏ vào tháng 10, một chủng đột biến Corona mới, "chủng Omicron", đã được phát hiện và tình hình Corona vẫn chưa chắc chắn sẽ lắng xuống.

Tôi đã xem xét lại "ý nghĩa của việc tụ tập" ở nơi làm việc.

Ngay cả trong thảm họa Corona, hơn một nửa "không thay đổi" trong giao tiếp

images - 2021-12-09T121822.053.jpg


Có một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Recruit Works Institute. Đây là cuộc điều tra về tình hình thực tế của các phong cách làm việc mới, chẳng hạn như làm việc từ xa do thảm họa Corona, đã ảnh hưởng đến “ý nghĩa của việc tụ tập” tại nơi làm việc như thế nào.

Một cuộc khảo sát thông qua Internet đã được thực hiện vào tháng 10 nhằm vào đối tượng là các nhân viên văn phòng làm việc trong các công ty có từ 50 nhân viên trở lên ở ba khu vực đô thị lớn và 4202 người độ tuổi từ 20 đến 69 tuổi đã trả lời.

Theo kết quả khảo sát công bố ngày 2/12, 37,6% trả lời rằng lượng liên lạc đã "giảm" so với trước khi xảy ra thảm họa Corona, trong khi hơn một nửa số người khảo sát , 53,5% cho rằng lượng liên lạc thậm chí "không thay đổi" trong thảm họa Corona "

Loại hình giao tiếp nào bị ảnh hưởng?

Theo kết quả khảo sát, "các cuộc họp để truyền tải thông tin" và "các cuộc họp để ra quyết định và xây dựng sự đồng thuận" có nhiều khả năng được "tăng" hơn là "giảm". Mặt khác, 45,1% trả lời rằng "trò chuyện không liên quan đến công việc" và 35,2% trả lời rằng "các cuộc trò chuyện diễn ra trước và sau cuộc họp" bị "giảm".

Mặc dù số lượng các cuộc "tụ tập" với mục đích rõ ràng như "truyền tải thông tin" và "ra quyết định / xây dựng sự đồng thuận" đã tăng lên, nhưng các cuộc trò chuyện và trao đổi lại giảm xuống.

Có thể thấy xu hướng như vậy, nhưng trong câu hỏi đặt ra loại biện pháp nào đang được thực hiện để giải quyết những vấn đề giao tiếp này,

Trong khi hơn 30% người được hỏi trả lời "Khuyến khích mọi người phát biểu và tôn trọng ý kiến của họ để mọi người ở nơi làm việc có thể tham gia vào các cuộc họp, v.v." "Tạo ra một văn hóa công sở, nơi mọi người có thể dễ dàng trò chuyện, chẳng hạn như trò chuyện hàng ngày." , chỉ 28,5% số người được hỏi cho biết họ "tùy theo mục đích mà gặp mặt trực tiếp hoặc thông qua trực tuyến (chỉ có video / âm thanh)."

Gặp mặt trực tiếp, trực tuyến ... Kiểu "tụ tập" nào phù hợp với việc "tụ tập" nào?

images - 2021-12-09T121842.551.jpg


Khi được hỏi về những cách có ý nghĩa để gặp nhau theo mục đích của cuộc họp và cuộc trò chuyện, họ nhận thấy rằng các cuộc họp nhằm mục đích "giao tiếp" cũng hiệu quả với hình thức trực tuyến.

Theo khảo sát, hơn một nửa số người được hỏi trả lời rằng các cuộc họp trực tuyến có ý nghĩa hơn các cuộc gặp mặt trực tiếp và có tác dụng tương tự như gặp mặt trực tiếp.

Đối với các cuộc họp như "hội nghị và trao đổi ý kiến", câu trả lời cho "trực tiếp là có ý nghĩa hơn" và "trực tuyến hoặc trực tiếp" gần như bằng nhau.

Tatsumi Tetsuko, một nhà nghiên cứu cấp cao tại Recruit Works, cho biết về mục đích của cuộc khảo sát.

"Từ trước đến nay, các công ty Nhật Bản tập trung vào 'những người có thể đi làm hàng ngày', nhưng đây không phải là lúc để suy nghĩ như vậy. Điều quan trọng là các cá nhân có thể làm việc tự chủ trong thời đại mà mọi người có thể tham gia vào các cuộc họp và tụ tập trực tuyến. và tạo ra các công việc mới trong khi tham gia tại nơi làm việc. Đó là lý do tại sao nếu mục đích của việc tụ tập được xác định đúng đắn, chúng ta có thể nghĩ ra cách để cùng nhau làm việc. Với ý nghĩ đó, tôi đã bắt đầu một dự án để suy nghĩ về ý nghĩa của việc tụ tập. "

Hãy quyết định "làm thế nào để tụ tập" sau khi xem xét "ý nghĩa của việc tụ tập"

Ông Tatsumi nhấn mạnh "tầm quan trọng của mục đích và chiến lược" trong việc hiện thực hóa các phong cách làm việc đa dạng. "Nhiều công ty đang hướng tới" công việc kết hợp "trực tiếp với trực tuyến, nhưng có những trường hợp họ làm việc trực tiếp với một mục đích và có những trường hợp thì không."

"Ví dụ, Fujitsu định nghĩa" văn phòng = nơi để trải nghiệm "và đã giới thiệu một ứng dụng để tăng thời gian dự phòng để nhân viên đến làm việc có thể tăng trải nghiệm giữa các nhân viên." Ý nghĩa của sự tụ tập là gì? "Điều quan trọng là phải suy nghĩ và có sự phản hồi."

Theo ông Tatsumi, các công ty có tư duy chiến lược về “việc tụ tập” đều có điểm chung. "Thay vì tạo ra các quy tắc thống nhất như một công ty, họ đặt ra các mục tiêu cho từng địa điểm, nhóm và bộ phận khi cần thiết và nghĩ về "làm thế nào để tụ tập" theo những mục tiêu đó."

Mặt khác, công ty phải làm gì? Ông Tatsumi chỉ ra "việc chuẩn bị các chức năng đóng vai trò là trung tâm kết nối với các bộ phận khác và bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp của nhân viên là cần thiết."

"Bởi vì cách làm việc trực tuyến có tính phổ biến và đó là điều kiện tiên quyết để làm việc với nhiều cá nhân khác nhau, trước tiên cần có khả năng tiết lộ tính cách và hoàn cảnh của mình và đồng thời có thể thông cảm với nhau."

Cuối cùng là tầm quan trọng của việc hiện thực hóa các phong cách làm việc khác nhau như làm việc từ xa.

"Chúng ta đang bước vào thời đại mà bản thân làm việc với những người có các thuộc tính cách khác nhau sẽ quyết định khả năng cạnh tranh của một công ty. Khi xem xét tiền đề đó, việc thay đổi phương thức giao tiếp theo mục đích đó là điều đương nhiên."

"Tôi nghĩ rằng có nhiều người có thể nhận thấy rằng" Tôi không suy nghĩ về "ý nghĩa của việc tụ tập" và " Tôi đã không thể tạo ra một nơi phù hợp với mục đích của mình. "Suy nghĩ về điều này sẽ giúp bạn tận dụng thế mạnh và tiềm năng của bản thân . Bây giờ là lúc để suy nghĩ về cách tốt nhất để tập hợp lại với nhau."

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top